ข่าวโซเชียล

ดีเจภูมิ มอบทีมทนาย ดำเนินคดีขั้นสูงสุดกับ “ทุกๆข้อความ”ดูหมิ่นและหมิ่นประมาท แจงเรียกคนละ 3 แสน และไม่รับขอโทษ

โดย parichat_p

13 ก.ย. 2565

114 views

ดีเจภูมิ มอบทีมทนาย ดำเนินคดีขั้นสูงสุดกับ “ทุกๆข้อความ”ดูหมิ่นและหมิ่นประมาท แจงเรียกคนละ 3 แสน และไม่รับขอโทษ


จากกรณี ดีเจภูมิ-ภูมิใจ โพสต์ผ่านเฟสบุ๊ค djpoom โดยมีข้อความว่า "ที่เมลเบิร์นขายส้มตำจานละ 600 จิ้มจุ่มหม้อละ 1000 คนยังเข้าแถวต่อคิวกันถึงเที่ยงคืน...โชคดีขนาดไหนเกิดมาเป็นคนไทย" ก่อนหน้านั้น ทำให้มีกระแสดรามาเกิดขึ้น ล่าสุด ดีเจภูมิ-ภูมิใจ ได้โพสต์ผ่านเฟสบุ๊ค djpoom อีกว่า


"วันนี้ ผมขอมอบหมายให้ทีมทนายผม @Kong Thuaphu ดำเนินคดีขั้นสูงสุดกับ “ทุกๆข้อความ” ที่ได้โพสต์กันเข้ามาในลักษณะของการดูหมิ่นและหมิ่นประมาท กับเหตุการณ์ดราม่าครั้งล่าสุดนี้นะครับ…ผมคิดว่าคนเราคิดต่างได้ แล้วก็สามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ รวมไปถึงติชม แนะนำตักเตือนอย่างสร้างสรรค์.. แต่ทุกสิ่งทุกอย่างก็ต้องมีขอบเขตและมีกฎกติกาของมัน.. คุณไม่สามารถตีความหมายไปในทางที่คุณคิดขึ้นมาเองซึ่งมันส่งผลทำให้ผู้อื่นถูกเหยียดหยาม เกลียดชัง แล้วก็เกิดความเสียหาย.. สำนักข่าวที่พาดหัวข่าวในเชิงทำให้สังคมเข้าใจผิด บุคคลทั่วไปที่เอาไปโพสต์แชร์ ด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย ทำให้ผู้อื่นเสียหาย ทั้งหมดนี้คือคดีอาญา มีโทษจำคุกหรือปรับหรือทั้งจำทั้งปรับนะครับ


ผมเป็นคนที่เป็นดรามาบ่อยมาก หลายๆครั้งมันก็เกิดขึ้นจากการพาดหัวข่าวในทางที่จงใจปั่นให้สังคมเข้าใจผิด ส่วนคนที่เสพข่าวหลายๆท่าน ก็อาจมันมือกันจนเกินไปจนไม่คำนึงถึงเจตนาที่แท้จริงแล้วก็จิตใจของผู้ที่โดนกระทำเลย.. รอบนี้ผมเลยขอปกป้องสิทธิของผมนะครับ เราอาจเริ่มสร้างบรรทัดฐานใหม่ๆกันในสังคมก็ได้ว่า “ทุกคนที่อยู่หลังคอมมีความรู้สึก เราไม่สามารถที่จะพิมพ์อะไรก็ได้ตามใจเราได้อีกต่อไปแล้ว”…แต่ละคดีของแต่ละท่านก็จะแตกต่างกันไปแต่ โดยเฉลี่ยผมจะเรียกท่านละ 300,000 บาท ไม่รับการขอโทษ ส่วนเงินที่เหลือเดี๋ยวผมจะเอาไปช่วยสังคมตามสไตล์แหละครับ ขอบคุณครับ"







คุณอาจสนใจ

Related News