ข่าวโซเชียล

เพจ กกท.ปิดเม้นท์ โพสต์เห็นใจแฟนบอล พลาดชมแมตช์พิเศษ ฝนถล่มราชมังฯ

โดย thichaphat_d

24 ก.ค. 2566

124 views

จากกรณี เกมอุ่นเครื่องระหว่าง ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ณ ราชมังคลากีฬาสถาน ที่จะทำการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ.2566 มีอันต้องยกเลิกไป เนื่องจากสภาพอากาศที่มีฝนตกลงมาต่อเนื่องทำให้มีน้ำขังทั่วพื้นสนาม อีกทั้งเพื่อความปลอดภัยของเหล่านักเตะทั้งสองทีม และเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของสนามที่ได้ชื่อว่าเป็นสนามกีฬาแห่งชาติ

วันนี้ (24 ก.ค.2566) เพจกองประชาสัมพันธ์ กกท. ได้โพสต์เห็นใจแฟนบอล พลาดชมเกมนัดพิเศษเนื่องจากเหตุสุดวิสัย โดยระบุว่า



“ตามที่ คณะผู้จัดงาน การแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องรายการพิเศษ เลสเตอร์ ซิตี้ พบกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส ในวันที่ 23 กรกฎาคม 2566 ณ ราชมังคลากีฬาสถาน ได้กล่าวขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในการยกเลิกการแข่งขัน จากเหตุการณ์ฝนตกหนักหลายชั่วโมงในบริเวณราชมังคลากีฬาสถาน และบริเวณโดยรอบก่อนเริ่มการแข่งขัน และมีสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้ตัดสิน และผู้จัดการแข่งขัน ได้หารือร่วมกับทั้งสองสโมสร ซึ่งได้มีการพิจารณาอย่างถี่ถ้วน โดยมีการประเมินความพร้อมของสนาม ในที่สุดก็เห็นพ้องร่วมกันตัดสินใจที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ คือ การยกเลิกการแข่งขัน โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้เล่นอย่างสูงสุด และความสมบูรณ์โดยรวมของเกม

การกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้ดูแลราชมังคลากีฬาสถาน ได้เตรียมความพร้อมของสนาม และบริเวณโดยรอบ ให้อยู่ในสภาพพร้อมทำการแข่งขันไว้ก่อนหน้าเรียบร้อย ซึ่งได้รับการตรวจสอบ และยืนยันความพร้อม ของสนามก่อนการแข่งขัน จากผู้จัดการแข่งขัน และทีมสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ และทีมสโมสรท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส ว่า

ราชมังคลาฯ มีความพร้อมในการจัดการแข่งขันตามมาตราฐานที่กำหนดไว้แล้ว แต่เนื่องจากเหตุการณ์ฝนตกหนัก และมีสภาพอากาศแปรปรวน ทำให้มีฝนตกอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน จึงต้องมีการพิจารณายกเลิกการแข่งขัน ดังกล่าว

การกีฬาแห่งประเทศไทย ขอร่วมแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวข้างต้น ซึ่งเป็นเหตุสุดวิสัย และขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้”

ทั้งนี้ ในโพสต์ดังกล่าว ทางเพจกองประชาสัมพันธ์ กกท. ได้ปิดช่องทางการแสดงความคิดเห็น


คุณอาจสนใจ

Related News