ข่าวโซเชียล

อุทยานคึกคัก! นักท่องเที่ยวแห่ล่าลายเซ็นเจ้าหน้าที่สุดเท่ มีทั้งฉลาม ทั้งหงส์

โดย nut_p

29 ก.ย. 2567

1.3K views

กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวอุทยานแห่งชาติ เพื่อล่าลายเซ็นเจ้าหน้าที่บนพาสปอร์ต ซึ่งเป็นลวดลายสุดครีเอตเป็นรูปสัตว์นานาชนิด มีทั้งเสือ และหงส์ ก่อนจะแชร์อวดกันในโซเชียลมีเดีย จนเจ้าหน้าที่ต้องออกมาขอบคุณที่ให้ความสนใจ และออกมาท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติในประเทศไทย



เมื่อวันที่ 28 ก.ย. 67 ผู้ใช้เฟซบุ๊ค 'จิรพงศ์ ชังอินทร' ได้โพสต์ภาพในกลุ่มเฟซบุ๊ค 'ท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติ'ซึ่งเป็นลายเซ็นเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเอราวัณ และ อุทยานแห่งชาติเฉลิมรัตนโกสินทร์ ที่มีลายเซ็นชื่อของเจ้าหน้าที่บนหน้าพาสปอร์ต เป็นลายเซ็นรูปร่างสุดเท่ ลากเส้นปากกาเขียนชื่อเป็นรูปเสือและหงส์ พร้อมข้อความระบุว่า "วันนี้เจอฉลาม กับหงส์พร้อมกันเลยของคุณเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ มากครับ"



ทั้งนี้ มีชาวเน็ตเข้ามาโชว์ลายเซ็นที่ตนเองได้รับจากการท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติในอุทยานแห่งชาติด้วยเช่นกัน บ้างก็แสดงความสนใจ คอมเมนต์ว่าอยากจะออกไปตามล่าด้วย บ้างก็ชื่นชมลายเซ็นว่าสวยงามและมีความคิดสร้างสรรค เช่น ลำบากผมต้องไปล่าอีกแล้ว, ลายเซ็นเท่ห์มาก, ช่างมีศิลปะในหัวใจในการออกแบบ, ทำไมผมไม่ได้ลายเซนแบบนั้นบ้าง



ทั้งนี้ กระแสการออกตามล่าลายเซ็นสุดเท่ของเจ้าหน้าที่อุทยานนี้ กำลังได้รับความนิยมใน TikTok มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ไปเที่ยวตามรอย ตามหาเจ้าหน้าที่ที่มีลายเซ็นเป็นรูปฉลาม บ้างก็มากันแต่เช้า เพื่อเซ็นกับเจ้าหน้าที่คนนี้คนเดียวเท่านั้น พร้อมกับถ่ายภาพและวิดีโอเอามาอวดกันคอนเทนต์ท่องเที่ยวอุทยาน



ซึ่งเจ้าหน้าที่ป่าไม้คนดังคนนี้ ประจำการอยู่ที่อุทยานแห่งชาติเอราวัณ ในส่วนงานประชาพันธ์และเผยแพร่ ชื่อ นายรชพล เสถียรุจิกานนท์ (โฟน) ได้กล่าวถึง ไวรัลล่าลายเซ็นฉลาม และที่มาของลายเซ็นสุดเท่นี้ ใน TikTok ชื่อ RACHAPON ว่า



ไม่เคยคาดคิดว่าลายเซ็นที่ออกแบบไว้มันจะกลายเป็นไวรัลได้ ตอนแรกตั้งใจอยากจะมีลายเซ็นที่บ่งบอกถึงคว่มเป็นตัวเอง เมื่อก่อนเคยเซ็นเป็นชื่อจริงของตัวเอง คือรชพล มาก่อน แต่มันเขียนร.เรือเป็นหัวของฉลามออกมาไม่สวย ก็เลยลองเปลี่ยนเป็นนามสกุล ซึ่งเขียนเป็นภาษาอังกฤษที่ขึ้นต้นด้วยตัว S ซึ่งมันสามารเขียนวาดเป็นหัวฉลามได้ เริ่มมีการออกแบบมาเรื่อย ๆ เซ็นหมดกระดาษไปหลายแผ่น ตั้งใจให้มันออกมาเป็นรูปฉลามเลย เพราะเป็นสัตว์ทะเลที่ตัวเองชอบมากที่สุด ก่อนจะมาเป็นเจ้าหน้าที่ตัวเองเคยเป็นนักดำน้ำมาก่อน ชื่อนชอบทะเล มีความรู้สึกผูกพันกับทะเลด้วยความที่เราชอบฉลามเป็นทุนเดิมอยู่แล้วด้วย ก็เลยทำให้อยากออกแบบ Signature ของตัวเอง สิ่งที่มันบ่งบอกความเป็นตัวเรานั่นก็คือลายเซ็น และลายเซ็นที่เซ็นออกมามันจะต้องกลายเป็นรูปฉลามให้ได้ นั่นจึงเป็นที่มาว่าทำไมถึงเซ็นให้เป็นรูปฉลาม



ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่รชพลก็ได้เชิญชวนนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวอุทยานแห่งชาติกันเยอะ ๆ สามารถซื้อพาสปอร์ต และนำมาให้เจ้าหน้าที่ปั๊มตราประทับและเซ็นชื่อได้เลย

คุณอาจสนใจ

Related News