สังคม

นักท่องเที่ยวชาวแคนาดา ออกไปสูบบุหรี่นอกโบกี้ ร่วงตกรถไฟ ดับใต้ถุนชานชาลา

โดย panisa_p

21 มี.ค. 2567

231 views

เจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ ว่าขอความช่วยเหลือช่วยค้นหาชาวต่างชาติ อายุ 26 ปี นักท่องเที่ยวชาวแคนาดาที่เดินทางมากับขบวนรถไฟ ขบวนรถเร็วที่ 168 ต้นทางกรุงเทพอภิวัฒน์ - ชุมพร – กันตัง โดยตีตั๋วไปลงสถานีรถไฟจังหวัดชุมพร ได้หายจากรถไฟบริเวณใกล้กับวัดบ้านกล้วย ต.ท่าราบ อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 จึงขอความช่วยเหลือจากทางมูลนิธิประชานุกูลราชบุรี ให้ช่วยเดินเท้าค้นหา เนื่องจากเชื่อว่าน่าจะตกจากรถไฟเพราะเจ้าตัวบอกกับเพื่อนๆ ว่า จะออกไปสูบบุหรี่ด้านนอกโบกี้ แล้วก็หายไป นานกว่า 30 นาที


เมื่อมาถึงสถานีรถไฟบ้านกล้วย เขต อ.เมืองราชบุรี เพื่อนของผู้เสียชีวิตออกมาตามหา แต่ไม่พบ จึงคาดว่าอาจเกิดเหตุร้าย จึงแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟดังกล่าว โดยค้นหาไปตลอดเส้นทางจนถึงเขตติดต่อ อ.โพธาราม จึงประสานขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี ซึ่งดูแลในพื้นที่ อ.โพธาราม ให้ช่วยค้นหาต่อจากพื้นที่อ.เมือง ซึ่งก็ยังไม่พบตัว


ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟได้รับแจ้งจากเพื่อนๆ ว่าสัญญาณจีพีเอสจากเครื่องโทรศัพท์สิ้นสุดใกล้ๆ กับสถานีรถไฟคลองบางตาล ต.หนองกบ อ.บ้านโป่ง ทาง พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผกก.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.กันตภณ เสือดาว สว.จราจร จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลหนองกบ และตำรวจจราจรไปสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจรถไฟ ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรี ออกทำการค้นหาตั้งแต่สถานีรถไฟคลองบางตาล ต.หนองกบ ลงมาจนถึงเขตติดต่อ สภ.โพธาราม ใช้เวลานานหลายชั่วโมงก็ยังไม่พบ


ล่าสุด ร.ต.อ.รัฐนินท์ เกษมสิทธิชัยกูล ร้อยเวรสภ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งว่าพบศพชายชาวต่างชาตินอนเสียชีวิตอยู่ใต้ชานชลาสถานีรถไฟ หมู่ 1 ต.เจ็ดเสมียน จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชัชชน นราวุฒิพร ผกก.สถ.โพธาราม ได้รับทราบก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุพบชายชาวต่างชาตินอนเสียชีวิตใต้ชานชลา สภาพศพไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน ไม่สวมรองเท้า ในตัวพบกระเป๋าสตางค์ที่มีบัตรประจำตัว ที่ต้นขาด้านขวามีบาดแผลฉีกขาดขนาดใหญ่ ตามร่างกายมีร่องรอยถลอกจำนวนมาก


ใกล้กันพบรองแตะแบบหนัง หูฟังโทรศัพท์ นอกจากนี้ใกล้ทางรถไฟยังพบรอยเลือดเปื้อนไปทั่วและที่แท่งปูนของชานชลายังพบเส้นขนติดอยู่ ซึ่งพบว่าผู้เสียชีวิตที่พบนั้นเป็นคนเดียวกับที่เจ้าหน้าที่กำลังค้นหาอยู่ จึงได้แจ้งไป พ.ต.ท.กฤษดา จันทร์อุทัย สารวัตรใหญ่สถานีตำรวจท่องเที่ยว1 (กาญจนบุรี)กองกำกับการ1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว3 ให้มาตรวจสอบดังกล่าว


จากการสอบถามคนงานก่อสร้างสถานนีรถไฟเจ็ดเสมียน บอกว่าทุกวันช่วงพักเที่ยงก็จะมุดเข้าไปนอนใต้ถุนชานชลา แต่วันนี้ขณะกำลังจะมุดเข้าไปนอนพักก็ไปพบผู้เสียชีวิต ตกใจมากและได้รีบแจ้งหัวหน้างานให้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตอาจจะถูกแท่งปูนที่อยู่ติดกับชานชลาฟาดเข้าที่ต้นขา ในช่วงขณะกำลังยกขาขึ้น เพราะในบริเวณดังกล่าวนั้นกำลังมีการก่อสร้างอยู่ และโดนแผ่นปูนที่ยื่นออกมา และอยู่ห่างจากตัวรถไฟแค่ประมาณ 50 เซนติเมตร ประกอบกับมีแสงสว่างไม่เพียงพอ จึงอาจจะทำให้ผู้ตายมองไม่เห็น และช่วงจังหวะที่ยกขาขึ้นจึงอาจจะไปฟาดกับแท่งปูนจนทำให้มีเส้นขนขาแข้งติดอยู่กับแท่งปูน และทำให้ตกลงมา


และเชื่อว่าผู้เสียชีวิตอาจจะพยายามกระเสือกกระสน เข้าไปใต้ถุนชานชลาเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่มีเลือดออกมาจำนวนมาก จึงทำให้เสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะต้องทำการส่งศพไปตรวจหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงที่สถาบันนิติเวชอีกครั้ง ก่อนจะประสานไปยังสถานทูตให้ติดต่อญาติต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ตกรถไฟ ,นักท่องเที่ยว ,รถไฟ

คุณอาจสนใจ