เลือกตั้งและการเมือง

'สุทิน' บินไม่ถึงจ.แพร่ เหตุเครื่องขัดข้อง! แจ้งยกเลิกภารกิจช่วยน้ำท่วม

โดย chawalwit_m

26 ส.ค. 2567

79 views

วันที่ 26 ส.ค. 67 เวลา 13.00 น. นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง ด้วยเครื่อง ATR หรือ บล.16 ของกองทัพอากาศ เพื่อไปติดตามสถานการณ์ ตรวจเยี่ยมการปฎิบัติของกำลังพล และมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดแพร่

แต่หลังจากที่เครื่องบินที่โดยไป บินไปได้ไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ก็เกิดเครื่องขัดข้อง ซึ่งพบว่าระบบความดันอากาศมีปัญหา แม้ตอนแรกเจ้าหน้าที่จะแจ้งว่าแก้ไขได้ แต่นายสุทินตัดสินใจให้บินกลับ เพื่อความปลอดภัยและความสบายใจของทุกคน เนื่องจากความกดอากาศทำให้ผู้โดยสารหูอื้อ และปวดหู

โดย นายสุทิน ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ขอยกเลิกภารกิจ แล้ววันพุธจะเดินทางไปใหม่ ตอนนี้ให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ และแม่ทัพภาคที่ 3 ทำหน้าที่แทน พร้อมฝากความห่วงใยไปถึงชาวจังหวัดแพร่ ซึ่งคณะของตนตั้งใจจะเดินทางไปแล้ว แต่เครื่องก็ขัดข้อง

ทั้งนี้ ตั้งแต่เกิดสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ ได้สั่งการให้ทุกเหล่าทัพ ลงไปช่วยเหลือประชาชน ในทุกด้านตั้งแต่ การอพยพ ขนย้าย อาหารการกิน และ เมื่อน้ำลดก็ต้องดูแลฟื้นฟูต่อเนื่อง ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา หล่าทัพต่างๆ ก็ลงพื้นที่ในหลายจังหวัด



ส่วนพยากรณ์อากาศล่าสุด ที่ฝนจะมากขึ้นในภาคอีสาน ตนก็ได้สั่งการให้ทหารทุกหน่วยในพื้นที่ เตรียมพร้อมช่วยประชาชน เช่นเดียวกับภาคอื่นๆ ซึ่งทหารมีกลไกอยู่แล้ว ตั้งแต่ระดับกระทรวง กองทัพ ไปจนถึงจังหวัด

คุณอาจสนใจ

Related News