สังคม

พ่อร้องสื่อ ทำแบบสอบถามในการบ้านลูก ถูกบริษัทโทรมาขายประกัน

โดย nutda_t

20 พ.ย. 2566

915 views

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากพ่อของนักเรียนชั้นประถมศึกษา โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในจ.ขอนแก่น หลังถูกตัวแทนของบริษัทประกันชีวิต โทรศัพท์มาหาในวันหยุด เพื่อเสนอขายประกันและการออมเงินให้กับลูกสาว โดยตัวแทนบริษัทประกันแจ้งว่า ได้เบอร์โทรศัพท์และข้อมูลมาจากการบ้าน ที่ทางโรงเรียนให้เด็กนักเรียนทำส่งครู ซึ่งการบ้านดังกล่าวมีลักษณะเป็นใบงานให้นักเรียนเลือกระบายสีลงในภาพอาชีพในฝัน

ซึ่งในใบงานดังกล่าวยังให้ผู้ปกครองกรอกแบบสอบถาม เช่น 1.ท่านมีความประสงค์ให้บุตรของท่านเรียนถึงระดับใด 2.ท่านมีการเตรียมทุนการศึกษาให้บุตรของท่านแล้วหรือยัง 3.ท่านคิดว่าการวางแผนการเงินให้บุตรเพื่อเป็นทุนการศึกษาดีไหม 4.ถ้ามีสถาบันการเงินมาช่วยเก็บออม สนใจหรือไม่ และ 5.สร้างอนาคตเพื่อการศึกษาให้บุตรของท่าน สามารถเก็บออมได้เท่าไหร่ และให้เขียนชื่อ นามสกุล และเบอร์โทรศัพท์ติดต่อลงในใบงานด้วย

ผู้ปกครองของเด็ก เล่าว่า เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ลูกสาวได้การบ้านจากครูมาทำที่บ้าน โดยเป็นใบงานให้นักเรียนระบายสีลงในอาชีพที่ใฝ่ฝัน ซึ่งในใบงานมีอาชีพตำรวจและพยาบาล ตนเองได้สอนลูกทำการบ้านเหมือนปกติที่เคยทำ ซึ่งลูกไม่ได้เลือกอาชีพตำรวจและพยาบาล แต่เพื่อให้มีการบ้านส่งครู ตนเองจึงให้ลูกระบายสีลงในทั้ง 2 อาชีพ และได้กรอกแบบสอบถามโดยไม่ได้คิดอะไร เพราะคิดว่าเป็นเพียงการบ้านของลูกเท่านั้น

จนกระทั่งเมื่อวานนี้ (วันอาทิตย์ที่ 19 พ.ย.) เวลาประมาณ 10.00 น. มีตัวแทนบริษัทประกันชีวิต โทรศัพท์มาที่เบอร์มือถือของตนเอง แล้วเสนอขายประกันและการออมเงิน ด้วยความสงสัยและแปลกใจว่าบริษัทประกันได้เบอร์โทรมาอย่างไร จึงได้สอบถามกับตัวแทนประกันที่โทรมา โดยทางตัวแทนประกันแจ้งว่า ได้เบอร์โทรศัพท์และข้อมูลชื่อ-นามสกุล มาจากใบงานที่โรงเรียนให้เด็กนำกลับไปทำการบ้านส่งครู เมื่อได้ยินคำตอบดังกล่าว ทำให้ตนเองรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัย และตั้งคำถามกับทางโรงเรียนว่า เหตุใดจึงนำข้อมูลของนักเรียนและผู้ปกครองไปให้บริษัทประกัน โดยที่ผู้ปกครองไม่ทราบเรื่อง

ผู้ปกครองของเด็ก เล่าต่อว่า หลังเกิดเรื่องขึ้น ตนเองได้นำเรื่องราวโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก ซึ่งมีผู้ปกครองคนอื่น ๆ ที่มีบุตรหลานเรียนอยู่ในโรงเรียนเดียวกัน และเรียนอยู่โรงเรียนอื่น ๆ ในเมืองขอนแก่น หลายคน เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า ตนเองก็ถูกบริษัทประกันโทรหาเช่นกัน โดยอ้างว่า ได้เบอร์โทรศัพท์และข้อมูลมาจากใบงานแบบเดียวกัน ทำให้บรรดาผู้ปกครองต่างไม่พอใจและสงสัยว่า โรงเรียนนำข้อมูลส่วนตัวไปให้บริษัทประกัน โดยที่ไม่ได้รับอนุญาตจากผู้ปกครองได้อย่างไร และเรื่องที่เกิดขึ้นผู้บริหารของโรงเรียนรับรู้หรือมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ จึงขอให้ออกมาชี้แจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ทำการบ้าน ,บริษัทประกัน

คุณอาจสนใจ

Related News