สังคม

พระธุดงค์เตือนสาวสอง ของขาดตามตื๊อขอฉันบวบ วอนอย่าทำแบบนี้กับพระอีก เพราะมันบาปหนา

โดย JitrarutP

3 เม.ย. 2567

99 views

พระก็ไม่เว้น สาวสองของขาดตื๊อพระธุดงค์กลางดึก ไม่ขอพรแต่ขอกินบวบ ทำพระผวาเดินหนีแต่ยังตื๊อไม่เลิก ขี่จยย.ตามแทะโลม จนพระต้องขอร้อง อย่าทำแบบนี้กับพระที่ไหนอีก เพราะมันบาปหนา

จากกรณีเพจพระลิน สุจิตโต พระสายเดินธุดงค์ชื่อดัง ที่บวชมาตั้งแต่เด็ก อยู่ที่เวียงจันทร์ สปป.ลาว และมีญาติโยมให้ความเคารพศรัทธาเป็นจำนวนมาก โพสต์คลิปเหตุการณ์ช่วงกลางดึก รอยต่อวันที่ 31 มี.ค. ถึง 1 เม.ย. 2567 ในศาลาริมทาง บนถนนสายเอเชียฝั่งขาขึ้น พื้นที่ อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ มีสาวสองคนหนึ่งเข้าไปพูดจาแทะโลมพระธุงด์ที่นั่งสวดมนต์อยู่ จนพระต้องลุกหนี

สาวสองถามว่า บวชกี่พรรษาแล้วคะ หลวงพี่ขา พระตอบว่า บวชตั้งแต่เด็ก สาวสองถามต่อ ประจำวัดไหนคะ พระตอบว่า อยู่ สปป.ลาว พร้อมกับเดินออกจากศาลามา ทำให้สาวสองตะโกนเรียกตามหลังว่า หลวงพี่! พร้อมเสียงกรีดร้องว่า หลวงพี่อุตส่าห์กลับมาหาเนี่ย อย่าใจจืดใจดำเลย

จากนั้นเป็นคลิปที่พระถ่ายขณะเดินอยู่ริมถนน บอกว่า โอ๊ย เกือบโดน เกือบโดนข่มขืน พอหันไปเห็นด้านหลัง ก็พูดว่า จะตามมาไหม แล้วก็บอกว่า พี่บ่าวช่วยพระอาจารย์หน่อยนะ เฮ้ย ตามมาจริงด้วย

แล้วสาวสองก็ขี่รถประกบ พร้อมบอกว่า เดี๋ยวจะ...ให้ ให้รู้กันแค่ 3 คน พระถาม แปลว่าอะไร ขณะที่ฆราวาสที่เดินมากับพระ บอกสาวสองว่า บ้าแล้ว สาวสองก็ตื๊อ เดี๋ยว...ให้หลวงพี่ ทำให้ฆราวาสไล่ บอกว่า ไปๆ สาวสองบอก ไม่เอายังไม่กลับ ด้านพระที่ถูกตื๊อบอกว่า เดี๋ยวลูกศิษย์ตามมาเดี๋ยวเป็นเรื่อง สาวสองบอกอีก หนูจะ...ให้ 3 คน ก็ถูกฆราวาสไล่ไปเลย

เมื่อวานนี้ (2 เม.ย. 2567) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตามหาพระธุดงค์ในคลิป พบว่ากำลังหลบแดดอยู่ในป่าทางเข้าสวนของชาวบ้าน ที่อำเภอเก้าเลี้ยว โดยมีกลุ่มญาติโยมนำอาหารคาวหวานมาถวายเพล

พระลิน สุจิตโต กล่าวว่า อาตมาเดินธุดงค์มาจากวัดที่นครศรีธรรมราช มีปลายทางอยู่ที่เชียงราย เพื่อเผยแผ่ธรรมะให้กับลูกศิษย์ลูกหาที่มีจิตศรัทธา และชาวบ้านที่เลื่อมใสในพระพุทธศาสนา เมื่อถึงอำเภอพยุหะคีรี ได้แวะสวดมนต์ที่ศาลาริมทาง กระทั่งตีหนึ่ง จู่ๆ สาวสองขี่มอเตอร์ไซค์มาจอด มาพูดคุย ชวนไปหลับนอน เกี้ยวพาราสีไม่หยุด จนอาตมา พระอีกรูป และฆาราวาสอีก 1 คน ต้องพากันหนีออกจากศาลา

แต่สาวสองก็ยังขี่รถตามตื๊อไม่เลิก บอกว่าจะกินบวบให้ พร้อมให้คำมั่นสัญญาว่า จะเก็บไว้เป็นความลับ จะไม่บอกใครด้วย อาตมาปฏิเสธ และพยายามรีบเดินหนี โชคดีที่อาตมา มีพระและฆราวาสติดตามมาด้วย ไม่เช่นนั้นอาจเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นกับอาตมา สุดท้ายไม่ได้โกรธเขา และไม่ได้แจ้งความเอาผิดอะไร แต่รู้สึกเศร้าใจ ที่ต้องมาเจอกลุ่มคนประเภทนี้ พร้อมขอร้องว่า อย่าไปทำแบบนี้กับพระที่ไหนอีก เพราะมันบาปหนา ที่ปล่อยให้นรกเข้ามาครอบงำจิตใจ ทำกับคนก็บาปแล้ว ยิ่งมาทำกับพระสงฆ์ก็ยิ่งบาปหนาเข้าไปอีก

หลังจากนี้จะเดินธุดงค์ต่อไปเรื่อยๆ จนถึงจุดหมายที่เชียงราย โดยจะออกเดินในช่วงบ่ายๆ เย็นๆ ไปตลอดทั้งคืนจนถึงเช้า เพื่อหลีกหนีสภาพอากาศที่ร้อนจัด และหวังว่าจากนี้ไป จะไม่เจอเหตุการณ์ที่เลวร้ายแบบนี้อีก

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เพจพระลินโพสต์ภาพถ่ายคู่กับหลักกิโลเมตร พร้อมระบุข้อความว่า เส้นทางยังอีกไม่ใกล้ไม่ไกล ฝากเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ เดินจากใต้ไปเหนือ รองเท้าไม่ใส่ ปัจจัยไม่รับ ตอนนี้เดินถึงอำเภอบึงนาราง จังหวัดพิจิตร

ผู้สื่อข่าวไปสอบถามความคืบหน้าที่ สภ.พยุหะคีรี เบื้องต้นตำรวจได้ไปสอบปากคำพระลิน ที่จังหวัดพิจิตรแล้ว หลังจากนั้นจะสืบสวน พร้อมตามหาสาวสองในคลิปมาดำเนินคดีต่อไป


https://youtu.be/JDNrCha9Lsw

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พระธุดงค์ ,สาวสอง ,ถูกตามตื๊อ

คุณอาจสนใจ

Related News