ข่าวโซเชียล

ขุดคลิป ‘เจ๊บัวบาน’ ไลฟ์ด่าเจ้าอาวาส ก่อนเกิดเหตุสาดอาหาร ญาติโยมเคยฟัง ยกกล้องถ่ายคลิป

โดย nicharee_m

28 ธ.ค. 2564

932 views

ดราม่าเจ๊บัวบาน สาวสองที่ขอนแก่น สาดแกงใส่เจ้าอาวาสจนเปื้อนไปทั้งตัว จนเจ้าอาวาสโร่แจ้งความเอาผิด จากนั้นเจ๊บัวบานมาชี้แจง ไม่ได้ตั้งใจแต่ลื่นล้มเพราะนอนน้อย เตรียมทำขันธ์ 5 ไปขอขมา แต่เจ้าอาวาสบอกว่า ถ้าจะขอโทษต้องมาเป็นเงิน 3 ล้านเท่านั้น

คลิปนี้ชาวบ้านในเหตุการณ์ถ่ายไว้ได้ เป็นเหตุการณ์ขณะที่เจ๊บัวบาน สาวสอง ถือสำหรับอาหารไปถวายวัด แต่จู่ๆ ก็เหมือนล้มลง จนสำรับอาหารเทกระจาดหกใส่พระที่นั่งตรงนั้น ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดในจังหวัดขอนแก่น จนเปื้อนไปทั้งตัว ในคลิปมีชาวบ้าน ตะโกนบอกว่าทำได้ดีมากค่ะ สุดยอดเลยค่ะคุณพี่ (พร้อมเสียงประชดบอกว่า) ไม่เป็นค่ะอะไรอุบัติเหตุเกิดได้ทุกเมื่อ

จากนั้นชาวบ้านเข้ามาช่วยเหลือ พาเจ้าอาวาสไปล้างตัว แล้วพาเข้าแจ้งความที่ สภ.ชนบท ซึ่งสาวสองพูดทำนองว่า ผีผลักสะดุดล้มเอง ไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งค้านกับสายตาของชาวบ้านที่เห็น

ขณะเดียวกัน หลังจากสาวสองสาดข้าวแกงใส่เจ้าอาวาส ได้หยิบไมค์ประกาศเรียกเสียงโหวต ว่าจะให้เจ้าอาวาสออกไปจากที่นี่หรืออยู่ต่อ เพราะนำโลงเย็นไปขายโดยไม่ปรึกษาคณะกรรมการหมู่บ้าน ซึ่งก็มีชาวบ้านบางส่วนเห็นต่าง และมองว่าพฤติกรรมของสาวสองไม่เหมาะสม เรื่องนี้ต้องเป็นเรื่องของพระชั้นผู้ใหญ่ตัดสิน ไม่ใช่ชาวบ้านจะตัดสินเองได้ฝ่ายเดียว

โดยเจ๊บัวบาน บอกว่า ตนเองโตมากับหมู่บ้านนี้ ทำบุญที่วัดนี้ทุกวัน พระรูปนี้ขายโลงเย็นให้คนเก็บของเก่าในราคา 600 บาท โดยไม่ได้ปรึกษาคณะกรรมการของวัด ไม่ได้แจ้งให้คณะกรรมหรือชาวบ้านทราบ หลายปีที่ผ่านมาเจ้าอาวาสมีพฤติกรรมหลายอย่างไม่เหมาะสม จนบางครั้งตนเองคิดว่าทำบุญจะได้บุญหรือเปล่า แต่คลิปที่เกิดขึ้นนั้นไม่ได้ตั้งใจ แต่เพราะนอนน้อยจากการไลฟ์สดขายของ ทำให้หน้ามืดล้มลง อยากจะขอขมาลาโทษ โดยจะแต่งขัน 5 เข้าไปขอโทษท่าน เพราะยังไงก็เป็นพระเป็นญาติกันนามสกุลเดียวกันด้วย

ด้าน พระประเสริฐ ฐานุตตะโร อายุ 62 ปี เจ้าอาวาสวัดเจริญวารี บ้านโนนพะยอม จ.ขอนเเก่น ผู้เสียหายในคลิป ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.ชนบท ว่า ถูกเจ้บัวบาน ทำร้ายด้วยการเทอาหารใส่ขณะถวายจังหันเช้าที่วัด เพราะไม่พอใจอาตมาที่ขายโลงเย็น อ้างว่า ทำไปโดยไม่บอกคณะกรรมการหมู่บ้าน หาว่าเป็นพระสงฆ์ที่วางตัวไม่เหมาะสม แล้วยังประกาศผ่านเครื่องขายเสียงให้ชาวบ้านมาขับไล่ออกจากวัด ตอนที่โดนสำรับหกใส่ ถูกน้ำแกงสาดเข้าตาแสบร้อน ต้องรีบไปอาบน้ำ ล้างหน้า แต่ยังแสบ และปวดตา โดยที่ตาบวมเล็กน้อย จนต้องไปพบแพทย์ด้วย อาตมามีโรคประจำตัวไขมันอุดตัน หมอไม่ให้เครียด พอเกิดเหตุการณ์ก็เครียดเพิ่มขึ้น ถ้วยแกงหกใส่ก็เจ็บ ที่บอกว่าไม่เจตนา ง่วงนอนนั้น ส่วนตัวไม่เชื่อ ถ้าจะแต่งขันธ์ 5 ขันธ์ 8 มาขอขมานั้น ให้อภัยก็ได้ แต่ต้องมีเงิน 3 ล้านบาท เป็นค่าทำขวัญมาขอโทษ แต่เรื่องทางคดีก็ให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ

ขณะเดียวกัน ชาวเน็ตขุดคลิปไลฟ์สดในเฟซบุ๊กของเจ๊บัวบาน ซึ่งมีใจความด่าพระเสียเสียหายหาย และบอกอีกว่าจะเอาอาหารเทใส่หากไม่ยอมสึก เพราะตัวเองเป็นคนยกสำรับข้าวทุกวัน ซึ่ง Facebook ของเจ๊บัวบานขณะนี้ได้ปิดไปแล้ว

ส่วนนางสาว มันทนา อายุ 44 ปี คนถ่ายคลิป บอกว่า เห็นเจ๊บัวบานไลฟ์สดมาสองสามวันแล้ว และบอกวันวันจันทร์ที่ 27 ธันวาคม เป็นวันพระขอเชิญชาวบ้านทุกคนออกมาทำบุญและรวมพลขับไล่เจ้าอาวาส เจ้าอาวาสจะอยู่หรือจะไป จะสึกหรือไม่สึก ถ้าไม่สึกกูไปวัดกูเป็นคนยกสำรับข้าวให้พระกูจะยกเทใส่พระก็ได้ พอวันจันทร์ ตนเองเห็นเจ๊บัวบานถือสำรับข้าว จึงฉุกคิดและได้ถ่ายคลิปเอาไว้

ด้านผู้กำกับการ สภ.ชนบท กล่าวว่า ทางด้านคดีความ อยู่ระหว่างรอผลตรวจจากแพทย์ เพื่อประกอบสำนวนการสอบสวน หากผลแพทย์ชี้ว่าได้รับบาดเจ็บ ก็จะแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายให้กับเจ๊บัวบาน เบื้องต้น เจ๊บัวบานให้การภาคเสธ บอกว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริงแต่ไม่ได้เจตนา ไม่ได้ตั้งใจ เป็นเพราะนอนน้อยหน้ามืด ซึ่งหากพบว่า บาดเจ็บเล็กน้อยก็จะเป็นข้อหาลหุโทษเปรียบเทียบปรับ ไม่เกิน 1,000 บาท

คุณอาจสนใจ