สังคม

ชาวเน็ตแห่ขุดไลฟ์สด 'เจ๊บัวบาน' ลั่น หากไม่สึกจะเอาข้าวสาดหน้า

โดย panisa_p

28 ธ.ค. 2564

6.4K views

จากกรณีที่พระประเสริฐ อายุ 62 ปี เจ้าอาวาสวัดเจริญวารี บ้านโนนพะยอม ต.โนนพะยอม อ.ชนบท จ.ขอนเเก่น เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.นิติพัฒน์ รุ่งเรือง รอง สว.สอบสวนสภ.ชนบท จ.ขอนแก่น ว่า ถูกเจ๊บัวบาน ชาวบ้านโนนพะยอม ทำร้ายด้วยการ ใช้ถาดอาหารเทราดใส่ร่างกายขณะถวายจังหันเช้าพระสงฆ์ที่วัด เหตุเกิดช่วงเช้าวันที่ 27 ธ.ค. 64 ที่ผ่านมา และเจ้บัวบานได้เข้าให้ปากคำกับตำรวจ โดยบอกว่าเป็นอุบัติเหตุ เพราะนอนน้อย หน้ามืดจึงเกิดเหตุการณ์ตามคลิป และจะแต่งขัน 5 ไปขอขมา

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่วัดเจริญวารี บ้านโนนพะยอม ต.โนนพะยอม อ.ชนบท จ.ขอนแก่น โดยพบว่าที่กุฏิเข้าอาวาสมีญาติโยมเข้ามาสอบถามและให้กำลังใจเจ้าอาวาส โดยเจ้าอาวาสได้กล่าวถึงเงิน 3 ล้าน ที่ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว หากเจ๊บัวบานจะมาขอขมาให้เอาเงินมา 3 ล้านมาวาง เป็นค่าทำขวัญแล้วจะยกโทษให้ โดยบอกว่าที่พูดไปตอนนั้นเพราะความโมโหที่โดนกระทำ หากจะขอขมาก็ไม่ติดใจ แต่ในส่วนของโทษตามกฎหมายก็ว่ากันไปตามกระบวนการ ให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ


พร้อมกันนี้มีชาวเน็ตขุดคลิป ที่เจ๊บัวบานไลฟ์สดในเฟซบุ๊ก ส่วนตัวซึ่งมีใจความด่าพระเสียๆหายๆ และบอกอีกว่าจะเอาอาหารเทใส่หากไม่ยอมสึกเพราะตัวเองเป็นคนยกสำรับข้าวทุกวันซึ่ง เฟซบุ๊กของเจ๊บัวบานขณะนี้ได้ปิดไปแล้วและได้เดินทางไปออกรายการโหนกระแส ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา


ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับคนถ่ายคลิปดังกล่าว คือ นางสาวมันทนา  อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นรุ่นน้องสมัยเรียนกับเจ๊บัวบาน และติดตามเจ๊บัวบานซึ่งไลฟ์สดขายของ ก่อนที่จะถ่ายคลิปนั้น ตนเองเห็นเจ๊บัวบานไลฟ์สดมาสองสามวันแล้ว และบอกวันวันจันทร์ที่ 27 ธ.ค. 64 นี้ เป็นวันพระขอเชิญชาวบ้านทุกคนออกมาทำบุญและรวมพลขับไล่เจ้าอาวาส เจ้าอาวาสจะอยู่หรือจะไป จะสึกหรือไม่สึก ถ้าไม่สึกกูไปวัดกูเป็นคนยกสำรับข้าวให้พระกูจะยกเทใส่พระก็ได้ พอวันจันทร์ ตนเองเห็นเจ๊บัวบานถือสำรับข้าว จึงฉุดคิดขึ้นมาได้จึงถ่ายเอาไว้ เผื่อเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้นตามที่เจ๊บัวบานกล่าวไว้ ก็เกิดขึ้นจริงๆ ก่อนหน้านี้ทราบว่าทั้งคู่ไม่เคยมีปัญหาในวัดหรือทะเลาะอะไรกันมาก่อนก็ไม่ทราบว่าเพราะสาเหตุอะไร


ด้านพ.ต.อ.ชาญศิลป์ นาสูงชน ผกก.สภ.ชนบท กล่าวว่า ในส่วนของทางคดีขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจจากแพทย์โรงพยาบาลเพื่อประกอบสำนวนการสอบสวน หลังจากที่ได้สอบปากคำทั้งเจ้าอาวาสและ เจ๊บัวบานหากผลแพทย์ชี้ว่าได้รับบาดเจ็บก็จะแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายให้กับเจ๊บัวบานได้รับทราบข้อกล่าวหาโดยเบื้องต้นนั้นทางเจ๊บัวบานให้การภาคเสธบอกว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริงแต่ไม่ได้เจตนาไม่ได้ตั้งใจเป็นเพราะนอนน้อยหน้ามืด ซึ่งในส่วนของข้อหาทำร้ายร่างกายนั้นหากบาดเจ็บเล็กน้อยก็จะเป็นข้อหาลหุโทษเปรียบเทียบปรับ ไม่เกิน 1,000 บาท ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายถูกผิดว่ากันไปตามพยานหลักฐานที่ปรากฏ

คุณอาจสนใจ

Related News