ข่าวโซเชียล

ถ่ายติดวิญญาณทางเข้าหมู่บ้าน ชาวบ้านแขวนเสื้อแดงหน้าบ้าน หลังเดือนเดียวมีคนตาย 10 ศพ

โดย attayuth_b

10 ม.ค. 2567

497 views

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพ ด้านหน้าทางเข้าหมู่บ้าน ซึ่งมีบางอย่างในภาพลักษณะคล้ายวิญญาณผู้หญิงชุดขาว ผมยาวสีดำ ยืนอยู่ข้างเสาป้ายทางเข้าหมู่บ้าน พร้อมข้อความระบุว่า “มันคืออะไรหรอช่วยบอกที ตา มอง ไม่ชัด“ ซึ่งภายหลังผู้โพสต์โพสต์ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ถึงรูปดังดล่าว กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีทั้งเชื่อและไม่เชื่อว่าเป็นภาพถ่ายติดวิญญาณ หลายคนบอกว่าเป็นภาพตัดต่อ โดยภายหลังมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ผู้โพสต์เฟซบุ๊กดังกล่าวได้ทำการลบโพสต์ออกไปแล้ว และได้มีการตอบถึงภาพดังกล่าวว่าไม่ใช่ภาพตัดต่อแต่เพื่อความสบายใจของทุกคนจึงลบออกไป โดยระบุข้อความว่า “ก็คือจริงๆแล้ว มันเป็นภาพที่ผมถ่ายวันที่ผมไปส่งDaily ให้ลูกค้า เป็นถนนเส้นที่ผมขับรถผ่านเป็นประจำครับ ผมไม่รู้จริงๆว่ามีหรือไม่มี (สิ่งที่เราพิสูจน์ไม่ได้) แต่ผมยืนยันว่าภาพถ่ายนั้นผมไม่ได้ตัดต่อครับ โปรดใช้วิจารณญาณของแต่ละบุคคลนะครับ ผมไม่มีเจตนาที่จะลบหลู่ หรือทำให้เข้าใจผิดกันและทะเลาะกันนะครับ สุดท้ายผมขออนุญาตลบโพสต์นั้นออกนะครับเพื่อความสบายใจ หวังว่าคงเข้าใจผมนะครับ”

ล่าสุดวันนี้ (10 ม.ค.) เมื่อเวลา 11.30 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดที่ระบุว่าถ่ายภาพติดวิญญาณ เป็นหน้าทางเข้าหมู่บ้านสำโรง หมู่ 11 และหมู่ 12 มีทั้งหมดประมาณ 300 หลังคาเรือน และจุดที่ปรากฏในภาพนั้นเป็นบริเวณเสาเหล็กป้ายทางเข้าหมู่บ้าน ใกล้กับโรงเรียนบ้านสำโรง และภายในหมู่บ้านพบว่าบ้านทุกหลังจะมีเสื้อสีแดงแขวนอยู่ที่ประตูรั้วหน้าบ้าน บางหลังมีการทาสีรั้วเป็นสีแดง ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านว่าเป็นการป้องกันภูตผีปีศาจที่จะมาเอาวิญญาณของคนในหมู่หมู่บ้านไป หลังจากที่คนในหมู่บ้านเสียชีวิตต่อเนื่องกัน 10 ศพในระยะเวลาเพียงหนึ่งเดือน ตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม 2566 และ ล่าสุดเพิ่งจะเก็บกระดูก ทำบุญให้คนตายเมื่อวานที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวได้คุยกับนาย ธนนพพงษ์ เฉลิมศรีกร หรือครูเทียน อายุ 46 ปี คุณครูของโรงเรียนบ้านสำโรง และเป็นชาวบ้านบ้านสำโรง บ้านเลขที่ 211 ม.12 ต.บ้านขาม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งอยู่กับนักเรียนช่วงพักเที่ยงในโรงเรียน และนักเรียนหลายคนได้มีการผูกฝ้ายสายสิญจน์เพื่อป้องกันสิ่งชั่วร้ายด้วย โดยครูเทียนเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ภาพที่มีการแชร์ในโซเชียลนั้น ส่วนตัวเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง มองได้หลายมุมทั้งหลักไสยศาสตร์และหลักวิทยาศาสตร์ แต่ในพื้นที่เองก็มีเรื่องที่ไม่สามารถพิสูจน์ได้ โดยจะเห็นชาวบ้านทุกหลังในพื้นพื้นที่จะแขวนเสื้อแดงเอาไว้ เพื่อเป็นการแก้เคล็ด

ภายหลังจากชาวบ้านในพื้นที่ทั้งชายทั้งหญิงทั้งวัยรุ่นทั้งคนแก่ ต่างทยอยตายตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม 2566 จนลายล่าสุดเมื่อวานที่ผ่านมาเพิ่งจะทำการเก็บกระดูกและทำบุญให้กับคนตายไปเสร็จใหม่ๆ บางรายเกิดอุบัติเหตุ บางรายสูงอายุ บางรายเป็นคนแข็งแรงแต่ก็ตายกระทันหัน โดยทางวิทยาศาสตร์บอกว่าเส้นเลือดในสมองแตก นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านในหมู่บ้านที่ไปทำงานอยู่กรุงเทพฯเล่าให้ฟังว่าฝันเห็นยมทูตมาบอกว่าจะเอาชีวิตคนในหมู่หมู่บ้านไป 12 คนและตอนนี้ได้ 10 คนแล้วทำให้ในพื้นที่เอง ชาวบ้านต่างต้องมาพูดคุยกันโดยได้ปรึกษาฤๅษีคัมภีร์ คัมภีรปัญโญ ซึ่งเป็นผู้ทำพิธีตั้งหลักเสาบ้านให้กับหมู่บ้านทั้งสี่ทิศ แต่เสาหลักบ้านทั้งสี่ทิศนั้นล้มแล้วเนื่องจาก มีคนในหมู่บ้านทำผิดจารีตประเพณีข้อตกลงร่วมกันของหมู่บ้าน ทั้งห้ามขนฟืนวันพระ ห้ามเอาศพผีตายโหงเข้าในหมู่บ้าน ห้ามฆ่าสัตว์สีเท้าในหมู่บ้านซึ่งทั้งหมดเป็นข้อตกลงร่วมกันหากใครฝ่าฝืนจะต้องถูกปรับเงิน 1,000 บาท กระทั่งมีผู้ฝ่าฝืนและเกิดเหตุมีคนตายต่อเนื่องกัน 10 ศพในระยะเวลาหนึ่งเดือนและมาพบภาพถ่ายติดวิญญาณนี้อีกยิ่งทำให้ชาวบ้านผวากันเป็นจำนวนมาก

ครูเทียน บอกอีกว่า คนที่ตายรายแรกนั้นช่วงต้นเดือนธันวาคม 2566 เป็นผู้สูงอายุในหมู่บ้าน แก่ชราตาย และต่อมาก็มีผู้สูงอายุในหมู่บ้านตายต่อกันแบบต่อเนื่องหนึ่งศพทำพิธีเสร็จอีกศพต่อเข้าทำพิธีทันที และ รายล่าสุดก็เพิ่งจะทำบุญเก็บกระดูกไปเมื่อวานที่ผ่านมา โดยคนในหมู่บ้านต่างพูดคุยกันและหาวิธีแก้เคล็ดโดยได้ปรึกษาฤาษีคำภีร์ ซึ่งจะนำเสื้อแดงมาแขวนไว้ที่หน้าบ้านทุกหลังคาเรือน บางคนทาเล็บแดง ทาปากแดง และหาเครื่องรางของขลังสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาห้อยคอหรือผูกฝ้ายผูกแขนเพื่อป้องกันภูตผีปีศาจ และจะรอทำพิธีตั้งเสาหลักบ้านในเดือนสาม โดยฤาษีคัมภีร์จะเป็นผู้ทำพิธีตั้งเสาหลักหมู่บ้านให้ทั้งสี่ทิศ

ขณะที่ นางยุพิน ชาวบ้านในพื้นที่ พาผู้สื่อข่าวเดินดูจุดที่ถ่ายติดบางอย่างที่ระบุว่าเป็นภาพถ่ายติดวิญญาณ ซึ่งจะเป็นมุมกล้องที่ถ่ายจากทางด้านสะพานข้ามคลองชลประทานหันหน้าเข้าประตูทางเข้าหมู่บ้านสำโรง โดยจะเห็นเสาเหล็กของป้ายหมู่บ้านและข้างในจะเป็นรั้วโรงเรียนบ้านสำโรง พร้อมทั้งให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ส่วนตัวเชื่อเรื่องภาพถ่ายดังกล่าวเป็นภาพถ่ายติดวิญญาณ เพราะในพื้นที่เองก็มีเหตุการณ์คนตายต่อเนื่อง 10 ศพในระยะเวลาเพียงเดือนเดียว ชาวบ้านจึงได้นำเสื้อแดงมาแขวนเอาไว้อีกทั้งยังเป็นการป้องกันผีแม่ม่ายด้วย โดยคนที่ตายในหมู่หมู่บ้านนั้นไม่ใช่เฉพาะผู้ชายผู้หญิงก็มีและเป็นเด็กวัยรุ่นก็มี เพื่อความสบายใจชาวบ้านก็นำเสื้อแดงเครื่องรางของขลังสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาไว้ข้างตัว และในพื้นที่ไม่เคยมีใครเสียชีวิตในจุดนี้มีเพียงอุบัติเหตุเล็กๆน้อยๆไม่ถึงกับเสียชีวิต โดยในเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของความเชื่อส่วนบุคคลก็ขอให้ใช้วิจารณญาณ

คุณอาจสนใจ

Related News