ข่าวโซเชียล

เชิดชู 'ครูปุ้ม' บริจาคอวัยวะ ช่วยผู้ป่วยอย่างน้อย 5 ชีวิต

โดย passamon_a

3 ก.ค. 2565

175 views

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ประสานงานรับบริจาคอวัยวะ โรงพยาบาลสุรินทร์ โพสต์เรื่องราวของคุณครูปุ้ม ครูผู้ให้ตลอดชีวิต โดยผู้บริหารและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสุรินทร์ แสดงความขอบคุณและมอบประกาศเชิดชูเกียรติ ให้แก่ครอบครัวของ นางสาวกนกกาญจน์ บุญเจริญ อายุ 29 ปี ครูโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ที่อำเภอสังขะ จ.สุรินทร์


ซึ่งประสบอุบัติเหตุทางจราจร ครอบครัวส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลสุรินทร์ เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา แพทย์พยายามรักษาอย่างสุดความสามารถ แต่ครูปุ้มบาดเจ็บรุนแรง ร่างกายไม่ตอบสนองต่อการรักษา ทีมแพทย์ลงความเห็นว่า ครูปุ้มเสียชีวิตด้วยภาวะสมองตาย


ก่อนหน้านี้ ครูปุ้มเคยแจ้งไว้กับคุณพ่อคุณแม่ว่า ได้แสดงความจำนงบริจาคอวัยวะให้กับสภากาชาดไทย หากเสียชีวิตก็ขอให้นำอวัยวะที่ยังใช้งานได้ ไปให้กับผู้ป่วยที่ต้องการ เพื่อทำประโยชน์ครั้งสุดท้ายในชีวิต ทางคุณพ่อได้ปรึกษากับครอบครัว และแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อทำตามเจตนารมณ์ของครูปุ้ม


โดยโรงพยาบาลสุรินทร์ ประสานงานกับสภากาชาดไทย ผ่าตัดส่งมอบอวัยวะที่ใช้งานได้ คือ ลิ้นหัวใจ ตับ ไต 2 ข้าง และดวงตา 2 ข้าง นำไปปลูกถ่ายให้ผู้ป่วยระยะสุดท้าย ที่หมดทางรักษาด้วยวิธีอื่น ๆ ต้องรอคอยความหวังด้วยการรับบริจาคอวัยวะเพียงอย่างเดียว ซึ่งคุณครูปุ้ม มอบชีวิตใหม่ให้ผู้ป่วยอย่างน้อย 5 ชีวิต ทางผู้บริหารและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสุรินทร์ ขอแสดงความเสียใจ และขออนุโมทนาบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ ที่คุณครูปุ้ม มีจิตเมตตา เสียสละบริจาคอวัยวะเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยในครั้งนี้


คุณอาจสนใจ

Related News