สังคม

ตลิ่งทรุด บ้านพังลงแม่น้ำยม บาดเจ็บสาหัส 1 ถูกทับจมดิน 2 ราย เด็กหญิง 10 ขวบสูญหาย

โดย panisa_p

8 ต.ค. 2567

221 views

วันที่ 8 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุตลิ่งริมแม่น้ำยม ม.4 ต.คลองกระจง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ทรุดตัวลงไปในแม่น้ำ ขณะที่เจ้าของบ้านและญาติประมาณ 10 คนกำลังช่วยกันเข้าไปเก็บของจากหลังบ้านที่ทรุดตัว เบื้องต้นมีผู้สูญหาย 3 คน บาดเจ็บสาหัส 1 คน รุดไปตรวจสอบพบว่าบ้านหลังดังกล่าวไม่มีเลขที่ สร้างอยู่ริมแม่น้ำยม บ้านได้ทรุดตัวลงไปในแม่น้ำยม ข้าวของกระจัดกระจาย ชาวบ้านจำนวนมากกำลังโกลาหลช่วยกันตามหาญาติที่ตกลงในแม่น้ำพร้อมบ้าน


ล่าสุดขึ้นมาได้ 6 คน มีผู้บาดเจ็บสาหัสทราบชื่อนางวันเพ็ญ อายุ 51 ปี เจ้าหน้าที่รีบนำส่งโรงพยาบาล ส่วนผู้สูญหาย 3 ราย คือนายพิทักษ์ อายุ 45 ปี นายราเชน อายุ 52 ปี และ ด.ญ. อายุ 10 ขวบ ถูกดินทับร่าง เบื้องต้น จนท.พบนายพิทักษ์ และนายราเชน นอนทับกัน ถูกโคลนทับอยู่จนท.พยายามขุดดินและพยายามช่วยทั้ง 2 คน แต่ถูกไม้ทับที่ขา จึงยังไม่สามารถช่วยขึ้นมา ส่วน ด.ญ.ยังไม่พบตัว


สอบถามนายทวีศักดิ์ อายุ 52 ปี ญาติผู้สูญหาย เบื้องต้นทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวทรุดตัว จึงเข้าไปช่วยกันขนของภายในบ้าน แต่ขณะที่กำลังขนของอยู่นั้น จู่ๆ บ้านได้เกิดพังลงไปในแม่น้ำยม ด้วยความตกใจจึงรีบหนีตายขึ้นมาบนฝั่ง และพยายามตะโกนหาคนอื่น และพบว่ามีผู้สูญหาย 3 คน จึงรีบแจ้ง จนท.กู้ภัย


ต่อมานางสงวน มะเสนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุและได้กั้นพื้นที่บ้านหลังดังกล่าว เนื่องจากได้เกิดทรุดตัวเพิ่ม ช่วยผู้สูญหายเบื้องต้นพบแล้ว 2 ราย จนท.กำลังเร่งช่วยขึ้นมา ส่วน ด.ญ.ยังไม่พบตัว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ตลิ่งทรุด ,บ้านพัง ,ผู้สูญหาย

คุณอาจสนใจ

Related News