สังคม

สมรักษ์เอฟเฟกต์! ผับขอนแก่น กลายเป็นเมืองร้าง รายได้เหลือวันละ 1 พันบาท หลังมีข่าว 'สมรักษ์'

โดย thichaphat_d

17 ธ.ค. 2566

2.3K views

ผู้ประกอบการสถานบันเทิง ร้านสุขสันต์ขอนแก่น ขอความเห็นใจ รายได้เหลือวันละ 1 พันบาท หลังมีข่าว 'สมรักษ์' ถูกกล่าวหากระทำการอนาจารเด็กหญิง 17 ปี

กรณี นายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิก ถูกเด็กหญิงอายุ 17 ปี กล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศและกระทำการอนาจาร โดยได้แจ้งความที่ สภ.เมืองขอนแก่น ซึ่งนายสมรักษ์ได้ให้การปฏิเสธ และขอเวลา 15 วันในการรวบรวมข้อมูล เตรียมคำให้การภายหลังจากรับทราบข้อกล่าวหาทั้ง 4 ข้อหา ประกอบด้วย

1.ร่วมกันพรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปีไปเสียจากบิดามารดา หรือผู้ปกครองตาม ป.อาญามาตรา 318

2.ร่วมกันพาบุคคลอายุเกิน 15 ปีแต่ยังไม่เกิน 18 ปีไปเพื่อการอนาจารตาม ป. อาญา มาตรา 283

3. กระทำอนาจารแก่คนอายุเกิน 15 ปี โดยใช้กำลังประทุษร้ายตาม ป.อาญามาตรา 278

4.พยายามข่มขืนผู้อื่น โดยใช้กำลังประทุษร้ายตาม ตาม ป.อาญามาตรา 76 และมาตรา 80

ซึ่งหากเกิน 15 วัน ทางผู้ถูกกล่าวหาสามารถขยายระยะเวลาต่อได้อีก 15 วันเพื่อเตรียมคำให้การให้ครบถ้วนสมบูรณ์ ก่อนเข้าพบกับพนักงานสอบสวนสภ. เมืองขอนแก่น

นอกจากนี้ ยังมีชายที่ทำหน้าที่ขี่รถจักรยานยนต์ร่วมทำผิดด้วยอีก 1 คน โดยเป็นคนขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ พานนายสมรักษ์ คำสิงห์อดีตนักมวยซ้อนสามไปกับเด็กหญิง 17 ปีไปส่งที่โรงแรมห่างจากสถานบันเทิงที่ทั้งคู่พบกันประมาณ 1.5 กิโลเมตร คือนายพิเชษฐ์ ชิเนหันทา หรือแป๊กโก้ คนสนิทของสมรักษ์ คำสิงห์ ซึ่งเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาแล้วเช่นกัน 2 ข้อหา คือ ข้อหาร่วมกันพรากผู้เยาว์ และข้อหาร่วมกันพาบุคคลอื่นไปทำอนาจาร

และเมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีกลุ่มเยาวชนและวัยรุ่น ที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ ระหว่างอดีตนักมวยกับเด็กหญิง 17 ปี แต่ถูกนำภาพไปโยงกับเด็กหญิง 17 ปี และนำภาพไปโพสต์ จนทำให้คนเข้าใจผิด และเกิดความเสียหาย โดยได้เข้าให้ถ้อยคำกับทางพนักงานสอบสวน และแจ้งความเอาผิดตามพรบ.คอมพิวเตอร์ แล้วเป็นที่เรียบร้อย

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 20.30 น. วานนี้ (16 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปดูบรรยากาศที่ร้านสุขสันต์ขอนแก่น ริมถนนประชาสำราญ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น พบว่าบรรยากาศเงียบเหงากว่าช่วงสัปดาห์ก่อนที่ผ่านมา ซึ่งยังไม่มีข่าวของอดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิกกับเด็กหญิง 17 ปี โดยภายหลังจากที่มีข่าวดังกล่าว รายได้ของทางร้านเฉลี่ยลดลงเหลือเพียงวันละ 1000 บาทเท่านั้น โดยบรรยากาศล่าสุดตอนนี้เรียกได้ว่า บางตาเป็นอย่างมาก

นายปรเมษฐ์ อรรคฮาต ผู้จัดการร้านสุขสันต์ขอนแก่น บอกว่า ภายหลังจากมีหนังสือของทางจังหวัด ให้ยื่นพยานหลักฐานโต้แย้ง เกี่ยวกับกรณีที่มีเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าไปใช้บริการ ภายใน 7 วัน ซึ่งขณะนี้ทางร้านอยู่ระหว่างการร่างข้อมูลหลักฐานต่างๆ อย่างละเอียดครบถ้วนสมบูรณ์ และจะเข้ายื่นต่อผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นทันที ภายหลังจากรวบรวมข้อมูลหลักฐานในการโต้แย้งเสร็จ

ตั้งแต่เกิดเรื่องมาลูกค้าหายไปเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ ร้านอื่นๆ ที่อยู่ใกล้กันก็ได้รับผลกระทบหมด ซึ่งตอนนี้ทางร้านก็ทำได้แค่รอเวลาให้คดีมันเงียบลง ในส่วนของพนักงานตอนนี้ร้านก็ได้ให้พนักงานหยุดวันเว้นวันและทางร้านก็ยังเปิดให้บริการทุกวันเหมือนเดิม สุดท้ายอยากฝากถึงลูกค้าว่าถึงลูกค้าจะไม่มาใช้บริการ แต่ทางร้านยังรอลูกค้าคอยปรับปรุงร้านเหมือนเดิม



https://youtu.be/aEnGPacN7g0



คุณอาจสนใจ

Related News