ข่าวโซเชียล

‘ผู้โดยสาร’ บ่นอุบรถไฟไม่รอ ทั้งที่ไปถึงสถานีก่อนเวลา 1 นาที ทำตกรถไฟ โพสต์ถามจะร้องเรียนใครได้

โดย JitrarutP

10 ต.ค. 2566

2.8K views

“ผู้โดยสาร” โอด ไปถึงสถานีก่อนเวลา 1 นาที แต่รถไฟไม่รอ ออกก่อนเวลาจนตกรถไฟ โพสต์ถามแล้วแบบนี้จะร้องเรียนใครได้ ชาวเน็ตตั้งคำถามเห็นแย้ง ควรเผื่อเวลากว่านี้หรือไม่

กลายเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์ หลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์รูปภาพพร้อมตั้งคำถามในกลุ่ม รถไฟไทย TrainThailand เนื่องจากลูกสาวตกรถไฟ ทั้งที่ไปถึงสถานีก่อนที่รถไฟจะออก 1 นาที ในตั๋วเขียนเวลาขึ้นรถ 15.24 น. แต่รถไฟดันออกก่อนเวลา ไปออกในเวลา 15.23 น.



โดยระบุข้อความว่า ขออนุญาตสอบถามค่ะ พอดีลูกสาวตกรถไฟขึ้นรถไม่ทัน ในตั๋วเขียนขึ้นรถเวลา 15.24 น. แต่บังเอิญ รถติดฝนตก นิดนึงวันนั้น กว่าลูกจะมาถึงรถไฟออกพอดีแต่เป็นเวลา 15.23 น.รถไฟกำลังจะเคลื่อนตัว ลูกสาววิ่งไปบอกคนโบกธง เค้าบอกไม่ทัน ทั้งๆ ที่รถไฟพึ่งบีบแตร เหลือเวลาอีกตั้ง 1 นาที สรุปเค้าไม่ช่วยเลย เราควรไปร้องเรียนเรื่องนี้กับใครดีคะ อันนี้คือเหตุเกิดที่ศาลายาเมื่อวันเสาร์ที่ 7 ตค 66 เวลา 15.23 น. สอบถามผู้รู้ค่ะว่าไม่มีการแก้ปัญหาตรงนี้ให้ได้เลยรึคะ

หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยหลายคนมองว่าควรเผื่อเวลาการเดินทางมากกว่าเดิมหรือไม่ เช่น

“การขึ้นรถไฟต้องเตรียมตัวก่อนเสมอครับ อาจจะไปเร็วกว่าตั๋วที่แจ้งไว้หรือช้ากว่านิดหน่อย”

“เดินทางด้วยรถไฟกรุณามาเตรียมพร้อมแสตนบายรอก่อนที่สถานีอย่างน้อยครึ่งชั่วโมง ถ้าเป็นเครื่องบิน เค้าไม่รอให้เสียเวลาตารางการบินและผู้โดยสารทั่งลำเพราะรอคนคนเดียว”

“ครั้งหน้าก็เผื่อเวลานิดหนึ่งค่ะเป็นประสบการณ์”

“ก็ต้องบอกน้อง ชีวิตจริง ไม่ว่านัดใดๆ ก็ตาม ควรมาก่อนนัด 15-30 นาทเพื่อเตรียมตัว ดูสภาพแวดล้อม สถานที่ หรือแอบมองคนที่เรานัดครั้งแรก”

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ตกรถไฟ ,รถไฟไม่รอ

คุณอาจสนใจ

Related News