ข่าวโซเชียล

สามเณร แจงดรามา หลังเพจดังกล่าวหาอกหักร้องไห้ แท้จริงปู่ลื่นล้ม เจ็บสาหัส

โดย attayuth_b

1 มิ.ย. 2565

118 views

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้า กรณีเพจเฟซบุ๊ก ชื่อ แม่ทัพลิง 3/1 ได้โพสต์คลิปสามเณรรูปหนึ่ง กำลังร้องไห้อย่างหนักพร้อมกับพูดพรรณนาเป็นภาษาส่วย ซึ่งเป็นภาษาท้องถิ่นในพื้นที่ จ.สุรินทร์ พร้อมระบุข้อความว่า “เป็นกำลังใจให้ครับความรักก็แบบนี้ละ” และมีข้อความระบุในคลิปอีกว่า “เราขอโทษนะที่ทำให้เธอต้องรำคาญ” และ “ขนาดอยู่กับผ้าเหลืองยังเสียน้ำตาเลยทำไงเนาะก็ในเมื่อเรามีกรรม” ซึ่งหลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ทางโซเชียล และมีคนเข้าไปคอมเม้นต์วิพากย์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมของสามเณรรูปดังกล่าวไปต่างๆนาๆ

ขณะที่สามเณรรูปดังกล่าว ซึ่งเป็นเยาชน อายุ 15 ปี (ขอสงวนชื่อนามสกุล) ซึ่งเป็นนักเรียนในโรงเรียนวัดแห่งหนึ่ง ใน อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ได้ออกมาเปิดเผยกับสื่อมวลชนไปแล้ว โดยยืนยันว่าเนื้อหาในคลิปไม่ใช่เรื่องจริง และไม่เกี่ยวกับเรื่องอกหักแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุ ที่นั้น ก็เพราะคุณปู่อายุ 80 กว่าปี อยู่ที่บ้านคนเดียว ลื่นลมหัวฟาดพื้น อาการสาหัส ต้องเข้ารักษาที่โรงพยาบาล และถูกนำตัวส่งห้องไอซียู ด้วยความที่ตนเองเกิดสงสารปู่ ไม่มีใครไปเฝ้าดูแลใกล้ชิด เนื่องจากลูกหลานแต่ละคนอยู่คนละพื้นที่ และต่างจังหวัด จึงตัดสินใจถ่ายคลิปขณะร้องไห้ลงสตอรี่ของเฟซบุค เพื่อต้องการให้ญาติๆ เดินทางมาเยี่ยมคุณปู่ ส่วนในคลิปที่ตนเองพูด เป็นภาษาส่วย มีใจความโดยรวมว่า“ขอให้คุณปู่หายจาการป่วยเร็วๆ ขอให้ลูกหลานทุกคนกลับมาเยี่ยมคุณปู่” ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันนี้ (1 มิ.ย.65) เวลา 14.30 น.ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนวัดดังกล่าว พบยังคงมีการเรียนการสอนตามปกติ ก่อนที่สามเณรรูปดังกล่าวจะออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอีกครั้ง ว่า หลังจากเกิดกระแสข่าวตนก็พยายามติดต่อเพจดังกล่าวเพื่อให้ลบคลิป ทั้งทักไปในกล่องข้อความเพจ แต่ก็ไม่ได้รับการตอบรับ เพราะคลิปและข้อความที่เพจดังกล่าวนำไปโพสต์ไม่เป็นความจริง ทำให้ตนเองเสียหาย รวมไปถึงชื่อเสียงของโรงเรียนก็เสียหายด้วย หากเพจดังกล่าวยังไม่ลบก็จะแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป นอกจากนี้ ยังพบว่าเพจดังกล่าวได้โพสต์คลิปอีกคลิปที่มีรูปผู้ชายในทำนองว่าตนเองคุยกันกับผู้ชายในเชิงอย่างว่านั้น ขอยืนยันว่าผู้ชายคนดังกล่าว เป็นพี่ชายแท้ๆของตนเอง ซึ่งทำให้เกิดความเสียหายอย่ามาก

ล่าสุดพบว่าได้มีการลบคลิปที่มีรูปพี่ชายตนไปแล้ว เหลือเพียงคลิปที่ตนร้องไห้ ส่วนเรื่องที่ตนเองพูดในคลิปร้องไห้ไปด้วยนั้นก็เป็นเรื่องที่ตนเสียใจเกี่ยวกับคุณปู่ที่ประสบอุบัติเหตุล้มจนต้องเข้าโรงพยาบาลตามข้อมูลข้างต้น คลิปดังกล่าวที่เพจเอาไปลงเป็นคลิปเท็จ ที่เอาไปตัดแต่ง ในทำนองว่าเรารักโยม ทั้งที่เราไม่ได้รักโยม เราเสียใจมาก เขาไม่ถามเราก่อน ว่าจุดประสงค์ที่เราพูดคืออะไร ในเนื้อหาตนพูดว่า “ปู่ครับ เณรขอโทษน่ะที่ไม่ได้ไปดู เพราะเณรไปไม่ได้ เณรติดเรียนอยู่ หลวงพอไม่ให้ไปด้วย” ตนจึงโพสต์คลิปไป และเห็นมาโผล่ในเพจดังกล่าว เขาไม่ขออนุญาต ไม่ไตร่ตรองว่ามันถูกไหม เขาโพสต์อย่างเดียวว่าเราอกหักทั้งที่เราไม่ได้อกหัก

ด้านคุณครูนก (ขอสงวนชื่อนามสกุล) ครูที่ปรึกษา กล่าวว่า คำที่พี่เณรพูดออกไปเป็นภาษาพื้นบ้านเรา ภาษาส่วย เป็นการพูดรำพึงรำพันถึงเกี่ยวกับเหตุการณ์ในชีวิตของเขา เหตุการณ์ตอนที่พูด เป็นช่วงที่คุณปู่ลื่นล้มของเขาเข้าโรงพยาบาล สื่อถึงญาติให้ไปช่วยดูแลปู่แทน เพร่าพี่เณรจะต้องมาเรียนหนังสือ ไม่สามารถไปดูแลปู่ได้ แต่ก็เป็นห่วงปู่ และมีการร้องห่มร้องไห้ตามธรรมดา ซึ่งยังเป็นเด็กอยู่ ยังไม่สามารถที่จะแยกแยะ ว่าเป็นอย่างไร ร้องไห้ออกมาออกคลิปแล้จะดูเหมาะสมหรือไม่ ยังไม่รู้จากการแยกแยะ คิดวิเคราะห์นั่นเองทำให้สื่อออกไปไม่สวยงามนัก ซึ่งคำพูดไม่เกี่ยวกับความรัก เป็นการรำพึงรำพันถึงปู่ที่เข้าโรงพยาบาล และท่านก็เป็นห่วง ซึ่งก่อนโพสต์คลิปท่านก็โทรมหาครูประมาณ 3 ทุ่ม บอกว่าปู่ล้มในห้องน้ำ เข้าโรงพยาบาลอยู่ ตนจะทำอย่างไร จะไปดูปู่อย่างไรต้องเรียนหนังสือ ครูจึงบอกว่า ให้พี่เณรทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด ส่วนคุณปู่ก็ต้องมีลูกหลานท่านไปดูอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วง อยากให้ตั้งใจเรียนมากกว่า ก็อยากให้ประชาชนที่เสพข่าวเข้าใจข้อเท็จจริงในตัวของสามรเณรด้วย ครูที่ปรึกษากล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แจงดรามา ,สามเณร ,ปู่ลื่นล้ม

คุณอาจสนใจ

Related News