สังคม

งานวันไหลบางแสนเริ่มแล้ว! ก่อพระทรายเป็น 'ถ้วยพรีเมียร์ลีก' สุดเด่น จนเพจออฟฟิเชียลต้องลงรูป

โดย nattachat_c

17 เม.ย. 2567

17 views

วานนี้ (16 เม.ย. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ 'บางแสน' ได้เริ่มงานวันไหลบางแสนวันแรกแล้ว โดยทางเทศบาลได้จัดเตรียมพื้นที่จัดงาน โดยใช้ถนนเรียบหาดบางแสน จัดตั้งเวทีการแสดง และทำกิจกรรมการละเล่นต่าง ๆ โดยวันไหลบางแสนจะมีขึ้นวันที่ 16-17 เมษายน 2567


ส่วนที่เป็นไฮไลท์อีกอย่างหนึ่งคือ การประกวดพระทรายบางแสน ซึ่งจะมีหน่วยงานต่าง ๆ ได้มีการส่งทีมงานมาสร้างพระทรายประกวดกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งได้มีการเริ่มลงมือสร้างแล้ว และจะมีการประกวด และตัดสิน ในวันนี้ (17 เม.ย. 67)


โดยผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สีสันการก่อพระทราย มีผู้เข้าร่วมก่อพระทรายเป็นถ้วยพรีเมียร์ลีกแบบสวยงามขนาดใหญ่ เด่นอยู่บนหาดทราบบางแสน ทำให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาชม และถ่ายรูปกันเป็นจำนวนมาก


ทั้งนี้ เพจ Premier League ยังได้โพสต์ภาพปติมากรรมดังกล่าว พร้อมข้อความ ระบุว่า “สวัสดีชาวบางแสน ชลบุรี ! ??? วันนี้เรายกถ้วยพรีเมียร์ลีกจำลองมาไว้ในงานก่อพระทรายวันไหลบางแสน ? งานมีถึงวันที่ 17 เมษายน ใครที่กำลังเที่ยวสงกรานต์อยู่แถวนี้ แวะมาเจอกันได้นะ ? #PL”


ส่วนบรรยากาศการเล่นน้ำในช่วงเย็น และช่วงค่ำ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาเล่นสาดน้ำวันไหลบางแสนวันแรกกันอย่างคึกคัก

ทำให้การจราจรบริเวณถนนสุขุมวิท และถนนข้าวหลาด ติดขัดเป็นทางยาว ส่วนทางด้านถนนเรียบหาดบางแสน มีรถที่เล่นสาดน้ำ และนักท่องเที่ยวที่เดินเท้าเล่นสาดน้ำ เป็นจำนวนมาก เต็มทั้งถนนเรียบหาด ซึ่งวันไหลจะเล่นสาดน้ำยาวไปจนถึงสี่ทุ่ม โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่เทศกิจ คอยอำนวยความสะดวก และความปลอดภัย


ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวที่จะมาเล่นสาดน้ำ ทางเทศบาลได้มีการจัดระเบียบให้รถเล่นสาดน้ำ ให้ใช้ถนนข้าวหลาม ส่วนเส้นเรียบหาดก็จะมีเวทีดนตรี และซุ้มอาหารต่าง ๆ มากมาย สามารถมาเดินเล่น และซื้ออาหารแสนอร่อยได้
----------------






คุณอาจสนใจ

Related News