ข่าวโซเชียล

หนุ่มเช็ดกระจกหัวร้อน โอด ถูกสั่งห้ามเช็ดกระจกเด็ดขาด รายได้หลักหายไป

โดย attayuth_b

31 มี.ค. 2565

235 views

จากกรณีนายอนุชิต บรรทึก หรือ มด อายุ 29 ปี พ่อค้าขายพวงมาลัยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.รัตนาธิเบศร์จับกุมหลังโต้เถียงและถูกแจ้งข้อหาก่อความเดือดร้อนรำคาญต่อผู้อื่นในพื้นที่สาธารณะถูกปรับเป็นเงิน 1,000 บาทก่อนจะยกมือไหว้ขอโทษสังคมและถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสั่งห้ามเช็ดกระจกรถตลอดไป ให้ขายพวงมาลัยเพียงอย่างเดียว

นายมด กล่าวว่า ตนขอโทษที่กระทำแบบในคลิปที่ปรากฎในโซเชียลซึ่งตนไม่ได้มีเจตนาที่จะไปทำร้ายร่างกายใครทั้งนั้น ซึ่งเหตุการณ์วันนั้นถ้าลูกค้าไม่ให้ตนเช็ดกระจกก็บอกกับตนดีๆตนจะได้ไปหาคันอื่น ซึ่งภาพที่ปรากฏไปที่ตนกำลังล้วงกระเป๋าเสื้อนั้นตนไม่ได้ชักอาวุธ เพราะในกระเป๋ามีแต่เงินและโทรศัพท์มือถือ ตนยอมรับว่าตนเคยมีปัญหากับลูกค้ามาก่อนซึ่งเป็นรถขายผลไม้ตนไปเช็ดกระจกแล้วลูกค้าก็มาชี้หน้าด่าทอตนจึงมีปากเสียงกัน วันนี้ก็ยอมรับผิดและจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาดำเนินคดีกับตนพร้อมด้วยห้ามตนไม่ให้เช็ดกระจกอีกต่อไป ตนเดือดร้อนเนื่องจากรายได้หลักนั้นจะเป็นการเช็ดกระจกโดยเฉลี่ยตกวันละ 300-400 บาท ซึ่งตอนนี้ก็คงต้องขายแต่พวงมาลัยรายก็ได้จะลดลงกว่าเดิมเพราะพวงมาลัยตนขายได้สูงสุดวันนึงเพียง 160 บาทเท่านั้น

พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ. รัตนาธิเบศร์ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.รัตนาธิเบศร์ ก็พยายามกวดขันในเรื่องนี้มาโดยตลอดและไม่ได้นิ่งนอนใจ เบื้องต้นก็เข้าใจว่าการขายของตามแยกหรือเช็ดกระจกก็เป็นช่องทางในการประกอบอาชีพของประชาชน แต่เมื่อใดที่มีความเดือดร้อน หรือสร้างปัญหา หน้าที่ตำรวจก็จะเข้าไปดำเนินการในเบื้องต้น ก็ได้กำชับในพื้นที่ของสภ. รัตนาธิเบศร์ว่าไม่ให้มีเด็ดขาด หากพบเห็นพบเจอก็สามารถแจ้งได้ที่สภ. รัตนาธิเบศร์ ตนก็จะทำประวัติและดำเนินคดี รวมถึงไม่ให้เข้ามาในพื้นที่อีก เบื้องต้นแจ้งข้อหา ก่อความเดือดร้อนรำคาญต่อผู้อื่นในพื้นที่สาธารณะโดยปรับ 1,000 บาท ส่วนในเรื่องของอาวุธนั้นดูจากตามคลิปแล้วก็ยังไม่มีพยานหรือหลักฐานชัดเจนที่จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติม

จากการสอบถามนาง นงนุช พินิจอักษร อายุ 45 ปี แม่ค้าขายผลไม้ กล่าวว่าน่าจะมีเรื่องที่เกิดไวๆนี้ ไปเช็ดกระจกแล้วเขาไม่ให้เงินก็ไปด่าเขา และไปชักอะไรแบบนี้ ตนก็ไม่เห็นแต่พวกเช็ดกระจกมันมีมานาน ขายของก็ยากเพราะพวกนี้แหละทำให้ตำรวจมาไล่ ตนเลิกขายมา 2 ปีเพิ่งจะเริ่มกลับมาขายก็มาเจออีก เขาไม่ให้ก็คือไม่ให้ไม่ควรมาทำแบบนี้มันเหมือนขอทาน เดินขายมาลัยเขาก็ให้เงินนะแต่นี่ไม่ทำอะไร อยู่มาหลายปีก็เห็นเดิมๆซ้ำซาก ก็ให้มันจบๆไปซักที เมื่อไหร่จะจับไปได้ ทำให้ตนเดือดร้อนขายของสุจริตไม่ได้ไปด่าไปเช็ดกระจกเขา ไม่พอใจก็ไปทุบกระจกรถเขา คนร้องเรียนไปก็เยอะก็มาเห็นข่าวนี่แหละ มีเด็กมาให้ดูคลิปตนก็ว่าเหมือนคนเช็ดกระจกเลยที่ลงข่าว เขามาเป็นทีมกันมีผู้หญิงผู้ชาย มีเด็กด้วยบางที มาที 5-6 คน เช็ดกระจกทีละ 2 คน ตนไม่รู้หรอกมารู้อีกทีคือมีเรื่องแล้ว มีเป็นช่วงเช้าไม่ก็เที่ยงช่วงเย็นก็ 6 โมง ทุ่มนึงช่วงนี้ถ้ามีเรื่องก็จะหายไปก่อนพักนึง

คุณอาจสนใจ

Related News