บันเทิง

ปกป้องสิทธิ์! ‘ดีเจภูมิ’ ฟ้องทุกคอมเมนต์หมิ่นประมาท เรียกรายละ 3 แสน เผยไม่ขอรับคำขอโทษ

โดย chutikan_o

14 ก.ย. 2565

4.9K views

‘ดีเจภูมิ - ภูมิใจ ตั้งสง่า’ ที่ก่อนหน้ามีประเด็นดรามาเกิดขึ้น หลังดีเจภูมิได้โพสต์ข้อความที่เขียนในอินสตาแกรมว่า “เมลเบิร์นขายส้มตำจานละ 600 จิ้มจุ่มหม้อละ 1000 คนยังเข้าแถวต่อคิวกันถึงเที่ยงคืน… โชคดีขนาดไหนเกิดมาเป็นคนไทย”

กลายเป็นว่าคอมเมนต์ดังกล่าวเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก มีทั้งคนที่โยงไปถึงสถานการณ์บ้านเมือง และมีทั้งคนที่บอกว่าให้เปรียบเทียบค่าแรง ค่าครองชีพของสองประเทศไม่เท่ากันด้วย จนต่อมาดีเจภูมิก็ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงถึงจุดประสงค์ที่โพสต์ข้อความดังกล่าวว่า เขาอาจจะสื่อสารผิดพลาดจนทำให้หลายคนเข้าใจผิด ซึ่งจริงๆ ต้องการจะสื่อว่า “โชคดีขนาดไหนประเทศเรามีร้านเด็ดๆ แบบนี้เต็มเลย”

หลังจากมีคอมเมนต์ต่อว่าด้วยถ้อยคำหยาบคายเป็นจำนวนมาก ล่าสุดเมื่อวานนี้ดีเจภูมิตัดสินใจให้ทนายความดำเนินคดีกับทุกข้อความที่โพสต์ดูหมิ่นและหมิ่นประมาทกับเหตุการณ์ดรามาที่เกิดขึ้น โดยดีเจภูมิได้โพสต์ภาพคู่กับทนายความ พร้อมเขียนข้อความว่า “วันนี้ผมขอมอบหมายให้ทีมทนายผม ดำเนินคดีขั้นสูงสุดกับ “ทุกๆข้อความ” ที่ได้โพสต์กันเข้ามาในลักษณะของการดูหมิ่นและหมิ่นประมาท กับเหตุการณ์ดรามาครั้งล่าสุดนี้นะครับ… ผมคิดว่าคนเราคิดต่างได้ แล้วก็สามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ รวมไปถึงติชม แนะนำตักเตือนอย่างสร้างสรรค์... แต่ทุกสิ่งทุกอย่างก็ต้องมีขอบเขตและมีกฎกติกาของมัน... คุณไม่สามารถตีความหมายไปในทางที่คุณคิดขึ้นมาเอง ซึ่งมันส่งผลทำให้ผู้อื่นถูกเหยียดหยาม เกลียดชัง แล้วก็เกิดความเสียหาย... สำนักข่าวที่ฟาดหัวข่าวในเชิงทำให้สังคมเข้าใจผิด บุคคลทั่วไปที่เอาไปโพสต์แชร์ ด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย ทำให้ผู้อื่นเสียหาย ทั้งหมดนี้คือคดีอาญา มีโทษจำคุกหรือปรับหรือทั้งจำทั้งปรับนะครับ

ผมเป็นคนที่เป็นดรามาบ่อยมาก หลายๆ ครั้งมันก็เกิดขึ้นจากการพาดหัวข่าวในทางที่จงใจปั่นให้สังคมเข้าใจผิด ส่วนคนที่เสพข่าวหลายๆ ท่าน ก็อาจมันมือกันจนเกินไปจนไม่คำนึงถึงเจตนาที่แท้จริง แล้วก็จิตใจของผู้ที่โดนกระทำเลย... รอบนี้ผมเลยขอปกป้องสิทธิของผมนะครับ เราอาจเริ่มสร้างบรรทัดฐานใหม่ๆ กันในสังคมก็ได้ว่า “ทุกคนที่อยู่หลังคอมมีความรู้สึก เราไม่สามารถที่จะพิมพ์อะไรก็ได้ตามใจเราได้อีกต่อไปแล้ว”…แต่ละคดีของแต่ละท่านก็จะแตกต่างกันไป แต่โดยเฉลี่ยผมจะเรียกท่านละ 300,000 บาท ไม่รับการขอโทษ ส่วนเงินที่เหลือเดี๋ยวผมจะเอาไปช่วยสังคมตามสไตล์แหละครับ ขอบคุณครับ”



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/vaSBRpWJfZQ

คุณอาจสนใจ

Related News