ข่าวโซเชียล

ยาย 90 อยู่ลำพัง บ้านพังร่วงจากชั้น 2 ไม่ยอมไปไหน มีรูปสามีช่วยไม่ให้เหงา

โดย attayuth_b

14 ก.ค. 2566

292 views

วันนี้ (14 ก.ค.) ชาวเน็ตต่างออกมาแสดงความสงสารหลังมีคนโพสต์คลิปยายหล่นมาจากชั้นสองของบ้าน เพราะไม้ปูพื้นบ้านพังลง โดยในคลิประบุอยากให้มีคนมาช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านให้พออยู่ได้เพราะอยู่คนเดียว

ตรวจสอบพบนางเกลี้ยง แสงธรรม อายุ 90 ปี บ้านเลขที่ 32 ม.14 บ้านตะโก ต.บ้านยาง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ นั่งอยู่ใต้ถุนบ้านของตัวเอง ลักษณะของตัวบ้านเป็นบ้านเป็นบ้านไม้ยกสูงใต้ถุนโล่งสูงประมาณ 250 ซม. เป็นบ้านแบบโบราณเสา 12 ต้น อายุบ้านประมาณ 60 ปี

บริเวณช่วงหลังบ้าน พบว่ามีไม้กระดานพื้นประมาณ 7 แผ่น หล่นลงมาหนึ่งข้าง และคาดว่ายายน่าจะลื่นไถลลงมาเหมือนสไลด์เดอร์ ทำให้ไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่ยังไม่มีการซ่อมแซมใดๆ

สอบถามนายเกลี้ยง เล่าว่าอยู่กินกับสามีมาได้กว่า 70 ปี มีลูกด้วยกัน 10 คน เสียชีวิตไป 6 คน ตอนนี้เหลือ 4 คน แต่ไปทำงานต่างจังหวัดทั้งหมด เมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา สามีได้เสียชีวิตลง หลังจากนั้นอยู่คนเดียวมาโดยตลอดอาศัยเบี้ยคนชรามาเลี้ยงชีพ เพราะลูกๆไม่เคยส่งเงินมาให้ใช้ ถึงเวลานี้แล้ว ไม่อยากจะไปไหนอีก เพราะแก่แล้ว อยากจะตายให้มันพ้นไป ไม่ต้องเป็นภาระใคร อยู่มาแค่นี้ก็พอแล้ว

นายชวลิต อาจยิน อายุ35ปี สมาชิกอบต.บ้านยาง กล่าวว่า ตนเกิดมาก็เห็นสองสามีภรรยานี้อยู่ด้วยกันแล้ว ลูกๆทยอยเสียชีวิต และไปทำงานต่างจังหวัดกันหมด หลังจากสามียายเสียชีวิต ยายเกลี้ยงจะถือภาพของสามีเดินไปไหนมาไหนด้วยกัน ยายบอกว่าคิดว่ายังอยู่ด้วยกัน ถ้าถือภาพไปด้วยจะไม่เหงา

ตอนนี้กำลังจะทำเรื่องไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มาช่วยเหลือเรื่องซ่อมแซมบ้านให้ยาย พออยู่ได้อย่างปลอดภัย เพราะสภาพบ้านทรุดโทรมมากรู้สึกเป็นห่วงโดยเฉพาะช่วงหน้าฝน ไม่รู้ว่าบ้านจะพังมาตอนไหน แต่ยังไม่รู้เลยว่าจะได้งบประมาณมาตอนไหน หรือได้เท่าไหร่ ตอนนี้ได้แต่เฝ้าระวังเท่านั้น เพราะยายไม่ยอมไปไหนนอกจากบ้านหลังนี้



แท็กที่เกี่ยวข้อง  อยู่ลำพัง ,บ้านพัง ,รูปสามี

คุณอาจสนใจ