สังคม

สาวอบรมชาย 3 คน ทั้งน้ำตา หลังถูกเอามีด-ปืนปลอมขู่ ที่แท้เป็นการโปรโมทสินค้า ทำย้อนนึกถึงเหตุกราดยิงพารากอน

โดย weerawit_c

14 ต.ค. 2566

728 views

วานนี้ (13 ต.ค.66) มีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งโพสต์คลิปเล่าเหตุการณ์ที่ไปเจอกลุ่มผู้ชาย 3 คน แต่งตัวแปลกๆ คล้ายชุดโจร ถือปืนและมีด เดินไปมาย่านบรรทัดทอง ทำให้เธอตกใจมาก มารู้ทีหลังว่า เป็นการโฆษณาโปรโมทสินค้าของร้านอาหารแห่งหนึ่ง แต่มันทำให้เธอรู้สึกไม่โอเคมากๆ


เหตุการณ์ดังกล่าวมีกล้องวงจรปิดบริเวณริมถนนบรรทัดทอง จับภาพไว้ได้ เป็นคลิปที่ชาย 3 คน สวมชุดคล้ายกับโจรสลัด เดินเข้ามาหาหญิงผู้โพสต์ ที่กำลังนั่งคุยกับเพื่อน ชายคนหนึ่ง ชักปืนออกมาจากเอว แล้วจ่อไปที่ผู้โพสต์กับเพื่อน อีกคนเอาคูปองฟรีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ วางที่ปลายมีดดาบ แล้วยื่นส่งให้ผู้โพสต์


โดยผู้โพสต์คลิป หรือคุณบุ๋ม เล่าว่า เธอนั่งคุยกับเพื่อนแถวสี่แยกบรรทัดทอง ช่วงนั้นคนค่อนข้างพลุกพล่าน เธอรู้สึกแปลกใจที่เห็นชาย 3 คน แต่งตัวแปลกๆ ถือมีดถือปืนมาเดินแถวนี้ ปรากฎว่า ชาย 3 คน มองกลับมาที่เธอแล้วเดินเข้ามา พูดว่า “คุณกล้าจ้องตาผมเหรอ ผมจะให้อันนี้กับคุณ” ก่อนจะยืนคูปอง ฟรีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 1 แก้วให้คุณบุ๋ม เมื่อคุณบุ๋มรู้ว่าเป็นการแสดงโปรโมทสินค้าของคาเฟ่แห่งหนึ่ง ทำให้เธอรู้สึกไม่โอเคมากๆ เพราะสำหรับเธอมันไม่ใช่เรื่องล้อเล่น แต่เป็นการสร้างความหวาดกลัวให้กับผู้คน คุณบุ๋มบอกว่า วินาทีที่ชายในกลุ่มชักปืนออกมา เธอย้อนนึกถึงหน้าลูกชายที่เพิ่งโทรคุยกัน หากตัวเองถูกยิงตายตรงนี้จะทำอย่างไร พอรู้ว่าเป็นการแสดงโปรโมทร้าน ทำให้เธอทั้งโมโห ทั้งโกรธ ทั้งตกใจ


พอคุณบุ๋มตั้งสติได้ ก็ถ่ายคลิปขณะที่เธอกำลังอบรมชายทั้ง 3 คน โดยบอกว่า ทำแบบนี้ไม่ถูกต้อง เพราะเธอเพิ่งเจอเหตุการณ์ที่สยามพารากอน มา ทำให้เธอยังมีอาการแพนิคและกังวลถึงความไม่ปลอดภัย หากสมมติว่าเธอมีโรคประจำตัว หรืออาจเป็นคนอื่นที่มาเจอเหตุการณ์แบบนี้แล้วเขามีโรคประจำตัว เกิดช็อกขึ้นมา ใครจะรับผิดชอบ หรือหากบังเอิญเขาตกใจมากๆ ต่อสู้กลับ จะทำอย่างไร


ในคลิปที่คุณบุ๋มอบรมชายทั้ง 3 คน คุณบุ๋มพูดไปร้องไห้ไปด้วย เพราะตอนนั้นความรู้สึกไม่ไหวแล้ว และบอกให้ชายทั้ง 3 คน ลองคิดว่า หากเป็นพ่อแม่ของตัวเองมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ จะรู้สึกอย่างไร


ซึ่งคุณบุ๋มมองว่าการทำตลาดมีหลายรูปแบบ แต่ควรใส่ใจให้ความสำคัญกับสังคมด้วย พร้อมกับเรียกร้องให้ร้านคาเฟ่ดังกล่าวรับผิดชอบกับเรื่องนี้ด้วย


หลังเรื่องนี้เผยแพร่ออกไป ก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก วิจารณ์การกระทำของร้านดังกล่าวว่าไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เป็นการตลาดที่ไม่สร้างสรรค์ ไม่ขำ ไม่ควรเอาเหตุการณ์ความรุนแรงมาล้อเล่นแบบนี้

https://youtu.be/mIEFAb9aThk

คุณอาจสนใจ

Related News