สังคม

ครอบครัวเข้ารับศพ นศ.ปทุมวัน หลังถูกแทงหน้ารั้วสถาบัน พ่อเปิดใจทั้งน้ำตา ลูกเป็นคนดี-ขยัน วอน ตร.เร่งล่าตัวคนร้าย

โดย weerawit_c

27 ม.ค. 2567

86 views

วานนี้ (26 ม.ค.67) เวลาประมาณ 22.20 น. ตำรวจ สน.ปทุมวัน รับแจ้งเหตุ มีนักศึกษาชาย สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ถูกแทง ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่บริเวณประตูรั้วหน้าสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ถนนพระราม 1  


ที่เกิดเหตุ พบนายวราวุธ ขันคำนอก อายุ 26 ปี ถูกแทงเข้าใต้ราวนมซ้าย อาการสาหัสนอนจมกองเลือดหายใจรวยริน มีมีดพับตกอยู่ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เร่งนำส่งโรงพยาบาลจุฬาฯ      


เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ  มีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 11 คน เดินมาจากบริเวณห้างมาบุญครอง ส่วนคนเจ็บกับเพื่อนเดินมาจากแยกเจริญพล เมื่อทั้ง 2 ฝ่ายมาเจอกัน  ก็เกิดทะเลาะวิวาทชกต่อยกันขึ้น ก่อนคนเจ็บถูกแทงล้มลง จากนั้นกลุ่มคู่กรณีพากันหลบหนี หลังเกิดเหตุฝ่ายสืบสวนเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อนำตัวมาดำเนินคดี


ล่าสุด ทีมข่าวอาชญากรรม ช่อง 3 ได้รับรายงานยืนยันว่า นายวราวุธ ได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อเวลา 00:10 ของวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา เนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหวหลังเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เพราะถูกแทงเข้าที่หน้าอก เบื้องต้นคาดว่าจะมีการชันสูตรพลิกศพที่นิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ก่อนจะส่งมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป


เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ครอบครัวและกลุ่มเพื่อนของนายวราวุธผู้เสียชีวิตได้เดินทางมายังนิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เพื่อดำเนินการติดต่อขอรับศพนายวราวุธ โดยกลุ่มเพื่อนของนายวราวุธไม่พูดคุยและให้ข้อมูลใด ๆ กับทีมข่าว


ส่วนครอบครัวของนายวราวุธ ไม่สะดวกใจที่จะเปิดเผยหรือให้สัมภาษณ์ใด ๆ กับทีมข่าว แต่บิดานายวราวุธยินดีให้ข้อมูลกับทีมข่าวทั้งน้ำตาว่า นายวราวุธเป็นคนดี ไม่ได้มีนิสัยเกเร และไม่เคยทำร้ายใคร รักเพื่อนรักฝูง อีกทั้งเป็นคนขยันขันแข็ง ตั้งใจเรียนและทำมาหากิน ทั้งทำงานโรงงานและวิ่ง Rider เพื่อหาเงินส่งเสียตัวเอง


ส่วนเรื่องการเรียนนั้น นายวราวุธจบเพียงแค่ชั้น ปวช. แต่อยากมีวุฒิการศึกษาที่สูง ๆ จึงสมัครเรียนปริญญาตรีที่สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน แต่ที่ผ่านมาที่บ้านประสบปัญหาเรื่องการเงิน จึงไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม เลยจำเป็นต้องดรอปเรียนมาแล้วถึง 2 ครั้ง และครั้งนี้ นายวราวุธตั้งใจจะเรียนให้จบ โดยหวังจะจบปริญญาตรีเพื่อสามารถสมัครงานหาเงินมาเลี้ยงดูครอบครัวได้ เพราะเขาถือว่าเป็นเสาหลักของบ้าน


อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา พ่อนายวราวุธก็เคยเตือนลูกอยู่ว่า การเรียนที่นี่จะอันตราย แต่ลูกปรารถนาที่จะเรียนที่นี่ เพราะต้องการศึกษาเรื่องไฟฟ้า ตนก็เคารพการตัดสินใจของลูก แต่ก็คอยเตือนให้ระมัดระวังตัวตลอดและคอยสนับสนุนให้เขาเรียนสูงๆ ที่ผ่านมาลูกไม่เคยมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกับใคร แต่เคยมาบอกแม่ของเขาว่า เคยมีคนสะกดรอยตาม จึงขอเปลี่ยนรถมอเตอร์ไซค์แค่นั้น


เมื่อคืนที่ผ่านมา พ่อนายวราวุธทราบข่าวจากการที่เพื่อนของเขาโทรมาแจ้งว่า นายวราวุธเสียชีวิตแล้ว ตนรู้สึกตกใจและเสียใจอย่างมากไม่คิดไม่ฝันว่า ลูกจะจากไปอย่างกะทันหันเช่นนี้ คงคิดว่าอาจจะถึงเวลาของเขา ที่ผ่านมาตนแทบไม่ค่อยเจอหน้าลูก เพราะตนก็ต้องไปทำงานหาเงิน พอมาเจออีกทีก็ทราบข่าวร้ายนี้ โดยคาดหวังว่า ตำรวจจะเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ เพราะเชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือของสถาบันตรงข้ามที่อาจจะเห็นว่าลูกของตนเรียนเทคโนปทุมวันเลยก่อเหตุสลดครั้งนี้


https://youtu.be/e_udCqdjNis

คุณอาจสนใจ

Related News