สังคม

กทม.-ปริมณฑล อ่วม! เจอฝนถล่มหนัก น้ำท่วมสูง รถดับกลางทาง – กรมอุตุฯ เตือนวันนี้เจอฝนอีก ร้อยละ 70

โดย petchpawee_k

22 ก.ค. 2566

37 views

วันที่ 22 กรกฎาคม 2566  ตั้งแต่ช่วง  3 ทุ่มวานนี้ ต่อเนื่องถึงประมาณเกือบ ตี 3 มีฝนฟ้าคะนองอย่างหนัก ในเขตรุงเทพมหานคร ส่งผลให้ถนนหลายจุด มีน้ำท่วมขัง รอการระบาย


เริ่มที่ถนนพหลโยธิน หน้าห้างเมเจอร์รัชโยธิน และบริเวณห้าแยกลาดพร้าว และถนนวิภาวดี  แม้จะเป็นเวลาตี 1 แล้ว  แต่ระดับน้ำบนถนน สูงประมาณ 20 เซนติเมตร    ผู้ที่มานั่งกินอาหารตามร้านต่าง ๆ  ต้องรอเวลา     ส่วนคนขี่รถจักรยานยนต์  ต้องจอดรถเพื่อหลบฝน  บริเวณใต้สะพานลอย   เพราะเกรงว่าหากฝืนขี่ต่อไป  อาจเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ


ส่วนที่ถนนรัชดาภิเษก ถือว่าวิกฤต ระดับน้ำรอการระบาย  สูงเกือบ 50 เซนติเมตร  แรงกระแทกของคลื่นน้ำจากรถยนต์ ทำให้แบร์ริเออร์กระจัดกระจาย กีดขวางช่องจราจร  ขณะที่รถยนต์หลายคัน เครื่องยนต์ดับระหว่างทาง  เจ้าหน้าที่กู้ภัยเพชรเกษมกรุงเทพฯต้องคอยอำนวยความสะดวก พร้อมประชาสัมพันธ์ให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง


ไม่เฉพาะแค่ในพื้นที่กรุงเทพฯเท่านั้น  พื้นที่ นิคมอุตสาหกรรมบางปู ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ที่เคยเป็นปัญหาน้ำท่วมขังเมื่อมีฝนตกหนักในช่วงหลายปีที่ผ่านมา


เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังจากที่มีฝนตกหนักตลอดทั้งคืน  ภายในนิคมอุตสาหกรรมบางปู มีปริมาณน้ำท่วมขัง ด้านทางตรงทางเข้าประมาณ 20-30 เซนติเมตร ส่วนด้านในมีปริมาณน้ำท่วมสูง 30-50 เซนติเมตร รถยนต์ที่จอดอยู่ข้างทางนั้น ได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะรถเก๋ง และรถจักรยานยนต์ ที่ถูกน้ำท่วมสูงเกือบครึ่งคัน ทำให้การสัญจรเป็นไปด้วยความลำบาก จะต้องใช้รถกระบะยกสูง หรือรถบรรทุก ในการส่งคนเข้าออกในพื้นที่ โดยพนักงานในพื้นที่ต้องมารอขึ้นรถเพื่อไปเข้างาน บริเวณถนนเมนหลักของนิคมเป็นจำนวนมาก ส่วนรถจักรยานยนต์ที่พนักงานนำมาก็ต่างพากันจอดริมถนนเมนหลัก ทำให้รถติดยาว


ไม่เฉพาะ กรุงเทพฯ ปริมณฑล ที่นิคมอุตสาหกรรมบางปู มีน้ำท่วมขังจนรถเล็กแทบผ่านไม่ได้ รถบางคันจอดเสีย คนที่ไปทำงานตอนเช้าต้องเดินลุยน้ำเข้าไป



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/CSATTW6a7NA

คุณอาจสนใจ

Related News