ข่าวโซเชียล

3 สาวสอง กราบขอขมา ‘หลวงพ่อโสธร’ หลังแต่งหวิว ทำคอนเทนต์ไม่เหมาะสม

โดย attayuth_b

19 พ.ย. 2565

115 views

วันนี้ (19 พ.ย.) นายโอลี่ อายุ 16 ปี นายคูก้า อายุ 17 ปี และนายวินเทอร์ อายุ 17 ปี สามสาวประเภท 2 ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.นเรวิช สุคนธวิท ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา พ.ต.อ.พงศ์พัชร์ แจ้งหมื่นไวย์ ผกก.สส.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา พ.ต.อ.พิทูรย์ พัฒนชัย ผกก.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา พ.ต.ท.อธิษฐ์ พิสิษฐ์กูล รอง ผกก.สส.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา พ.ต.ท.เตชทัต เนรุวงศ์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ที่ห้องประชุมฝ่ายสืบสวนสถานีตำรวจเมืองฉะเชิงเทรา

โดยพล.ต.ต.นเรวิช ได้สอบถามเรื่องราวมที่เกิดขึ้น พร้อมอบรมสั่งสอนในการกระทำอันไม่เหมาะสม ให้เยาวชนทั้งสามได้รับทราบ ถึงความเหมาะสมในแง่ของคนพุทธ พร้อมกันนี้ได้ให้เยาวชนทั้งสามปรับปรุงตัว และแนะนำให้เยาวชนทั้งสาม เดินทางไปกราบขอขมา องค์หลวงพ่อโสธรที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร เพื่อการกระทำการขอโทษและสำนึกผิด ที่อัดวีดีโอคลิปเผยแพร่ออกมาก่อนหน้านี้ ถือว่าไม่ถูกต้องและสมควร ซึ่งเยาวชนทั้งสามคนก็สำนึกผิด กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการที่กระทำลงไป

จากนั้นได้ส่งตัวให้ ร.ต.ท.ธนวัฒน์ ทองเจริญ รอง.สว.(สอบสวน) สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ทำการเปรียบเทียบปรับตาม ป.อาญา มาตรา 388 ในข้อหากระทำการขายหน้าต่อทารกำนัน หรือกระทำการโดยลามก ปรับนายโอลี่ นายคูก้า และนายวินเทอร์ คนละ 500 บาท ก่อนจะปล่อยตัวไป

กระทั่งเวลา 19.00 น. วันเดียวกัน ทั้งสามคนได้เดินทางไปยังพระอุโบสถวัดโสธรวรารามวรวิหาร โดยแต่งตัวสุภาพ ผมสั้น ไม่สวมใส่วิก นำดอกไม้ธูปเทียน เข้าไปกราบขอขมาต่อหน้าหลวงพ่อโสธรภายในพระอุโบสถวัดโสธร โดยนายวินเทอร์ อายุ 17 ปี เป็นตัวแทนของทั้งสามคน ได้เปิดเผยว่า พวกตนได้เข้ากราบขอขมาและสำนึกผิดในการกระทำดังกล่าว โดยหวังว่าสังคมจะให้อภัยในการกระทำที่รู้เท่าไม่การณ์ของพวกตน

ขอยืนยันว่า ทางร้านรถจักรยานยนต์ ที่พวกตนได้นำรถจักรยานยนต์มาทำคอนเทนต์นั้น ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำดังกล่าวแต่อย่างใด เนื่องจากพวกตน ได้เข้ามาขอติดต่อเสนองานกับทางร้าน ว่าจะถ่ายทำวีดีโอคอนเทนต์โปรโมททางร้านให้ หากเป็นที่สนใจ จะขายคอนเทนต์นั้นให้กับทางร้านอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งการถ่ายทำพวกตนเป็นผู้คิดคอนเทนต์ดังกล่าวเอง ซึ่งกระทำไปเพียงเพื่อสื่อถึงความเป็นจังหวัดฉะเชิงเทรา แต่จากความคิดน้อยไป ไม่ได้ตระหนักถึงว่า สิ่งที่ได้กระทำนั้นเป็นการกระทำที่ไม่สมควร จนเป็นกระแสลบทางสังคม ซึ่งพวกตนขอยอมรับผิดแต่เพียงฝ่ายเดียว และขอกราบขอขมากรรมในสิ่งที่เกิดที่กระทบจิตใจต่อชาวแปดริ้วและผู้ที่ศรัทธาองค์หลวงพ่อโสธร

คุณอาจสนใจ

Related News