สังคม

สุดเศร้า! น้าสาวเล่าแพลนชีวิต 'หนุงหนิง' หลังหายป่วยมะเร็ง จ่อบริจาคอวัยวะแต่สุดท้ายไม่สามารถทำได้

โดย weerawit_c

14 ต.ค. 2566

419 views

จากเหตุการณ์เด็กชายวัย 14 กราดยิงที่ห้างพารากอน เมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา ขณะนั้นส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นหญิงชาวจีน 1 ราย และหญิงชาวเมียนมาร์ 1 ราย ส่วนผู้บาดเจ็บ 5 ราย กระทั่งวานนี้ (13 ต.ค.66) พบว่าในยอดผู้บาดเจ็บ เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย คือ น.ส.เพ็ญพิวรรณ หรือคุณหนุงหนิง ที่ถูกยิงทั้งหมด 4 นัด บริเวณศีรษะ 2 นัด ลำตัวอีก 2 นัด


ทีมข่าวได้คุยกับถามคุณสอง น้องสาวลูกพี่ลูกน้องของคุณหนิง ยืนยันว่า คุณหนิงเสียชีวิตแล้วเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ของวันที่ 3 ต.ค.ที่ รพ.จุฬา ซี่งอาการของคุณหนิงโคม่ามาโดยตลอด ตั้งแต่ถูกยิงที่ศีรษะ 2 นัด ลำตัวอีก 2 นัด และยังไม่ฟื้นมาตั้งแต่วันที่ถูกยิง และเริ่มมีสัญญาณทางร่างกายที่เปลี่ยนแปลงไปมาก ครอบครัวที่ไปเยี่ยมทุกวัน จึงรับรู้ได้ว่าพี่สาวไม่ไหวแล้ว ทางครอบครัวจึงได้เข้าไปบอกลา และขออโหสิกรรม จนกระทั่งเวลา 02.00 น. โรงพยาบาลก็โทรมาแจ้งว่า พี่สาวจากไปอย่างสงบแล้ว


ต่อมาเวลา 14.30 น. ที่อาคารนิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ พบว่าคุณแม่ของคุณหนุงหนิง และคุณภาวิณี ซี่งเป็นน้า ได้เดินทางมาดำเนินการเรื่องของเอกสารในการรับศพ


คุณภาวิณี เล่าว่า ตอนที่ทราบเรื่อง โรงพยาบาลโทรไปแจ้งกับคุณน้า เพราะว่าแม่ของคุณหนุงหนิงอายุ 72 ปีแล้วใช้โทรศัพท์ไม่คล่อง หลังจากที่ทราบข่าวแม่ของคุณหนุงหนิงก็ช็อคและเสียใจกับการจากไปของลูกสาวเป็นอย่างมาก  เพราะว่าคุณแม่อาศัยอยู่กับคุณหนุงหนิง 2 คนแม่ลูก อีกอย่างคุณหนุงหนิงลูกสาวถือเป็นเสาหลักของครอบครัว เป็นคนที่ดูแลแม่ ส่วนคุณพ่อนั้นได้เสียชีวิตไปแล้ว


คุณภาวิณี ยังเล่าถึงเหตุการณ์วันเกิดเหตุ วันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมาด้วยว่า  วันนั้นเวลา 16.00 น. เป็นช่วงที่หลานสาว พักเบรคจากการทำงาน ซึ่งหลานสาวทำงานเป็นพนักงานขายสิ้นค้าทั่วไป Shop แห่งหนึ่งใน BTS สยาม ขณะนั้นตนทราบว่าหลานสาวจะเดินไปเข้ากินข้าวและไปเข้าห้องน้ำภายในศูนย์การค้าสยามพารากอน แต่สุดท้ายก็พบว่าถูกคนร้ายยิงที่บริเวณชั้น M


โดยอาการของหลานสาววิกฤตตั้งแต่วันแรกแล้ว และหัวใจหยุดเต้นตั้งแต่ที่เกิดเหตุอีกด้วย เมื่อมาถึงโรงพยาบาล แพทพยายามปั๊มหัวใจเพื่อช่วยชีวิต และใส่เครื่องช่วยหายใจไว้ตลอดเวลาที่อยู่โรงพยาบาลตลอดมา กระทั่งเสียชีวิตลง


คุณภาวิณี ยังเล่าว่า ระหว่างที่หลานสาวรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลฯ พ่อของผู้ก่อเหตุได้เดินทางมาขอขมาแม่ของคุณหนุงหนิงแล้ว แต่หลังจากเสียชีวิตยังไม่ได้รับการติดต่อจากพ่อของผู้ก่อเหตุ


ทางด้านแม่ของคุณหนุงหนิงนักข่าวพยายามเข้าไปพูดคุยด้วย แต่คุณแม่ยังอยู่ในอาการโศกเศร้า ไม่สามารถที่จะอธิบายออกมาเป็นคำพูดได้ แต่เมื่อถามว่ายังโกรธผู้ก่อเหตุอยู่หรือไม่ คุณแม่ทำได้เพียงแต่พยักหน้ารับทั้งน้ำตา


จากนั้นคุณภาวิณี ยังเล่าด้วยว่า หลานสาวเป็นแฟนคลับตัวยงของศิลปิน คือ นนท์ ธนนท์ และ แบมแบม วง GOT7 ซึ่งหลานสาวชื่นชอบและตามติดศิลปินเป็นชีวิตจิตใจ และติดตามมายาวนานมากกว่า 7 ปีแล้ว ถึงขนาดที่ติดรูปศิลปินไว้บริเวณหัวเตียงของตัวเองด้วย


ขณะเดียวกันหลานสาวหรือหนุงหนิงเอง ป่วยเป็นมะเร็งปากมดลูก แต่ตอนนี้รักษาหายแล้ว เธอจึงอยากใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ให้มีความสุขมากที่สุด เป็นสาเหตุทำให้หลานสาวเริ่มติดตามศิลปินตั้งแต่นั้นมา


คุณน้าของคุณหนุงหนิง ยังบอกด้วยว่า หลังจากที่หลานสาวรักษาจากมะเร็งหาย มีแพลนที่จะสละร่างกายเป็นอาจารย์ใหญ่ให้ทางสภากาชาดไทยไว้ตั้งแต่ปี 2559 แต่วาระสุดท้ายของหลานสาว เธอก็รู้สึกเสียใจ เพราะตอนนี้ไม่สามารถที่จะบริจาคร่างกายได้ เพราะหลานสาวเสียชีวิตจากการถูกยิงโดนอวัยวะสำคัญ จึงไม่สามารถที่จะบริจาคร่างกายได้ และมีผลต่อเรื่องรูปคดีด้วย


ขณะเดียวกันคุณภาวิณี บอกว่าตอนนี้มี นนท์ ธนนท์ / แบมแบม วง GOT7 / ทีมงานของมาร์ค ต้วน วง GOT7 / ศูนย์การค้าสยามพารากอน / บริษัทที่ทำงานของคุณหนุงหนิง ได้ติดต่อมาขอเป็นเจ้าภาพในงานศพแล้ว / โดยหลังจากนี้ ครอบครัวจะมารับร่างของคุณหนุงหนิงในวันอาทิตย์ที่ 15 ต.ค. และจะนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดบางไผ่ พระอารามหลวง จ.นนทบุรี

https://youtu.be/089shv3kqZo

คุณอาจสนใจ

Related News