ข่าวโซเชียล

แชร์ว่อน! สารวัตรฉุน สั่งลงโทษรุ่นน้องเอาหัวปักพื้น หลังแพ้ฟุตบอลกระชับมิตร

โดย chiwatthanai_t

17 ต.ค. 2566

1.7K views

วันที่ 17 ตุลาคม 2566 เพจเฟซบุ๊ก "พระจันทร์ ลายกระต่าย V2" โพสต์คลิปเหตุการณ์ในสนามฟุตบอลแห่งหนึ่ง มีตำรวจ 4 คน สวมชุดกีฬากำลังเอามือประสานไปด้านหลัง และเอาหัวปักพื้น พร้อมระบุข้อความว่า

"เตะฟุตบอลด้วยกันไม่พอใจสั่งให้หัวปัก ในสนามฟุตบอลมันมีเเต่นักกีฬา ไม่มีคำว่าผู้บังคับบัญชาไม่มีคำว่าลูกน้อง น้ำใจนักกีฬายังไม่มี ถ้ายศเเละตำแหน่งสูงกว่านี้ต่อไปในภายหน้าผู้ใต้บังคับบัญชาลำบากเเน่ๆ


#ภาค2เเมร่งเถื่อน เล่นฟุตบอลเเพ้เเล้วสั่งให้ปักหัว สนามฟุตบอลไม่ใช่ศูนย์ฝึกนะครับสารวัตร เเถมยังใช้วาจาพาดพิงไปถึงหน่วยอื่น #เป็นหน้าห้องรองผู้บัญชาการเเล้วไงครับใหญ่นักเหรอ"


โดยภายหลังเพจดังกล่าวยังโพสต์อีกว่า "ที่มาของเรื่องคือการเเข่งขันกีฬาฟุตบอลกระชับมิตร เล่นกีฬาฟุตบอลมันมีปะทะกันบ้าง มีเจ็บกันบ้างเป็นธรรมดา เเต่น้องๆ นปพ. มันได้เดินไปขอโทษเเล้ว เเล้วทำไม รอง ผกก.สืบสวน ไม่พอใจพูดออกมาว่า ถ้าเป็นลูกน้องผมๆ สั่งขัง 3 วัน (เอาอำนาจอะไรไปสั่งขังครับ) โกรธที่ทีมตัวเองเเพ้เเละเจ็บจากการเล่นฟุตบอล (คงเจ็บใจด้วยที่เเพ้ทีมเด็กๆ นปพ. เเละถ้าไม่อยากเจ็บผมเเนะนำให้ไปเล่นปิงปองหรือเเบดมินตันกัน2คนนะครับ)


ย้ำนะครับว่าน้องๆ ได้ขอโทษแล้วก็พากันเดินกลับออกมา แล้วก็พากันมานั่ง เเต่สารวัตรกลับออกฤทธิ์ออกเดชเหมือนในคลิปที่เห็น ในกลุ่มตำรวจ นปพ. ไม่มีใครรับเคสนี้ได้ แม้กระทั่งตัวผู้กำกับการ นปพ.เอง ฟุตบอลกระชับมิตรเเต่ไหงกลายเป็นเเบบนี้ไปได้"


หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เช่น อยากเจอคนแบบนี้,ปล่อยให้เล่นเอง, กีฬาคือกีฬาครับสารวัตร, น้ำใจนักกีฬา เป็นต้น

คุณอาจสนใจ