เลือกตั้งและการเมือง

‘สาธิต’ โพสต์แจงด้อยค่าคนอื่นไม่มีประโยชน์ เพราะเป็นรัฐบาลต้องทำหน้าที่ให้ทุกฝ่าย

โดย chutikan_o

4 มิ.ย. 2566

291 views

‘สาธิต’ โพสต์แจงเคารพเสียง ปชช. ด้อยค่าคนอื่นไม่มีประโยชน์ เพราะเป็นรัฐบาลต้องทำหน้าที่ให้ทุกฝ่าย

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 2566 นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ผมเคารพเสียงประชาชนครับ ผมคิดว่าการด้อยค่า ดูถูก ด่าทอคนอื่นไปหมดไม่มีประโยชน์ เพราะที่สุดเมื่อเป็นรัฐบาลบริหารประเทศ ก็ต้องมีหน้าที่ทำให้ทุกฝ่ายไม่ใช่เป็นรัฐบาลของฝ่ายที่เลือกมาฝ่ายเดียว




ก่อนหน้านี้ นายสาธิตเป็นประเด็นถูกวิพากษ์วิจารณ์ หลังโพสต์คลิป ส.ส.ที่เคยยกมือโหวตให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เมื่อปี 2562 และระบุข้อความว่า “แค่ถามนะครับ แล้วไงครับ” ส.ส. หลายท่านร่วมรัฐบาลนี้ที่จะยกมือสนับสนุน พิธาเป็นนายกรัฐมนตรีในอีกไม่กี่วันข้างหน้า เป็น ส.ส. ที่ลุกขึ้น ยืนสนับสนุน พลเอกประยุทธ เป็นนายกรัฐมนตรี เมื่อ 4 ปีที่แล้ว


แล้วไง แล้วพวกคุณทั้งด่า ทั้งด้อยค่า ไม่ให้ประชาชนเลือก ส.ส. เหล่านั้น แต่ตอนนี้จะเอาไงดี ไม่เอาเสียงเขาสนับสนุนพิธาไหม?


หรือไม่เป็นไรแล้ว เขาไม่ผิดแล้ว เพราะพวกเขากำลังมาสนับสนุนฝ่ายคุณ เพื่อเป็นนายกรัฐมนตรี เป็นรัฐบาลแล้ว กล้าไหมไม่เอาเสียงพวกเขายกมือสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีหรือรัฐบาล เหมือนกับที่ไม่เอา คุณกรณ์ พรรคชาติพัฒนากล้า ไหมครับ


ที่ผมตั้งคำถามไม่ได้จะต่อว่าอะไรนะครับ เพียงแต่จะบอกด้วยความหวังดีว่า อย่าสุดโต่ง จนเกินไป อย่าด้อยค่าคนอื่นจนเขาไม่เป็นธรรม



แท็กที่เกี่ยวข้อง  สาธิต ,โพสต์เฟซบุ๊ก

คุณอาจสนใจ

Related News