ข่าวโซเชียล

เตือนภัย! ไปเที่ยวเขาสามมุข โดนลิงเผือกกัดจมเขี้ยว ค่ารักษากว่า 7 หมื่น

โดย nicharee_m

30 มี.ค. 2565

183 views

นักท่องเที่ยวสาวเตือนภัย เที่ยวเขาสามมุข ถ่ายรูปลิงเผือก โดนกัดจมเขี้ยว โดนค่ารักษากว่า 7 หมื่นบาท ย้ำอย่าคิดว่าเชื่อง

เมื่อวันที่ 29 มี.ค.65 เพจ Drama-addict โพสต์เรื่องราวจากสมาชิกเพจรายหนึ่งที่ไปท่องเที่ยวเขาสามมุข จ.ชลบุรี แล้วถูกลิงเผือกกัดเข้าที่แขนอย่างเต็มแรง พบบาดแผลมีร่องรอยการถูกกัดจมเขี้ยว เข้าโรงพยาบาลรักษากว่า 7 หมื่นบาท



ภาพประกอบ : ศูนย์วิทยุคชสีห์ บ. กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จก.



โดยทางเพจเล่าว่า “ลูกเพจฝากมาครับ คือเขาไปเที่ยวแล้วเจอลิงเผือกก็เข้าไปถ่ายรูปมัน แล้วก็โดนมันกัดเข้า ซึ่งก็เป็นเรื่องปรกติของสัตว์ป่า แต่ฝากเตือนมาเพราะวันก่อนเห็นสื่อเอาไปลงข่าว บอกว่าลิงเผือกตัวนี้ดูคุ้นเคยกับคน ดูไม่มีอาการดุร้าย คือต่อให้เชื่องหรือคุ้นกับคนยังไงยังไง ก็อย่าลืมว่า เขาคือสัตว์ป่า ก็มีโอกาสเกิดเหตุแบบนี้ได้อยู่ดีครับ ดังนั้นก็ดูห่างๆ ไว้ อย่าไปใกล้มากจะดีกว่า

สวัสดีค่ะจ่า วันนี้อยากจะมาเตือนภัยค่ะ วันที่ 8 มีนาคม 2565 ได้พาเพื่อนไปเที่ยวที่เขาสามมุข เราลงไปเห็นลิงตัวนึงสีแปลกกว่าเค้า ก็คว้ากล้องไปถ่ายรูป เค้าไม่ได้สนใจเรา เค้าอยู่กลางถนน เราอยู่ที่ฟุตบาท จนสักพักเราเลิกถ่ายหันไปดูวิว มองอย่างอื่น พอสักพักก็มีรถมาจอดใกล้ๆ กับที่เรายืน คนบนรถลงมา โยนกล้วย เจ้าลิงเผือกกับลิงอีกตัวก็วิ่งลงมา อยู่ไม่ไกลจากเรามากนัก เราหันไปมอง พอสักพัก ลิงเขยิบมาใกล้เรา ขู่เรา เราพยายามเรียกคนที่มากับเราให้ช่วย ไม่ทันค่ะโดนกัดเต็มที่เลย

เรารีบไปที่โรงพยาบาลม.บูรพาใกล้ที่สุดรีบไปทำความสะอาดแผล ล้างอยู่สามวัน แผลติดเชื้อ ต้องย้ายโรงพยาบาล แผลมีอาการบวม มีหนองข้างในหมอต้องกรีดเนื้อเพิ่มอีกสามจุด เพื่อล้างแผล เอาท่อใส่ให้หนองออก ออกจากโรงพยาบาล ต้องไปล้างแผลทุกวัน ไปให้ยาฆ่าเชื้อทางเส้นเลือด 30 นาทีทุกวัน รวมยาฆ่าเชื้อ 16 กระปุกได้ จากวันอยู่โรงพยาบาล ค่ารักษาประมาณเจ็ดหมื่นกว่าบาท ดีที่มีสิทธิประกันสังคมและทำประกันอุบัติเหตุไว้

ที่พิมพ์มาแค่อยากจะให้จ่าแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวคนอื่นค่ะ เห็นไทยรัฐเอาไปลงว่าลิงไม่ดุ คุ้นเคยกับคน เกรงนักท่องเที่ยวคนอื่นไม่รู้อาจจะโดนแบบเรา”



คุณอาจสนใจ

Related News