สังคม

เจ้าของบ้านวอนหาสาเหตุ อยู่ดีๆ มีเสียงระเบิดบึ้ม บ้านพังยับ พบ 'ตู้เย็น' มีรอยไหม้

โดย panisa_p

15 ก.ค. 2567

107 views

ร้อยเวรสอบสวน สภ.ร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งว่าเหตุตู้เย็นระเบิดภายในบ้านพักหลังหนึ่งที่หมู่ 12 บ.หนองจิก ต.ดงลาน อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบชิ้นส่วนผนังบ้าน หลังคา ของในบ้านพังเสียหายทั้งหลังและบ้านที่อยู่ใกล้เคียงอีก 3 หลัง ถูกแรงระเบิดพังเสียหาย กระจกแตก ตรวจสอบภายในห้องโถงกลางตัวบ้าน พบซากตู้เย็นสีม่วง มีรอยไหม้พังเสียหายยับเยิน ตรวจสอบภายในบ้านมีผู้อยู่อาศัย 3 คน เป็นพ่อ แม่ ลูก


สอบถาม นายรุ่งระพี อายุ 39 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนและภรรยานอนพักผ่อนอยู่ในห้อง ส่วนลูกชายนอนอยู่อีกห้องภายในบ้าน จู่ๆ ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดตูมขึ้น 1 ครั้งอย่างแรง ตนจึงออกมาดูก็พบว่ามีเปลวเพลิงลุกไหม้ที่ตู้เย็น จึงรีบไปตักน้ำมาสาด ก่อนจะวิ่งหลบหนี เพราะชิ้นส่วนของบ้านพังลงมา เกรงจะได้รับอันตราย


จากเหตุการณ์ดังกล่าวตนก็ยังตั้งข้อสงสัยว่าจะเกิดจากสาเหตุอะไร เพราะบ้านของตนก่อสร้างได้มาประมาณ 3-4 ปี โดยลากปลั๊กไฟจากบ้านของแม่ภรรยาที่อยู่ด้านหน้ามาใช้ภายในบ้าน ซึ่งก็มีเครื่องใช้ไฟฟ้าที่วางอยู่ใกล้ตู้เย็น คือ กระติกน้ำร้อน หม้อหุงข้าว กระทะไฟฟ้า นอกจากนี้มีกระป๋องยาฆ่าแมลงอีกสองกระป๋องวางอยู่ใกล้กับตู้เย็นที่ใช้งานมาประมาณ 3 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้ได้กดละลายน้ำแข็งมาได้ประมาณ 2 วัน ตนก็อยากให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง และหากเป็นไปได้ก็อยากให้ช่วยเยียวยาครอบครัวของตน ซึ่งไม่มีที่อยู่ ต้องอาศัยอยู่บ้านแม่ของภรรยา และต้องหยุดงานรับจ้างส่งประตูม้วนเหล็ก คงขาดรายได้ไปอีกหลายวัน


ตำรวจยังคงมืดแปดด้าน หาสาเหตุไม่เจอว่าเหตุระเบิดครั้งนี้เกิดจากอะไร ตอนแรกสงสัยที่ถังก๊าซ เมื่อตรวจดูก็พบอยู่ในสภาพปกติ ไม่มีวัตถุไวไฟในบ้าน และเหตุการณ์ในครั้งนี้ยังทำให้บ้านพักของเพื่อนบ้านเสียหายไปด้วยรวม 4 หลังคาเรือน


ล่าสุด ตำรวจและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งว่า เกิดจากตู้เย็นระเบิดตามที่เจ้าของบ้านบอกหรือไม่ เบื้องต้นน่าเชื่อว่าตู้เย็นระเบิดจริง เพราะพบซากตู้เย็นพังยับเหลือแต่ซาก

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ตู้เย็น ,ระเบิด ,บ้านพัง

คุณอาจสนใจ

Related News