อาชญากรรม

นักธุรกิจสาว โวย เจ้าอาวาสไลน์ยืมเงิน พยายามคุยชู้สาว

โดย attayuth_b

23 มี.ค. 2566

220 views

วันนี้ (23 มี.ค.) เมื่อเวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากหญิงสาวซึ่งประกอบกิจการด้านงานโยธา ซึ่งสำนักงานตั้งอยู่ริมถนนสายหาดพันไกร-สะพาน 5 ต.หาดพันไกร อ.เมือง จ.ชุมพร ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของพระรูปหนึ่งระดับเจ้าอาวาส ที่มีการพูดคุยเรื่องขอยืมเงินและพิมพ์ข้อความมาทางไลน์ในเชิงชู้สาว จึงได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบหาความจริง

ได้พบนางฝน อายุ 36 ปี พร้อมเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองได้รู้จักกับพระรูปดังกล่าวมานานแล้ว เนื่องจากก่อนหน้านี้พระรูปนี้ได้มาจำวัดอยู่ที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่งใกล้กับบ้านแม่ของตนเอง และในระหว่างที่พระจำพรรษาอยู่ที่สำนักสงฆ์ ตอนนั้นได้มีการบวชสามเณรภาคฤดูร้อน ตนเองก็ได้เข้าไปช่วยทางวัด ช่วยกันดูแลลูกเณร ช่วยเรื่องการทำอาหารเพราะมีลูกเณรที่ไปบวชเป็นจำนวนมาก ซึ่งตนเองก็ไม่ได้คิดอะไร แค่คิดว่าได้ไปทำบุญ และตอนที่บวชอยู่ที่สำนักสงฆ์ตนเองกับพระรูปดังกล่าวก็รู้จักสนิทกันเหมือนกับเราเป็นลูกศิษย์ ได้มีการพาไปทำธุระตามที่ท่านขอให้ช่วยเหลือเพราะรถที่พาไปเป็นรถกระบะ ก็คิดว่าไม่ได้เสียหายอะไร

หลังจากนั้นพระรูปดังกล่าวได้ไปเป็นเจ้าอาวาสที่วัดแห่งหนึ่งภายในเมือง เมื่อย้ายไปอยู่ในเมืองตนเองก็ไม่ได้ไปหาหรือพบกับพระรูปดังกล่าว มีเพียง 1 ครั้งที่ได้ไปเยี่ยมที่โรงพยาบาลพร้อมกับพ่อของตนเองเพราะทราบข่าวว่าท่านอาพาธเส้นเลือดในสมองแตก หลังจากนั้นพระรูปดังกล่าวก็พยายามที่จะโทรมาและพูดคุยแต่ตนเองในเชิงชู้สาวตนเองก็ไม่รับสายและตั้งบล็อคสายไว้จึงไม่สามารถติดต่อได้

“จนกระทั่งตนเองได้เปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่จึงทำให้พระรูปดังกล่าวสามารถติดต่อตนเองได้อีกครั้ง ซึ่งเมื่อโทรมาตนเองก็รับสายปกติเนื่องจากไม่ทราบว่าเป็นเบอร์ของใคร หลังจากรับและทราบว่าเป็นพระรูปดังกล่าว โดยพระได้พยายามที่จะขอยืมเงินจำนวน 20,000 บาทโดยอ้างว่าจะนำไปจ่ายค่าพัสดุ ซึ่งตนเองก็ได้ตอบกลับไปว่าเงินจำนวนเยอะจะโดนมิจฉาชีพหลอกหรือเปล่าเพราะเดี๋ยวนี้มิจฉาชีพมีหลายรูปแบบ ตนเองจึงบอกไปว่าหากพัสดุมาแล้วให้บอกเดี๋ยวจะไปจ่ายเงินเอง โดยพระรูปดังกล่าวก็ยังคงพยายามที่จะขอยืมเงินจากตนเอง โดยพระรูปดังกล่าวได้พูดว่า พี่หลวงพูดกับน้องตรงๆก็ได้ว่าจริงๆแล้วคนที่เขาจะส่งพัสดุมาให้ซึ่งเป็นเงินดอลล่าเขาเป็นสีกาของพี่หลวงเอง ตนเองก็ถามกลับไปว่า สีกาคือเมียเหรอ พระรูปดังกล่าวก็ตอบว่าใช่เป็นเมียของพี่หลวงเอง”นางฝน กล่าว

หลังจากนั้นพระก็ยังบอกอีกว่าถ้าได้เงินไปให้ค่าพัสดุจำนวน 20,000 บาท แล้วเมื่อได้เงินดอลล่าจะเอาไปขึ้นธนาคารก่อน และถ้าตนเองอยากได้เท่าไหร่ก็ยินดีที่จะให้ หลังจากนั้นพระรูปดังกล่าวก็ยังพยายามที่จะส่งข้อความมาพูดถึงในช่วงที่ตนเองจำพรรษาอยู่ที่สำนักสงฆ์และได้เจอกับตนเอง ได้ไปไหนมาไหนกับตนเองว่ามีความสุข และส่งข้อความมาบอกว่า พี่หลวงรักน้องมาตั้งนานแล้ว หลังจากนั้นก็พยายามทักและโทรมาพูดคุยในทางชู้สาวกับตนเองอยู่เสมอ และล่าสุดก็ยังส่งมาอีกว่า เมื่อคืนได้นอนฝันถึงว่ามีความสุขมากเลย อยากจะกอดให้ตายคาอกอยากจะจูบให้ตายคาปากเออคิดแล้วว่ามันมีความสุขมาก ตนเองก็แค่เปิดอ่านและไม่ได้มีการตอบกลับ

นางฝน กล่าวว่า ซึ่งเท่าที่ตนเองได้สอบถามไปยังลูกศิษย์ที่เคยใกล้ชิด ก็เล่าให้ฟังว่า พระรูปดังกล่าวมีพฤติกรรมเช่นนี้จริงๆ เคยมีหลานซึ่งเป็นหลานที่ห่างออกไปไม่ใช่หลานแท้ๆ ก็ถูกพระรูปดังกล่าวพูดว่า มานอนกับพี่หลวงก่อนสักคืนสิอย่าเพิ่งกลับ ซึ่งพฤติกรรมแบบนี้มันไม่เหมาะสมที่จะครองผ้าเหลือง ตนเองจึงได้รวบรวมข้อมูลที่พระรูปดังกล่าวทักแชทมาคุยกับตนเอง นำไปแจ้งความและร้องศูนย์ดำรงธรรม ทางศูนย์ดำรงก็ได้เชิญทางสำนักพุทธเข้าไปรับทราบเรื่องที่เกิดขึ้น หลังจากนี้ก็จะต้องคุยกับทางเจ้าคณะจังหวัดต่อไป จากเหตุการณ์ครั้งนี้ที่ตนเองออกมาเปิดเผยเพราะคิดว่าพระรูปดังกล่าวมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมหากมีพฤติกรรมแบบนี้ไม่ควรครองผ้าเหลือง ควรออกมาเป็นประชาชนคนทั่วไป จะได้ไม่สร้างความเสื่อมเสียให้กับพระพุทธศาสนา

คุณอาจสนใจ

Related News