ข่าวโซเชียล

แก๊งลิงเกเร ยังไม่หายซ่า ดักชิงอาหารต่อหน้าสายตรวจหนังสติ๊ก

โดย attayuth_b

28 มี.ค. 2567

72 views

พ.ต.อ.วรพันธุ์ พิสุทธานนท์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ลงพื้นที่กำชับสายตรวจรถจักรยานยนต์สถานีตำรวจภูธรท่าหินพร้อมตรวจอาวุธซึ่งเป็นหนังสติ๊กเป็นอาวุธประจำกายอีกชนิดในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวและประชาชนที่ขับรถในเส้นทางถนนข้างพระปรางค์สามยอด ถนนราชดำเนินถนนตลาดมโนราห์เนื่องจากจุดดังกล่าวมีลิงเกเรที่คอยดักแย่งอาหารของประชาชนและนักท่องเที่ยวอยู่เป็นประจำซึ่งขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสถานีตำรวจภูธรท่าหินได้มารวมตัวกันเจ้าฝูงลิงเกเรได้ทำการดักชิงก๋วยเตี๋ยวที่ ชาวบ้านขับรถจักรยานยนต์ผ่านมาได้หนึ่งถุงและเกือบทำให้รถจักรยานยนต์ของชาวบ้านล้มขนาดเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปยังไม่ทันกับเจ้าลิงเกเรกลุ่มนี้

โดยพ.ต.อ.วรพันธ์ เปิดเผยว่า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ได้กำชับให้ชุดสายตรวจของสถานีตำรวจภูธรเมืองลพบุรีและสถานีตำรวจภูธรท่าหินให้มีการเพิ่มอาวุธคือหนังสติ๊กติดประจำกายในการออกตรวจพื้นที่เพื่อช่วยเหลืออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวในจังหวัดลพบุรีและจะถูกกลุ่มลิงเกเรแย่งอาหารบนถนนสายข้างพระปรางค์สามยอดถนนราชดำเนินและตลาดมโนราห์ โดยให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจคอยใช้หนังสติ๊กไล่ลิงเกเรขึ้นไปอยู่ด้านบนไม่ให้ลงมาอยู่ด้านล่างเพื่อจะได้ลดระยะเวลาในการลงมาแย่งของจากชาวบ้าน จนทำให้เกิดผู้บาดเจ็บมาหลายรายซึ่งทางผู้บังคับการได้เน้นย้ำเรื่องนี้เป็นอย่างมากโดยหนังสติ๊กไม่ให้ใช้ลูกกระสุนโดยให้ใช้ยืดยางแล้วยิงออกไปเพื่อเป็นคานขู่เจ้าฝูงลิงเกเรให้หนีเท่านั้น

ขณะที่นายชนะชัยสังสิทธิ์ เจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ริมถนนข้างพระปรางค์สามยอดได้นำคลิปส่งให้กับทีมข่าวพร้อมบอกว่าอยู่ตรงนี้มาหลายปีไม่เคยเสียเหลี่ยมให้กับเจ้าลิงกลุ่มนี้เลยมีเมื่อคืนไปซื้อกับข้าวที่ร้านโตรุ่งข้างสถานีรถไฟเมื่อจะกลับเข้าบ้านระหว่างเปิดกุญแจเข้าบ้านเจ้าลิงเกเรใต้แอบอยู่ข้างถังขยะและขโมยกับข้าวของตัวเองไปหนึ่งชุดซึ่งถือเป็นการเสียเหลี่ยมเป็นอย่างมากพร้อมระบุว่าการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจติดอาวุธเป็นหนังสติ๊กลงพื้นที่คอยยิงขู่ไล่ลิงตามจุดต่างๆที่เกิดเหตุลิงแย่งอาหารนั้นตนเองเห็นด้วยเป็นอย่างมากเพราะว่าถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำเป็นประจำลิงก็จะไม่อยู่ด้านล่างแต่จะขึ้นไปอยู่ด้านบนตึกหรืออยู่ที่สูงหนีแท็กซี่ตำรวจตำรวจสายตรวจหนังสติ๊กจะทำให้การแย่งอาหารของลิงทำยากขึ้นและลดลงตามลำดับ



คุณอาจสนใจ

Related News