สังคม

สถานการณ์สู้รบเมียนมาดุเดือด คนหนีภัยมาไทย 'เศรษฐา' เตรียมลงพื้นที่แม่สอด 23 เม.ย.

โดย passamon_a

21 เม.ย. 2567

132 views

สุทิน เผยสถานการณ์สู้รบเมียนมาเข้มข้นขึ้น คนหนีภัยมาไทย ยอมรับกระทบเราแต่ไม่มีอะไรน่าวิตก ขอสบายใจกองทัพปกป้องอธิปไตย-ดูแลประชาชนเต็มที่


นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงสถานการณ์การสู้รบในเมียนมา ซึ่งติดกับบริเวณชายแดนไทย อ.แม่สอด จ.ตาก ล่าสุด รับรายงานว่า สถานการณ์สู้รบมีความเข้มข้นขึ้น โดยเป็นไปตามความคาดหมายของเรา ทำให้เกิดผลกระทบในฝั่งของประเทศไทย โดยมีผู้หนีภัยการสู้รบมาในประเทศไทย ซึ่งเราได้ให้การช่วยเหลือตามหลักมนุษยธรรม ที่เราต้องดูแลทั้งสองฝ่าย แม้จะกระทบกับเราบ้าง แต่ไม่มีอะไรที่น่าวิตก


นายสุทิน เปิดเผยด้วยว่า ในวันที่ 23 เมษายนนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะเดินทางไปที่ อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลด้านความมั่นคง และภายใน 1-2 วันนี้ ตนเองก็จะลงพื้นที่เช่นเดียวกัน โดยระหว่างนี้ได้กำชับให้ทุกเหล่าทัพ รวมไปถึงฝ่ายปกครอง ดูแลประชาชนอย่างเต็มที่


ส่วนที่มีกระสุนที่เกิดจากการสู้รบตกมายังบ้านเรือนของประชาชนในฝั่งไทยนั้น นายสุทิน กล่าวว่า เราจะต้องมีการปรามและเตือน แม้จะทราบว่าเจตนาไม่ได้ทำร้ายเรา แต่ต้องมีการป้องกันเต็มที่ โดยกองทัพอากาศได้นำเครื่องบินเฝ้าตรวจทางอากาศตลอดเวลา สามารถสกัดกั้นได้ทันที ทั้งนี้ขอให้ประชาชนในพื้นที่สบายใจได้ว่ากองทัพของเราสามารถดูแลสถานการณ์ได้ โดยเราได้เกาะติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิดแต่ในบางเรื่องอาจจะสุดวิสัย


สำหรับการรายงานด้านการข่าวนั้น คิดว่าน่าจะยังคงสู้รบกันไปอีกสักระยะหนึ่ง


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/-SxNX6E8fUU


คุณอาจสนใจ

Related News