ข่าวโซเชียล

เว้นระยะห่าง? ผู้โดยสารแชร์ภาพ คนเบียดแน่นบนรถเมล์ หลัง ขสมก.ลดเที่ยววิ่งช่วงโควิด

โดย thichaphat_d

30 เม.ย. 2564

625 views

จากนโยบายของ ขสมก. ประกาศปรับลดจำนวนเที่ยววิ่งรถโดยสารทุกประเภท ในช่วงเวลาการให้บริการปกติ ทั้งรถโดยสารธรรมดา และรถโดยสารปรับอากาศ ตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย.64 เป็นต้นไป ตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19


ต่อมาเพจเฟซบุ๊กดัง Drama-addict ได้เผยแพร่ภาพที่มีแฟนเพจส่งมาให้ ซึ่งเป็นภาพที่ผู้โดยสารอัดกันแน่นภายในรถโดยสาร พร้อมระบุข้อความว่า “เวลาประมาณ 18.30-19.45 น. ได้มีโอกาสขึ้นรถเมล์สาย….. อยากบอกว่าบนรถเมล์คนแน่นมาก แน่นไปจนถึงบันไดประตูรถเมล์เลย ชีวิตมีความเสี่ยงมาก กลัวจะติดเชื้อโควิด ให้ภาพเล่าเรื่องดีกว่า เพราะมันสวนทางกับที่ทาง ศบค. หรือทางอยากให้รักษาระยะห่าง social distacing มากเลย


คือตอนแรกที่ดิฉันขึ้นรถเมล์ โชคดีที่ได้ขึ้นต้นทาง จึงได้นั่งและบนรถก็ยังโล่งอยู่ แต่ต่อมาคนเริ่มทยอยขึ้นรถเมล์คันนี้เพิ่มเยอะขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากพวกเราทุกคนต่างก็อยากเดินทางกลับบ้านเพื่อนอนพักผ่อนเช่นเดียวกัน หลังจากที่เหน็ดเหนื่อยมากจากการทำงาน จึงจำเป็นต้องขึ้นรถเมล์คันเดียวกันดังกล่าว คนบนรถเบียดกันจนดิฉันนึงถึงเพลงของวงซาซ่าอยู่เพลงหนึ่ง ชื่อเพลงเลือกได้ไหม


ทำได้เพียงแต่สงสารและเห็นใจผู้ใช้บริการ ขสมก. ทุกท่าน หวังว่าผู้บริหาร ขสมก. จะตระหนักเข้าใจวิกฤติการแพร่ระบาดของโควิดครั้งนี้ ว่ารุนแรงมากแค่ไหน และขอให้ได้โปรดบริหารจัดการเรื่องการเว้นระยะห่างบนรถเมล์ด้วย”


โดยเพจ Drama-addict ทิ้งท้ายว่า “รบกวนผู้บริหาร ขสมก. ขอเพิ่มจำนวนเที่ยวโดยสารนะครับ จะช่วยลดปัญหานี้ได้”



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/j_kQ5E5VXTU

คุณอาจสนใจ

Related News