สังคม

แม่วอนช่วยลูกสาววัย 19 ถูกเรียกค่าไถ่ 5 หมื่น หลังโดนหลอกไปทำงานอยู่ปอยเปต

โดย weerawit_c

2 ธ.ค. 2566

30 views

กรณีแม่ชาวจังหวัดขอนแก่น โพสต์เฟซบุ๊กขอความช่วยเหลือให้ลูกสาวอายุ 19 ปี ที่ถูกกลุ่มคนร้ายหลอกไปทำงานที่ปอยเปต  ถ้าจะให้ปล่อยตัวมา ต้องมีค่าไถ่ 5 หมื่นบาท


วานนี้  (1 ธ.ค.66)  ผู้สื่อข่าวไปสอบถาม น.ส.พัชราพร หงส์จุมพล อายุ 39 ปี  แม่ของนางสาวอทิตยา หงษ์จุมพล หรือ น้องมิ้น อายุ 19 ปี  เปิดเผยว่าตนเองมาทราบรายละเอียดจากเพื่อนของลูกสาว ว่าน้องมิ้นถูกพาตัวไป  โดยเพื่อนของลูก เล่าว่า น้องมิ้น หางานทำผ่านทางเว็บไซต์และเพจเฟซบุ๊คต่าง ๆ จนกระทั่งไปเจอประกาศรับสมัครงาน โดยมีสำนักงานตั้งอยู่ที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว  น้องมิ้นจะให้เพื่อนๆ พาไปส่งขึ้นรถโดยสารประจำทาง ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดขอนแก่น แห่งที่ 3 ในช่วงกลางคืน โดยเพื่อนๆ ได้ถ่ายคลิปตอนน้องมิ้นกำลังขึ้นรถโดยสารไว้ด้วย  ซึ่งน้องมิ้นไปงานคราวนี้  ไม่ได้บอกแม่และคนในครอบครัวรู้มาก่อนว่าจะไปทำงานหาเงินที่ต่างจังหวัด


เมื่อน้องมิ้นเดินทางไปถึง อ.อรัญประเทศ ก็แชทส่งข้อความมาบอกเพื่อนๆ ว่า  ถึงที่ทำงานแล้ว และปลอดภัยดี  มีกลุ่มคนเอารถมารับและพาขึ้นรถไป  แต่หลังจากนั้นน้องมิ้นโทรมาหาเพื่อนอีก ด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า รถที่มารับ พาข้ามไปกัมพูชา จากนั้นก็ขาดการติดต่อไป  เพื่อนๆ จึงมาบอกให้แม่และครอบครัวทราบ


แม่บอกว่า หลังทราบเรื่อง ก็รีบไปเปิดเฟซบุ๊กของลูกเพื่อดูความเคลื่อนไหว พบว่าน้องมิ้นได้แชทติดต่อไปทำงานกับผู้หญิงคนหนึ่ง ผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยผู้หญิงคนดังกล่าว ให้น้องมิ้นไปเปิดบัญชีธนาคารหลายบัญชี และเปิดใช้ซิมมือถือต่างประเทศ


หลังจากนั้น แม่พยายามติดต่อหาลูกหลายครั้ง จนกระทั่งติดต่อได้ด้วยการโทรผ่านโปรแกรมแชทเมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยลูกร้องไห้ กรีดร้องขอความช่วยเหลือ บอกว่า ถูกจับตัวมาและไม่ได้ทำงานอย่างที่คุยกันไว้ตอนแรก  แม่พยายามสอบถามรายละเอียด แต่คุยกันได้ไม่มาก สายก็ตัดไป  จากนั้นก็มีคนใช้เฟซบุ๊กของน้องมิ้นทักแชทมา แอบอ้างตัวว่าเป็นน้องมิ้น พิมพ์ข้อความบอกว่า “หนูสบายดี ไม่ต้องเป็นห่วง” แต่แม่รู้ว่าไม่ใช่น้องมิ้นแน่ๆ เพราะน้องมิ้นไม่เคยแทนตัวเองกับแม่ว่า “หนู” แต่จะแทนตัวเองว่า “อิหล่า” ตนจึงพยายามพูดคุยเพื่อสืบหารายละเอียด ซึ่งคนที่แชทมา บอกว่า ต้องจ่ายเงิน 50,000 บาท จึงจะยอมปล่อยน้องมิ้นกลับมา แต่ก็ไม่ยอมบอกว่าจะปล่อยตัวมาในลักษณะใด


แม่บอกว่า ตอนนี้เป็นห่วงลูกมาก กลัวลูกจะได้รับอันตราย จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หาทางช่วยลูกสาวด้วย และยืนยันว่า ก่อนที่ลูกจะออกจากบ้านไป ไม่ได้มีเรื่องทะเลาะหรือมีปัญหากับคนในครอบครัวเลย  จึงมั่นใจว่าลูกถูกหลอกไปแน่ๆ


ล่าสุด  นายพิชัย วันตา นายอำเภอหนอง พร้อมด้วยตำรวจ สภ.หนองเรือ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่มาพบกับแม่ของน้องมิ้น  เพื่อสอบถามรายละเอียดต่างๆที่เกี่ยวข้อง  รวมทั้งตรวจสอบข้อมูลหลักฐาน  ทั้งข้อความแชทที่มีการพูดคุยจนกระทั่งเดินทางไปทำงาน  พร้อมทั้งแนะนำให้แม่พูดคุยเอาข้อมูลที่สำคัญสำคัญมาให้ได้มากที่สุด  ขณะที่เจ้าหน้าที่ก็จะสืบสวนหาพิกัดและกลุ่มบุคคลที่ก่อเหตุดังกล่าว


นายพิชัย กล่าวว่า  จากการพูดคุยกับคุณแม่ ก็ได้ข้อมูลสำคัญเพิ่มเติมหลายประเด็น  ซึ่งในส่วนของทางอำเภอ  ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองเรือ  เร่งสืบสวนหากลุ่มผู้ก่อเหตุโดยเร็วที่สุด  เพื่อให้ทราบพิกัดว่าอยู่ในปอยเปตตามที่แม่มีข้อมูล หรือในพื้นที่อื่นของประเทศพื่อนบ้าน   เพื่อช่วยเหลือน้องมิ้นให้เร็วที่สุด


ขณะที่แม่ของน้องมิ้นบอกกับผู้สื่อข่าวว่า  ครอบครัวไม่มีเงินจำนวน 50,000 บาท  เพราะทั้งครอบครัวตอนนี้ มีเพียง 2,000 บาทเท่านั้น  แต่ด้วยความเป็นห่วงลูก แม่ได้ไปขอยืมเงินจากญาติพี่น้องมาเตรียมไว้จนครบแล้ว เพื่อจะแลกตัวลูกสาวกลับคืนมา


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/NeFiIlUNDKM

คุณอาจสนใจ

Related News