ข่าวโซเชียล

เจ้าของวอนช่วยตามหา พนง.ส่งพัสดุอุ้มแมวไปปล่อยอีกหมู่บ้าน โดนบ่ายเบี่ยงไม่ได้ทำ

โดย nicharee_m

9 ก.พ. 2565

292 views

เมื่อวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปกล้องวงจรปิดตามหาแมวของเธอ หลังถูกพนักงานส่งพัสดุชื่อดังอุ้มไป โดยระบุว่า

บันทึกของน้องจ๋อยจ๋า วันที่ 5 ก.พ.65  น้องจ๋อยออกบ้านไปวิ่งเล่นตามปกติ อยู่ในบริเวณซอยบ้าน ของหมู่บ้าน Perfect Place กรุงเทพกรีฑา พอตกเย็นเป็นเวลาเข้าบ้าน เรากับ Kantorn Kurdsuwan ไปเรียกกลับบ้านตามปกติ (ปกติแค่เรียกน้องก็จะรีบวิ่งกลับมาเลย) แต่ก็ไม่เจอ คิดว่าน้องน่าจะกลับมาตอนเช้ามืด

วันที่ 6 ก.พ. 65 ตามหากันยันตอนสายๆ ก็ยังไม่เจอ เลยไปทำเรื่องขอดูกล้องวงจรปิดของหมู่บ้าน ได้ไฟล์มาตอนค่ำ เปิดดูก็เจอว่า น้องจ๋อยเดินเล่นถัดไป 3 หลังจากบ้านเรา

ในเวลา 14.27 น. มีคนส่ง J&T มาส่งของที่บ้านหลังที่น้องจ๋อยนั่งเล่นอยู่ คนส่งนั่งตะล่อมน้องจ๋อยอยู่แปปนึง แล้วก็อุ้มน้องจ๋อยขึ้นใส่รถไปเลย

เวลา 18.28 น. ติดต่อไปสอบถามคนส่งของว่าอุ้มแมวไปทำไม เราแจ้งว่าเห็นจากกล้องวงจรปิด ทางนั้นพูดวนไปวนมาแค่ว่า "ผมอุ้มขึ้นไป แล้วก็ปล่อยลงซอยนั้นเลย" ถามว่าซอยไหนก็ไม่บอก บอกแค่ว่าไม่ได้เอาไปอย่างเดียว เราเช็คดูจากกล้องรอบหมู่บ้านแล้วก็ไม่เห็นว่าปล่อยน้องลง มีกล้องหนึ่งจับภาพได้ว่าคนส่งของพยายามเปิดประตูแล้วปิด แล้วเปิดอีกรอบเหมือนกลัวน้องหลุดออกจากรถ

เวลา 20.20 มาแจ้งความที่ สน.นครบาลร่มเกล้า เอาเรื่องถึงบริษัทแน่นอน ตอนนี้ภาวนาแค่ว่าขอให้น้องจ๋อยปลอดภัย ฝากแชร์โพสด้วยนะค่ะ เผื่อมีใครพบเจอคนส่งของ J&T คนนี้ ปล.ระวังสัตว์เลี้ยงกันด้วยนะคะ #ขนส่งไม่ได้น่าไว้ใจทุกคน #ดำเนินการจนถึงที่สุด




ขณะที่วันต่อมา เจ้าของได้โพสต์อัปเดต แจ้งว่าได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ และติดต่อไปยังพนักงานขนส่งดังกล่าว แต่กลับถูกปฏิเสธว่าไม่ได้นำแมวไป และพยายามบ่ายเบี่ยงในการมาพบ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรศัพท์แจ้งว่า ถ้าไม่เอามาคืน จะเจอโทษติดคุก 5 ปี จึงได้รับคำตอบกลับมาว่า "ผมปล่อยน้องลงตรงหมู่บ้านคาซ่าวิลเคหะ-ร่มเกล้า" เมื่อไปตามหาแต่ก็ยังไม่พบน้องแมว

ล่าสุด วันที่ 9 ก.พ. เจ้าของได้โพสต์อัปเดตว่า ต่อเนื่องจากมีพนง.ส่งของ J&T สาขาลาดกระบังขโมยแมวไปตั้งแต่วันที่ 5 กพ. 65 เวลา 14.27 น. เพิ่มเติมจุดที่น้องหลุดคือซอยตรงข้ามเคหะ-ร่มเกล้า66 ที่เป็นทางเข้าคาซ่าวิลล์ เพอร์เฟคเพล https://maps.app.goo.gl/tVhWLyEGWuBf36WP7 หากท่านใดพบเห็นรบกวนติดต่อ 0947869999 มิว หรือ จับน้องได้ มีสินน้ำใจให้ 5,000 บาท

วันที่ 8 กพ. 65 ออกไปตามหาจ๋อยกับ Kantorn Kurdsuwan ตั้งแต่ตี 5 ครึ่ง ช่วงสายทาง ผจก. J&T สาขาลาดกระบังแจ้งว่าคนร้ายโดนไล่ออกจากงานแล้ว เราเดินเท้าตามหาจ๋อยจนถึง 9.30 น. ก็ยังไม่มีวี่แวว ก็เลยไป สน.ตร.เพื่อแจ้งความ นัดกับคนร้ายแต่ไม่มา โทรตามก็บอก "ผมก็เดือดร้อนพี่ตั้งแต่ตกงาน" และให้คนอื่นมาคุยต่อ จนท.ตร.เลยออกหมายเรียก ช่วงบ่ายคนร้ายส่งข้อความมาว่าไปรับทราบข้อกล่าวหาที่สน.แล้ว (พรุ่งนี้จะโทรไปสอบถามกับจนท.ตร.อีกที)

กลับบ้านมาบ่ายแก่ๆ นอนพัก 1 ชม. ก่อนออกไปตามหาจ๋อย โทรหาคนร้ายสอบถามครั้งสุดท้ายว่า ได้ถอดปลอกคอน้องออกไหม และปล่อยจริงใช่ไหม คนร้ายแจ้งว่า "ไม่ได้ถอด และจริงๆ นะพี่ผมไม่ได้ปล่อย น้องหลุดตอนเปิดประตู พยายามตามจับแต่น้องตะเลิดหนีเข้าพุ่ม" ..แต่ละคำ มีอะไรจริงบ้าง เมิงกลับไปกลับมา บอก ตร.อย่าง บอกเราอย่าง เห้อ

ออกไปตามหาจ๋อยตั้งแต่ 5 โมงถึงสี่ทุ่ม (คนร้ายมาตามหาจ๋อยด้วยประมาณชม.นึง) ก็ยังคงไม่มีวี่แวว เลยตัดสินใจกลับบ้านเนื่องจากบริเวณที่จ๋อยหลุดไปค่อนข้างเปลี่ยวและอันตราย ชาวบ้านเตือนว่าอย่าไปไกลมาก ให้รีบกลับบ้าน ไม่อย่างนั้นเราคงไปไกล ลึกกว่านี้ (เพราะเดินได้เป็นหลายโลไม่มีเหนื่อย) และอาจเป็นอันตรายได้ ยังโชคดีที่บริเวณรอบนั้นมีแต่ชาวบ้านใจดีรักแมว เลี้ยงแมวกันทุกหลัง เราเลยรีบกลับบ้านมาดูแลอีกสองใบเถา (จาก #สามใบเถาบ้าน99)

ผ่านมา 4 วันแล้ว นอนไม่ค่อยหลับ กระสับกระส่าย ฝันถึงจ๋อยทุกวัน ผวาตื่นมากลางดึกวิ่งหาจ๋อยกันทั้งสองคน จ๋อยนอนกับเราสองคนทุกคืน ต้องจุ๊บฝันดี กอด ซุกผ้าห่ม ตื่นมานั่งดูวิวที่หน้าต่าง เจ็บปวดมากจริงๆ จนบรรยายออกมาไม่ถูก

โดนพรากสิ่งที่เป็นยิ่งกว่าแก้วตาดวงใจไป  ได้แต่ภาวนาให้จ๋อยปลอดภัย เอาตัวรอดได้อย่าได้โดนใครรังแก ได้หามุมงีบแบบไม่มีหมาหรือแมวอื่นแกล้งบ้าง และพยายามหาทางกลับบ้านได้ถูก คนในหมู่บ้าน รปภ.ทุกป้อม หมู่บ้านรอบข้าง พี่คนขายยาคูลแฟนคลับจ๋อย ร้านปริ้นเอกสาร ร้านขายของชำ ร้านอาหาร และอีกมากมาย ก็ช่วยกันตามหาหมด ขอบคุณทุกคนมากจริงๆ จากใจ



คุณอาจสนใจ

Related News