สังคม

โจ๋ขอนแก่นชูปืนแก๊ป กลางถนนหยอกเพื่อน ทำชาวบ้านผวา - ตร.จับเซ็น MOU ห้ามทำแบบนี้อีก

โดย nattachat_c

5 ก.พ. 2567

55 views

จากกรณี กระแสฮือฮาในโซเชียล โดยเฉพาะชาวขอนแก่น ที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก ถึงคลิปวัยรุ่น 2 คน ขี่จักรยานยนต์มาตามถนนใจกลางเมืองขอนแก่น แล้วคนซ้อนชูปืนขึ้นฟ้า สร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้านที่ใช้รถใช้ถนนในขณะนั้น โดยมีกล้องหน้ารถของพลเมืองดีรายหนึ่งจับภาพไว้ได้ ก่อนจะโพสต์ในเฟซบุ๊ก กลุ่ม ที่นี่...ขอนแก่น ระบุข้อความว่า


“วันที่ 3 ก.พ. 67 เวลา 13.48 น.วัยรุ่นขอนแก่น คึกคะนองค่ะ ซ้อนมอเตอร์ไซค์กับเพื่อน แล้วชูปืนขึ้นฟ้า เห็นแล้วตกใจมาก ถ้าเป็นไปได้ อยากให้คลิปนี้ส่งถึงผู้ปกครองของเด็ก อยากให้เค้าเตือนลูกหลานเค้าหน่อยค่ะ ขอบคุณค่ะแอดมิน พิกัด เส้นหน้าตึกคอม ทางไปศาลเจ้าพ่อหลักเมือง”

--------------

หลังจากนั้น ช่วงกลางดึกของวันที่ 3 ก.พ. 67 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง คาดว่าจะเป็นวัยรุ่นในคลิปดังกล่าว เข้ามาตอบในกลุ่ม ขอให้แอดมินช่วยลบคลิปให้ โดยระบุว่า  


“ชูปืนขึ้นฟ้าเป็นปืนแก๊ป เเอดครับ พอดีว่าโพสต์ที่ชูปืนขึ้นฟ้าอ่ะครับ ช่วยลบให้หน่อยได้มั้ยครับ คนที่เเจ้งเขาก็ตักเตือนพวกผมมาเเล้วครับ ผู้ปกครองรับรู้ทุกอย่างเเล้วครับ พอดีว่าปืนที่ชูเป็นปืนเเก็ป พวกผมหยอกกันเล่น คิดไม่ถึงว่าจะไปเดือดร้อนคนอื่น ขอโทษด้วยนะครับ”

--------------

วานนี้ (4 ก.พ. 67)  ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง นายอรรถพล ทิพย์ดารา ปลัดอำเภอเมืองขอนแก่น ฝ่ายความมั่นคง ทราบว่า


ภายหลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง และ ตำรวจ สภ. เมืองขอนแก่น ได้ลงพื้นที่ติดตามหาบุคคลที่ปรากฏในคลิปโชว์ปืนกลางถนนทันที  


โดยช่วงเช้า วานนี้ (4 ก.พ. 67) ทางผู้ปกครองของวัยรุ่นทั้งสามคนในคลิป ได้พาตัววัยรุ่นทั้ง 3 คน มาพบตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมกับปืนที่ปรากฏในคลิปโดยพบว่าเป็นปืนแก๊ปของเล่น และวัยรุ่นทั้ง 3 คน ยังเรียนอยู่ระดับชั้น ม.4 ยอมรับว่า ได้หยอกล้อเล่นกันกับเพื่อน ไม่ได้มีเจตนาสร้างความแตกตื่น ซึ่งได้สำนึกผิด และได้เข้ามาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อกราบขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


พร้อมกันนี้ ผู้ก่อเหตุ และผู้ปกครอง ได้ทำบันทึกข้อตกลง MOU กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง โดยมี นายอรรถพล ทิพย์ดารา ปลัดอำเภอเมืองขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมทำ MOU ว่า ต่อไปจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก


พร้อมทั้งได้ตักเตือน และดำเนินคดีในส่วนของ พ.ร.บ.จราจรในเรื่องไม่สวมหมวกกันน็อกสองคน เสียค่าปรับรายละ 500 บาท ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

--------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/dHe_45k3JOs

คุณอาจสนใจ

Related News