สังคม

'เจ๊บัวบาน' ยัน วูบเลยเทอาหารใส่พระ - เจ้าอาวาสให้อภัย ปัดรับ 3 ล. รอผลตรวจร่างกายจากตร.

โดย pattraporn_a

28 ธ.ค. 2564

37 views

เหตุการณ์ที่ เจ๊บัวบาน เทสำรับอาหารใส่พระ ที่ขอนแก่น  สุดท้ายเจ้าตัวออกมายอมรับผิดจะยกขันธ์ 5 ขันธ์ 8 ไปกราบขอขมา  แต่ยืนยันเป็นลมลื่นล้ม ไม่ได้วางแผนมาเทสำรับอาหารใส่พระ  ขณะที่พระยอมยกโทษให้หลังสำนึกผิดและไม่เอาเงิน 3 ล้านเป็นค่าเสียหาย แต่รูปคดีคงต้องรอผลตรวจร่างกายจากตำรวจอีกครั้ง เพราะแจ้งความเป็นคดีไปแล้ว


จากกรณีดราม่า ที่เจ๊บัวบาน สาวสองที่จังหวัดขอนแก่น เดินเซล้ม แต่สำรับอาหาร ไปเทราด ใส่ พระประเสริฐ ฐานุตตะโร อายุ 62 ปี เจ้าอาวาสวัดเจริญวารี บ้านโนนพะยอม จังหวัดขอนเเก่น จนใบหน้า และ จีวร เลอะไปด้วยอาหาร





โดยที่เจ๊บัวบาน ปฏิเสธว่าไม่ได้เจตนาที่จะเทอาหารใส่พระประเสริฐ แต่เป็นการลื่นล้ม แต่พระประเสริฐ ไม่เชื่อ และได้ไปแจ้งความที่ สภ.ชนบท  เรียกร้องค่าเสียหาย 3 ล้านบาท


ทั้งนี้ประเด็น ที่ทำให้คนไม่เชื่อว่า เจ๊บัวบานลื่นล้ม แต่จงใจที่จะเทสำรับอาหารใส่พระประเสริฐ เพราะนอกจากท่าล้ม จะดูไม่เนียน เหมือนแกล้งล้มแล้ว  ก่อนหน้านี้ เจ๊บัวบาน ยังเป็นตัวตั้งตัวตี ที่จะให้พระประเสริฐสึกพ้นจากการเป็นพระ เพราะไม่พอใจที่พระประเสริฐ เอาโลงเย็นของวัดไปขายโดยพละการ โดยไม่สอบถามชาวบ้าน


วันนี้เจ๊บัวบาน และ คุณคิดตี้ เพื่อนสนิท มาเปิดใจในรายการโหนกระแส โดยเจ๊บัวบาน ยืนยันว่า เป็นญาติกับพระประเสริฐ และ ก่อนหน้านี้มีประเด็นไม่พอใจที่พระประเสริฐ ขายโลงเย็นของทางวัดจริง แต่วันเกิดเหตุ ไม่ได้จงใจเทสำรับอาหารใส่พระประเสริฐ  แต่หน้ามืด ทำให้สะดุดกับเสื่อ และ ล้มจนถาดสำรับอาหารคว่ำใส่พระประเสริฐ ส่วนหลังเกิดเหตุที่ตนเดินออกมาทันที  ไม่เข้าไปดูพระประเสริฐ เพราะตนเป็นลมก็ต้องดูแลตัวเองก่อน





ทั้งนี้ในรายการ ได้วีดีโอคอลล์ พระประเสริฐ โดยพระประเสริฐ บอกว่าเอาโลงเย็นไปขายจริง ในราคา 400 บาท เพราะโลงเย็นมันพังแล้ว  และเชื่อว่าเจ๊บัวบาน มีเจตนาราดสำรับอาหารใส่โดยมีการเตรียมตัวมาก่อน 


พี่หนุ่ม กรรชัย เลยเปิดโอกาสให้เจ๊บัวบาน ขอโทษพระประเสริฐกลางรายการ ซึ่งเจ๊บัวบานยอมรับผิดและจะยกขันธ์ 5 ขันธ์ 8 ไปกราบขอขมา



ทั้งนี้พระประเสริฐ บอกว่า อาหารและแกงที่ราดใส่ ไม่ร้อนเพราะเย็นแล้ว  แต่ก็แสบตาเพราะเป็นอาหารอีสานที่มีรสจัด ส่วนเงิน 3 ล้านบาท ที่เรียกเจ๊บัวบานเป็นค่าเสียหาย  ตอนนี้ไม่เอาแล้ว






นอกจากนี้ เจ๊บัวบาน ยังกราบขอโทษ คุณมันทนา สถิวัตถะ  คนที่ถ่ายคลิปดังกล่าวด้วย  โดยที่คุณมันทนา ก็ยกโทษให้ พร้อมบอกถึงเหตุผลที่ถ่ายคลิปว่า  รู้สึกเอะใจ ตั้งแต่ ที่เจ๊บัวบานไลฟ์สด เรียกให้คนมาช่วยกันสึกพระประเสริฐ ตั้งแต่ก่อนจะมาทำบุญ วันทำบุญจึงคอยสังเกตุพฤติกรรมของเจ๊บัวบาน  และหยิบโทรศัพท์มาถ่ายคลิปไว้ เพราะกลัวจะมีเรื่องไม่ดี  แต่สุดท้ายก็เกิดเรื่องขึ้นจริง ๆ


ส่วนบรรยากาศวัดเจริญวารี วัดที่เกิดเหตุสาวประเภทสอง ถือถาดแล้วล้มคะมำ อาหารกระเด็นใส่เจ้าอาวาส จนเดือด เรียกค่าขอขมาเป็นเงิน 3 ล้านบาท


วันนี้ ผู้สื่อข่าว เดินทางไปที่วัดเจริญวารี ใน อ.ชนบท จ.ขอนแก่น พบว่าที่กุฏิเข้าอาวาส มีญาติโยมเข้ามาสอบถาม และให้กำลังใจ โดยเจ้าอาวาส กล่าวถึงเงิน 3 ล้าน ที่ให้สัมภาษณ์กับสื่อ หากเจ๊บัวบานจะมาขอขมาให้เอาเงินมา 3 ล้าน มาวาง เป็นค่าทำขวัญ แล้วจะยกโทษให้ บอกว่า พูดไปตอนนั้น เพราะความโมโห หากจะขอขมาก็ไม่ติดใจ แต่ในส่วนของโทษให้ว่ากันตามกฎหมาย



นอกจากนี้ยังพบชาวเน็ตขุดคลิป ที่เจ๊บัวบานไลฟ์สดในเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งมีใจความด่า พระเสียเสียหายหาย และบอกอีกว่าจะเอาอาหารเทใส่หากไม่ยอมสึก เพราะตัวเองเป็นคนยกสำรับข้าวทุกวัน ซึ่งเฟซบุ๊กขณะนี้ได้ปิดไปแล้ว



ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวพูดคุยกับคนถ่ายคลิป ชื่อ นางสาว มันทนา สถิวัตถะ อายุ 44 ปี บอกว่า ตนเองติดตามเจ๊บัวบานไลฟ์สดขายของ และเห็นเจ๊บัวบานไลฟ์สดมาสองสามวันแล้ว บอกว่า วันจันทร์ที่ 27 ธ.ค.นี้ เป็นวันพระขอเชิญชาวบ้านออกมาทำบุญ และรวมพลขับไล่เจ้าอาวาส เจ้าอาวาสจะอยู่หรือจะไป จะสึกหรือไม่ ถ้าไม่สึกกูไปวัด กูเป็นคนยกสำรับข้าวให้พระกูจะยกเทใส่พระก็ได้ พอวันจันทร์ ตนเห็นเจ๊บัวบานถือสำรับข้าว ฉุดคิดขึ้นมาได้จึงถ่ายเอาไว้ แล้วก็เกิดขึ้นจริงๆ แต่ไม่ทราบสาเหตุเพราะอะไร


ด้าน ผู้กำกับการ สภ.ชนบท เผยว่าในส่วนของคดีขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจจากแพทย์ เพื่อประกอบสำนวนการสอบสวน หากผลชี้ว่าได้รับบาดเจ็บก็จะแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายกับเจ๊บัวบาน  เบื้องต้นเจ๊บัวบานให้การภาคเสธ บอกไม่ได้เจตนา เป็นเพราะนอนน้อยหน้ามืด ซึ่งหากพบว่า บาดเจ็บเล็กน้อยก็จะเป็นข้อหาลหุโทษ เปรียบเทียบปรับไม่เกิน 1,000 บาท


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/J6Eu5EBJIeI

คุณอาจสนใจ