อาชญากรรม

พบ "โพสต์ขายยาบ้าโจ๋งครึ่ม" คล้ายภาพเก่าปี 61 เร่งตรวจสอบเพิ่มเติม

โดย kanyapak_w

22 ก.พ. 2567

76 views

วันที่ 22 ก.พ.2567 ความคืบหน้ากรณี มีผู้ใช้เพจเฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความว่า “หวัดดีวัยรุ่นเพชรบูรณ์ ใครสนใจตัวเล็ก - ตัวใหญ่ ในพื้นที่นัดรับได้ อำเภอเมืองงานชนงานของถึงมือแน่นอน กำลังแพคจัดส่งให้คืนนี้นะครับลูกค้าทุกคน พร้อมกับติดแฮชแท็ค เสรีไม่เกิน 5 เม็ด ของแทร่” พร้อมกันนี้ก็ได้โพสต์ภาพซองบรรจุเม็ดยาสีส้มจำนวนหนึ่ง จากนั้นได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น แต่เจ้าตัวก็ได้ตอบทุกความเห็นว่า “หากสนใจนัดรับได้ อำเภอเมืองจำหน่ายในถึงซิปไม่เกิน 5 เม็ด ครับ



นอกจากนั้นเจ้าตัวยังได้การันตีด้วยว่า “ผมทำของผมมานานแล้วครับ ครม.กำลังจะทำให้ถูกกฎหมายครับ” และนอกจากนั้นยังได้โพสต์ภาพคนแต่งกายคล้ายพระกำลังสูบคล้ายมวนบุหรี่แต่เล็กกว่า พร้อมกับโพสต์ข้อความว่า “รีวิวจากหลวงพี่วัดแถวป่าแดงในเมืองของจริง ส่งจริง งานชนงาน”



ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดต่าง ๆ ในพื้นที่บ้านป่าแดง ต.ป่าเลา อ.เมืองเพชรบูรณ์ วัดแรกชื่อ “วัดทุ่งแจ้ง” บ้านป่าแดง พบพระเฉลียว ประคุโณ รักษาการเจ้าอาวาสฯโดยได้เปิดเผยว่าจากภาพดังกล่าวไม่ใช่พระในสังกัดวัดทุ่งแจ้ง และในพื้นที่ก็ไม่เคยเห็นพระที่มีลักษณะดังกล่าว



ด้านพระสมุห์ทรงพร รองเจ้าอาวาสวัดโพธิ์กลาง บ้านป่าแดง ต.ป่าเลา อ.เมืองเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่าในช่วงเช้าได้มีเจ้าหน้าที่เข้ามาสอบถามและตรวจสอบภายในวัด ซึ่งตนก็ยืนยันว่าในวัดแห่งนี้ไม่มีพระหรือชายในลักษณะดังกล่าว รวมทั้งในพื้นที่ใกล้เคียงก็ไม่พบพระที่มีลักษณะนี้เช่นเดียวกัน



นายมนูญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 15 บ้านป่าแดง อ.เมืองเพชรบูรณ์เปิดเผยว่าหลังจากที่ทราบข่าวตนก็ได้ออกพื้นที่วัดต่างๆ ในพื้นที่ที่รับผิดชอบและจากการสอบถามก็ไม่พบพระที่มีลักษณะดังกล่าวแต่อย่างใดและนอกจากนั้นในพื้นที่บ้านป่าแดงลูกบ้านของตนเองก็ไม่มีชายในลักษณะดังกล่าวแต่อย่างใด




ด้านนายฟื้น อายุ 83 ปี อดีตกำนันตำบลป่าเลา อ.เมืองเพชรบูรณ์บูรณ์ เปิดเผยว่าเมื่อก่อนตนดูแลพื้นที่บ้านป่าแดงซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของตำบลป่าเลา วัดและพระต่าง ๆ ในพื้นที่ตนรู้จักเป็นอย่างดี และตนก็เป็นที่ปรึกษาวัดต่าง ๆ ในพื้นที่ หากมีพระจากที่อื่นเข้ามาพักในพื้นที่ก็จะมีการแจ้งพระผู้ใหญ่และผู้นำหมู่บ้านเพื่อตรวจสอบสอดส่องดูแล สำหรับชายที่ห่มผ้าเหลืองลักษณะเสพยานั้นไม่มีในพื้นที่อย่างแน่นอน ตนจึงอยากจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษโดยเร็ว เพราะทำให้พระและวัดในพื้นที่บ้านป่าแดงได้รับความเสียหาย




ด้าน พ.ต.อ.ชัชวาลย์ พวงคิด ผกก.สภ.เมืองเพชรบูรณ์เปิดเผยว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังลงพื้นที่เพื่อหาข่าวและตรวจสอบข้อมูลว่าโพสต์ดังกล่าวเป็นจริงหรือไม่



ต่อมาผู้สื่อข่าวได้นำข้อมูลและรูปภาพต่าง ๆ ที่ปรากฏในโซเชียลไปตรวจสอบพบว่า ภาพยาบ้าที่บรรจุอยู่ในถุงนั้นมีลักษณะคล้ายภาพการจับกุมยาบ้า ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2561 ส่วนภาพพระสงฆ์ที่คล้ายกำลังเสพยานั้นเป็นภาพข่าวการจับกุมตัวพระที่เสพยาบ้าโชว์ผ่านเฟซบุ๊ก ในพื้นที่ จังหวัดชัยภูมิ เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2563 ส่วนเฟซบุ๊กและโพสต์ต้นเรื่องจำหน่ายยาบ้านั้นขณะนี้ได้ถูกลบออกจากโซเชียลแล้ว




คุณอาจสนใจ