ข่าวโซเชียล

สาวช็อก เจอ ‘กล่อง ATK’ ห่อเครป หวั่นผ่านการใช้งานแล้ว

โดย chutikan_o

7 ธ.ค. 2565

241 views

สาวกินเครปช็อก เจอกระดาษกล่อง ATK ห่อเครป โพสต์ถามหวั่นผ่านการใช้งานมาแล้ว อาจทำให้เกิดอันตราย ชาวเน็ตแห่ตอบเป็นของเสียโรงพิมพ์

วันที่ 7 ธ.ค. 2565 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Gate GN โพสต์ภาพเครปที่สั่งมาจากแอปสั่งอาหาร ซึ่งขนมไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่เป็นกระดาษที่ใช้ห่อเครปที่มีปัญหา และทำให้เจ้าของโพสต์รู้สึกตกใจ เพราะเป็นกล่องตรวจ ATK หาเชื้อโควิด-19 โพสต์ดังกล่าวระบุข้อความประกอบว่า “แบบนี้ก็ได้เหรอ เอากล่องใส่ ATK มาใส่ของกิน ตูก็ดันกินจะหมดแล้วเพิ่งสังเกต ไม่รู้หรอกนะว่ามันจะอันตรายเปล่า ไม่รู้หรอกนะว่ากล่องนี้ผ่านการใช้งานมาหรือยัง ได้แต่คิดและก็สงสัย”




หลังจากเผยแพร่ออกไป ก็มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก ทั้งแนวขำขัน อย่าง “คำแรกติดใจ คำต่อไปติดเชื้อ” และก็มีกลุ่มคนบางส่วนเข้ามาให้ข้อมูลว่า “กล่อง ATK นี้เป็นกระดาษของงานเสีย จึงไม่ได้ผ่านการใช้งาน โดยจะซื้อเอาเศษกระดาษเหล่านี้มาทำอย่างอื่น เพราะราคาถูก” แต่อย่างไรก็ต้องระวังเรื่องสุขอนามัยของกระดาษที่อาจสกปรก กับอันตรายจากหมึกพิมพ์และสารเคมีจากการพิมพ์ เนื่องจากไม่ใช่วัตถุที่ใช้กับอาหารตั้งแต่แรก แม้ว่าเป็นของใหม่ก็ตาม



คุณอาจสนใจ

Related News