สังคม

นักธุรกิจสาวร้อง กู้นอกระบบ 2 แสน จ่ายแล้วเกือบล้าน ส่งต่อไม่ไหว เจอขู่เอาชีวิต

โดย panwilai_c

6 ม.ค. 2567

193 views

นักธุรกิจสาว ร้องเพจสายไหมต้องรอด หลังเป็นหนี้นอกระบบ ต้องจ่ายดอกเบี้ยวันละ 3,500 บาท จากเงินต้นเพียง 2 แสน ตอนนี้จ่ายดอกเบี้ยไปแล้วเกือบล้าน และยังถูกข่มขู่เอาชีวิตคนในครอบครัว



นางสาวอุไรวรรณ อาษาอุทัย นักธุรกิจค้าสัตว์ส่งออกประเทศอเมริกา มาขอความช่วยเหลือกับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังไปกู้เงินจากนายยะ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าหนี้เงินกู้นอกระบบ ในจังหวัดอุทัยธานี แต่สุดท้ายไม่สามารถใช้หนี้ได้ตามที่ตกลง และถูกนายยะข่มขู่เอาชีวิต



นางสาวอุไรวรรณบอกว่า กู้เงินจากนายยะ เมื่อ 26 กันยายนที่ผ่านมา โดยทำสัญญาหลายฉบับ ทั้งส่งดอกรายวัน / รายห้าวัน / รายเจ็ดวัน และรายสิบวัน รวมเงินต้นจำนวน 2 แสนบาท



โดยมีอยู่ฉบับหนึ่งคือเงินกู้รายวัน ที่ระบุว่าเงินต้น 3 หมื่นบาท จะต้องจ่ายดอกวันละ 3,500 บาท ที่ผ่านมาตนส่งดอกเบี้ยไปแล้ว 3 เดือน รวมเป็นเงิน 940,000 บาท จนเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา ตนขาดส่งดอกเบี้ย นายยะจึงโทรศัพท์มาข่มขู่ที่จะเอาชีวิตคนในครอบครัว



ทั้งนี้ในระหว่างที่นางสาวอุไรวรรณ กำลังให้ข้อมูลกับนายเอกภพและนักข่าว นางสาวอุไรวรรณ ได้โทรศัพท์ไปหานายยะ เพื่อจะขอเจรจา แต่เมื่อนายยะรับสาย กลับพูดจ่าข่มขู่ และด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย อีกทั้งยังรู้ว่าตอนนี้นางสาวอุไรวรรณอยู่กับใคร แต่นายยะก็ไม่สน และบอกว่าจะเข้าไปที่บ้าน และจะแจ้งความดำเนินคดีด้วย



นางสาวอุไรวรรณ ยืนยันว่าก่อนหน้านี้ได้ติดต่อไปที่นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย แต่ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ ยืนยันว่าตนเองยินดีใช้หนี้ แต่รับไม่ได้ที่นายยะข่มขู่เอาชีวิตคนในครอบครัว ซึ่งหากไม่สามารถแก้ปัญหาได้ตนก็พร้อมตาย



ขณะที่นายเอกภพ เปิดเผยว่าจะประสานไปยังคณะทำงานนายชาดา ให้เข้าดูแล และจะพาผู้เสียหายไปแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าหนี้กรณีที่ถูกข่มขู่



รับชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/SzsJ7rUo_Fc

คุณอาจสนใจ

Related News