สังคม

ด.ช.ร้องไห้โฮ ไฟไหม้บ้าน หวั่นแมวตายคากองเพลิง สุดท้ายแมวยังไม่ตาย หนีออกมาได้ก่อนเจ้าของ

โดย thichaphat_d

21 มิ.ย. 2566

2.8K views

เด็กชายร้องไห้เสียใจแทบขาดใจ หลังไฟไหม้บ้าน หวั่นแมวตายในกองเพลิง แต่สุดท้ายพบแมวหนีเอาตัวรอดออกมาก่อนเจ้าของเสียอีก ขณะที่พระครูแจ้ มอบเงินช่วยเหลือ 3 หมื่นบาท ส่วนมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ สร้างบ้านหลังใหม่ให้ครอบครัวได้อยู่อาศัยกัน



เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 20 มิ.ย. หลังจากเกิดเหตุไฟไหม้บ้านพักคนงานที่ลานจอดรถของบริษัทขนส่งแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ พบเด็กชายวัย 11 ปี ชื่อ ด.ช.พลลักษณ์ จันทร์กลิ่น หรือ น้องอุ๋นติ๋น อายุ 11 ปี ยืนร้องไห้เสียใจอย่างหนัก พร้อมตัดพ้อเสียทั้งบ้าน ทั้งรถยนต์ และแมวอีก 2 ตัว ทำให้เป็นข่าวดัง มีผู้คนสงสาร ส่งกำลังใจ ข้าวของ และเงิน ช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก



ล่าสุด พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ หรือ พระครูแจ้ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี พร้อมไวยาวัจกร เดินทางเข้าเยี่ยมพร้อมมอบของกินของใช้ รถจักรยาน และเงินสดจำนวน 3 หมื่นบาท ให้เป็นขวัญกำลังใจ รวมถึงมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ โดยการนำของนายอเนกพงศ์ คูณทรัพย์สิน ประธานมูลนิธิฯ มอบหมายให้ น.ส.ปิยนุช พาณิชย์พิศาล รองประธานฝ่ายกิจกรรมฯ พาเจ้าหน้าที่และทีมช่าง เข้าทำการก่อสร้างบ้านพักหลังใหม่ เพื่อให้ครอบครัวของน้องอุ๋นติ๋น จะได้มีที่พักอาศัยหลับนอน หลบแดดหลบฝน โดยใช้เงินงบประมาณทั้งสิ้นรวม 3 หมื่นบาท



จากการสอบถามความรู้สึกของ ด.ช.พลลักษณ์ จันทร์กลิ่น หรือ น้องอุ๋นติ๋น กล่าวว่า วันเกิดเหตุ ตนเข้าใจผิดคิดว่าแมวยังอยู่ในบ้านแล้วถูกไฟคลอกตาย แต่กลับกลายเป็นว่าแมววิ่งหลบหนีออกมาก่อนตนอีก เมื่อตื่นขึ้นในตอนเช้า แมววิ่งเข้ามาหา ส่วนอีกตัวก็ได้ยินเสียงร้องเมี๊ยว ๆ ตอนแม่กลับมาถึงบ้านพอดี เมื่อพบแมวแล้วตนดีใจมาก ขอขอบคุณพระครูแจ้ ที่มอบของกินของใช้และเงินให้ รวมถึงมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ โดยพี่แนน ที่มาสร้างบ้านหลังใหม่ให้ครอบครัวได้อยู่อาศัยกัน



ด้านนางสมพร เหล่าตรี อายุ 57 ปี แม่ของน้องอุ๋นติ๋น กล่าวขอบคุณ ผู้ใจบุญทุกภาคส่วนที่เข้ามาให้การช่วยเหลือครอบครัวของตน เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ เนื่องจากสูญเสียทุกอย่างไปกับกองเพลิง เหลือเพียงเสื้อผ้าที่สวมใส่อยู่คนละชุดเท่านั้น

คุณอาจสนใจ

Related News