สังคม

ระทึก! แรงงานกัมพูชากราดยิงขู่อริ ข้างสนามบอล กว่า 200 ชีวิต วิ่งหนีตาย

โดย nattachat_c

11 ธ.ค. 2566

341 views

วานนี้ (10 ธ.ค. 66) ช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. เกิดเหตุมีคนใช้ปืนกราดยิงภายในสนามฟุตบอล 9 อัพ อารีน่า ตำบลลำสามแก้ว อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี  


โดยขณะนั้น กำลังมีการจัดแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรระหว่างแรงงานกัมพูชาที่ทำงานอยู่ที่ตลาดไท และตลาดสี่มุมเมือง คนที่เข้าไปดูการแข่งขันกว่า 200 ชีวิต ต้องพากันวิ่งหนีตายกระเจิดกระเจิง บางคนก็วิ่งหนีเข้าไปหลบภัยในร้านกาแฟ และมีคนถ่ายคลิปภาพเหตุการณ์ ขณะชายผู้ก่อเหตุ สวมเสื้อฟุตบอล ด้านหลังมีหมายเลข 19 ถือปืน แล้วยิงขึ้นฟ้า คล้ายกับจะขู่คู่อริ


หลังรับแจ้งเหตุ ตำรวจ สภ.คูคต ลงพื้นที่ตรจสอบ พบว่า ที่เกิดเหตุบริเวณทางเดินเข้าสนามบอล พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 4 ปลอก ลูกกระสุนปืนอีก 1 ลูก  นอกจากนี้ ยังพบว่า บริเวณหลังคาของสนามถูกยิงทะลุเป็นรู และที่คานยังถูกยิงอีกหนึ่งนัด แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

-----------

จากการสอบถามผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า วานนี้ แรงงานชาวกัมพูชาได้จัดกิจกรรมนัดรวมตัวเตะฟุตบอลระหว่างแรงงานที่ทำงานอยู่ที่ตลาดไท และตลาดสี่มุมเมือง โดยมีทั้งฟุตบอลชาย และฟุตบอลหญิง ซึ่งมีผู้เข้าร่วมกว่า 200 คน


ระหว่างการแข่งขัน มีคนร้ายเป็นชายหลายคน สวมชุดนักกีฬาฟุตบอล แต่ไม่ได้ร่วมแข่งขันด้วย ถือปืน 2 กระบอก วิ่งเข้ามาในบริเวณสนาม ก่อนที่หนึ่งในนั้นจะลั่นไกปืนรัวใส่คนที่มาร่วมกิจกรรม ทำให้ทุกคนในสนามต่างพากันวิ่งหนีกระเจิง หลังจากนั้น คนร้ายวิ่งกลับไปที่ จยย.แล้วขี่หลบหนีไป

-----------

พ.ต.อ.กานตภณ วรรณา ผกก.สภ.คูคต เปิดเผยว่า ตำรวจชุดสืบสวน ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายขับรถหลบหนีไป


พร้อมทั้งเชิญตัวกลุ่มนักฟุตบอลที่ใส่ชุดเดียวกับมือปืนไปสอบสวน  จนทราบตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว มี นายเฮง และ นายด้วง ชาวกัมพูชา แก๊ง BK อยู่ระหว่างไปติดตามตัวยังที่พัก

-----------

นายธานัท ธนสถิตพร ผู้จัดการสนาม บอกว่า การจัดแข่งขันในสนามวานนี้ มีแต่แรงงานชาวกัมพูชาทั้งหมด ไม่มีคนสัญชาติอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง


ทางสนามเคยจัดการแข่งขันกระชับมิตรของแรงงานกัมพูชามาแล้วหลายครั้ง ที่ผ่านมา มีแค่เหตุการณ์กระทบกระทั่งกันในสนาม แต่ไม่มีเคยเกิดเหตุยิงกันเลย เพราะทางสนามก็วางมาตรการไว้เป็นอย่างดี  


ส่วนกลุ่มคนที่มาก่อเหตุครั้งนี้ พบว่า เป็นคนนอก ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแข่งขันฟุตบอลเลย มูลเหตุจึงอาจจะเกิดจากความขัดแย้งด้านนอก ไม่ใช่ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในสนามแน่นอน โดยช่วงเกิดเหตุ ทราบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุ 3 คน ได้เดินเข้ามาในสนาม ท้าทายคนที่มานั่งดูกีฬาข้างสนาม

-------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/gZEoIufAqvs



คุณอาจสนใจ

Related News