ข่าวโซเชียล

นักธุรกิจสาว ร้อง คลีนิกดังเลเซอร์ขนน้องสาว เป็นแผลพุพอง ติดเชื้อรุนแรง

โดย attayuth_b

24 เม.ย. 2567

522 views

วันนี้ (24 เม.ษ.) ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอดได้พาน.ส.เสาวลักษณ์ อายุ 36 ปี นักธุรกิจสาว ชาวรังสิต ปทุมธานีเข้าพบนพ.ภุชงค์ ไชยชิน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนเนื่องจากหลังจากเสริมความงามที่คลินิกชื่อดัง ย่านรังสิต ปทุมธานี ด้วยการซื้อคอร์สเลเซอร์ขนเพชร และได้ไปเลเซอร์เมื่อวันที่ 18 มี.ค.67 หลังจากเลเซอร์มีอาการปวดแสบปวดร้อนจนเป็นแผลพุพอง มีอาการติดเชื้อรุนแรงมากขึ้น จนแพทย์ที่รักษาต้องสั่งนอนโรงพยาบาลให้น้ำเกลือ ให้ยาฆ่าเชื้อเป็นเวลา 3 คืน

น.ส.เสาวลักษณ์ กล่าวว่า ตนรู้จักคลินิกแห่งนี้ทางเฟซบุ๊กจากการยิงโฆษณาของทางคลินิก เห็นว่ามีชื่อเสียงจึงทักไปพูดคุย และนัดวันเข้าไปยิงเลเซอร์ในวันที่ 18 มี.ค.67 เวลา 16.00 น. โดยคิดราคาครั้งละ 2,000 บาท ตนผิดสังเกตตั้งแต่เริ่มทำการยิงเลเซอร์เนื่องจากคนยิงเลเซอร์แต่งตัวเหมือนพนักงานทั่วไปไม่ได้ใส่ชุดแพทย์ หลังยิงเลเซอร์เสร็จ ตนรู้สึกปวดแสบปวดร้อนทั่วอวัยวะเพศ จึงปรึกษากับทางคลินิก ตอนนั้นเขาแจ้งว่าเป็นอาการปกติ เดี๋ยวจะหายไปเอง ตนจึงกินยาลดไข้ ยาแก้ปวด แล้วนอนพักต่อมาวันรุ่งขึ้นตนตื่นมา หลังจากอาบน้ำรู้สึกปวดแสบที่อวัยวะเพศมาก เห็นเป็นตุ่มน้ำใส ๆ รอบอวัยวะเพศ พออาบน้ำเสร็จเอาผ้าเช็ดตัวเช็ด พบว่าผิวหนังที่อวัยวะเพศเปื่อยหลุดติดออกมากับผ้าเช็ดตัว และมีอาการแสบมาก พร้อมกับมีไข้ จึงโทรกลับไปแจ้งทางคลินิกอีกครั้งถึงอาการที่เกิดขึ้น

จากนั้นตนได้ไปซื้อยาที่ร้านขายยาใกล้บ้านมากินและทา แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น จึงไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล พบว่าแผลจากการยิงเลเซอร์มีอาการติดเชื้อรุนแรง แพทย์จึงให้แอดมิทเพื่อดูอาการเนื่องจากอยู่ใกล้ช่องคลอด และประเมินค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 2–3 หมื่นบาท หากไม่ติดเชื้อเพิ่มตนจึงติดต่อกลับไปที่คลินิกอีกครั้ง เพื่อแจ้งค่าใช้จ่ายในการรักษา โดยขอให้ทางคลินิกช่วยค่ารักษา 20,000 บาท ส่วนที่เหลือตนจะเป็นคนจ่ายเองทั้งหมด แต่ทางคลินิกแจ้งว่าให้ตนรักษาได้เลย คลินิกจะออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมดเองตอนนั้นตนรู้สึกสบายใจและชื่นชมในความรับผิดชอบของทางคลินิกมาก ระหว่างนอนรักษาตัวตนได้อัพเดตอาการให้ทางคลินิกทราบทุกวัน หลังจากตนนอนให้น้ำเกลือและยาฆ่าเชื้อเป็นเวลา 3 วัน อาการเริ่มดีขึ้น แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ โดยมีค่ารักษาอยู่ที่ 42,642 บาท ตนจึงสำรองจ่ายไปก่อนและส่งใบเสร็จให้กับทางคลินิกเพื่อเบิกเงินคืนตามที่แจ้งไว้ แต่พอหลังจากส่งใบเสร็จไป เหตุการณ์กลับเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือทันทีทางคลินิกปฏิเสธการจ่ายเงิน อ้างแต่เพียงว่าไม่มีความจำเป็นต้องนอนโรงพยาบาล อีกทั้งอาการบาดเจ็บ อาการติดเชื้อก็ไม่เกี่ยวกับทางคลินิก เขาขอคืนเงินค่ายิงเลเซอร์ 2,000 บาท แล้วจบกันไป

ตนเห็นว่าเป็นสิ่งไม่ถูกต้อง คลินิกปัดความรับผิดชอบอย่างน่าอาย เรื่องนี้ตนไม่ได้เรียกร้องเงินค่าทำขวัญที่ทำให้ตนเจ็บตัวต้องมานอนโรงพยาบาลเลยแม้แต่บาทเดียว เงินจำนวน 42,642 บาท เป็นเงินค่ารักษาพยาบาลที่จ่ายจริงทั้งสิ้น ตนจึงตัดสินใจมาร้องขอความเป็นธรรมจากเพจสายไหมต้องรอด ดังกล่าว เพื่อไม่ให้คลินิกไปทำแบบนี้กับคนอื่น ๆ อีก ซึ่งขณะกำลังเข้ายื่นหนังสือผู้เสียหายได้เป็นลมล้มลงเนื่องจากความเครียดเพราะผู้เสียหายมีโรคประจำตัวคือแพนิคและลมชัก

ด้านนพ.ภุชงค์ ไชยชิน นายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า เบื้องต้นในการตรวจสอบขั้นตอนของเราหลังจากการร้องเรียนต้องตรวจสถานที่เกิดเหตุว่าคลินิกนี้เป็นคลินิกที่ขอใบอนุญาตถูกต้องหรือเปล่า ผู้ดำเนินการเป็นผู้ที่ขออยู่ในใบอนุญาตหรือไม่และต้องมีการสอบส่วนตัวอีกว่าคนที่ทำหัตถการจริงๆใช่คนที่มีสิทธิ์ได้รับอนุญาตประกอบวิชาชีพหรือไม่ทางสาธารณสุขจะตรวจสอบให้เร็วที่สุดไม่วันนี้ก็พรุ่งนี้



คุณอาจสนใจ