อาชญากรรม

'ดีเจภูมิ' ทดลองโยนทุ่น จำลองเหตุตกเรือ – ตร.โยนขาหมูทดสอบ พบถูกดูดม้วนเข้าใต้ท้องเรือ

โดย thichaphat_d

4 มี.ค. 2565

2.1K views

ต่อประเด็นปริศนาการเสียชีวิตของแตงโม นิดา ดาราสาวชื่อดัง ล่าสุดดีเจภูมิ-ภูมิใจ ตั้งสง่า เป็นหนึ่งในกลุ่มนักแสดงที่เล่นเรือ ได้ทดลองทำคลิปทดลองการขับเรือ และบังคับเรือช่วงที่เกิดเหตุ โดยนำทุ่นมาจำลองพบว่า หากคนที่นอนอยู่เบาะหลัง ซึ่งนอนอยู่ขณะที่เรือแล่น ไม่อันตรายเพราะนอนราบลงไป

และเวลาที่จะมีคนในเรือขอปัสสาวะ ก็จะมาบอกคนขับเรือให้ลดความเร็วของเรือ ซึ่งจังหวะนี้ เกียร์เรือต้องใส่เป็นตัวฟรี เพราะตอนนี้หัวเรือจะไปข้างหน้า หากเราใส่ตัวเอ็นเรือจะหมุนไปมาตามกระแสน้ำถ้าช่วงนี่หากมีคนตกเรือ ถ้าเราใส่เกียร์เอ็น ถ้ามีคนตกน้ำลงไปเราจะหยุดเรือ

ทั้งนี้ ถ้าใส่เกียร์เอ็นทันทีเรือจะไม่หยุด เรือจะวิ่งแต่ข้างหน้าอยู่ ถ้าฝนตกก็จะโดนเรือทิ้งห่างไป แต่ถ้ามีคนตะโกนบอกว่าตกน้ำ ใส่เกียร์อาร์ หรือเกียร์ถอยหลัง เครื่องยนต์จะกระตุกน้ำกลับเข้ามา ทำให้คนที่ตกเข้ามาอาจจะไม่ได้รับบาดเจ็บได้ และให้วนหัวเรือกลับมารับ

พร้อมกันนี้ได้ทดสอบ คล้ายกับการจำลองเหตุการณ์ตามคำบอกเล่าของเพื่อนในเรือของแตงโม ด้วยการนำทุ่นโยนลงน้ำ ซึ่งทุ่นที่หล่นลงไปจะหายไปใต้น้ำ ถูกเกลียวน้ำหมุนและพัดเข้าไปที่ใต้น้ำอย่างชัดเจน มีภาพยืนยันจากการติดกล้องใต้น้ำ โดยพบว่าช่วงจังหวะนี้ เมื่อทุ่นลงไปในน้ำ ถ้าเรือดูดและถ้าใช้ความเร็วมากขึ้น ทุ่นก็จะถูกดูดเข้าไป

แต่เมื่อใช้ความเร็วมากขึ้น หากทุ่นตกลงไปด้านข้าง ทุ่นจะลอยกระเด็นไปไกล ไม่ได้ถูกแรงดูดเข้าไปใต้เรือ

ขณะเดียวกัน มีรายงานจากทางตำรวจว่า หลังจากที่เมื่อเช้ามืดวันที่ 3 มี.ค. 65 หลังเสร็จสิ้นจำลองเหตุการณ์ของโรเบิร์ต ตำรวจได้ไปทดสอบความเร็วเรือและระบบจีพีเอสลำเกิดเหตุ ตามคำให้การของกลุ่มเพื่อนแตงโม ทั้ง 5 คน ยังบริเวณจุดที่คาดว่าเป็นจุดที่แตงโมพลัดตกเรือ

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 สั่งตำรวจใช้ขาหมู ทดลองผูกเชือกแล้วโยนลงแม่น้ำเจ้าพระยา ขณะเร่งเครื่องด้วยความเร็ว พบว่าท่อนขาหมู กระเด็นออกจากตัวเรือไม่ได้ย้อนกลับเข้าท้ายเรือหรือใต้ท้องเรือ และได้ทดลองขับเรือตามความเร็วที่กล่องสมองกลของเรือบันทึกไว้ ก่อนโยนขาหมูลงพบว่าท่อนขาหมูถูกดูดม้วนเข้าไปใต้ท้องเรือทันที


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/1Yq6yelQbrQ

คุณอาจสนใจ

Related News