สังคม

ลมแรง ซุ้มประดับงานแต่งล้มทับ อดีตเสธฯ-ภริยา เจ็บ - ฟ้าผ่าบ้านไฟไหม้ ช่วยยายวัย 87 ทัน

โดย passamon_a

18 มิ.ย. 2566

244 views

ลมแรง ซุ้มประดับงานแต่งล้มทับ อดีตเสธฯคนดัง บาดเจ็บพร้อมภริยา เหตุเกิดในสโมสรกองทัพบก - ฟ้าผ่าบ้านไฟไหม้ทั้งหลัง ช่วยยายวัย 87 ออกมาทัน


เมื่อคืนที่ผ่านมา วันที่ 17 มิ.ย.66 ตำรวจ สน.บางซื่อ รับแจ้งเหตุซุ้มไม้ประดับหน้าอาคารสโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ ล้มทับคนบาดเจ็บ 2 ราย


จุดเกิดเหตุอยู่หน้าอาคาร กำลังมีการจัดงานมงคลสมรส มีแขกเดินทางมาร่วมงานจำนวนมาก ขณะเดียวกันก็มีฝนตกลงมาอย่างหนัก และลมกระโชกแรง จึงทำให้ซุ้มไม้ขนาดใหญ่ สีขาว สูงประมาณ 3 เมตร ซึ่งตั้งประดับอยู่ที่ประตูทางเข้าล้มลงมาถูก พล.อ.ชำนิ รักเรือง อายุ 67 ปี อดีตหัวหน้าฝ่ายเสนาธิการประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ นางนวลฉาย รักเรือง อายุ 68 ปี ภริยา ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ มีเลือดไหลจำนวนมาก


เจ้าหน้าที่เร่งเข้าปฐมพยาบาล ตรวจสอบในเบื้องต้นพบยังมีสติ ถามตอบรู้เรื่อง จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลพระมงกุฏ นอกจากนี้ยังพบรถยนต์ได้รับความเสียหาย 1 คัน


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า สาเหตุเกิดจากลมกระโชกแรง ทำให้ซุ้มไม้ล้มลงมา ในส่วนความรับผิดชอบของสโมสรกองทัพบก จะเป็นผู้ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ส่วนอาการผู้บาดเจ็บ ขณะนี้อยู่ในความดูแลของแพทย์แล้ว


ส่วนที่ จ.อุบลราชธานี เมื่อเวลา 15.52 น. วันที่ 17 มิ.ย.66 สภ.วารินชำราบ รับแจ้งเหตุเกิดไฟไหม้บ้านหลังหนึ่งใน ต.โนนโหนน อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานรถดับเพลิงจากมูลนิธิสว่างบูชาธรรม 1 คัน และรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองวารินชำราบ 1 คัน


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ด้านหน้าบ้านต่อเป็นมุมขายของชำ พบไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ประกอบกับมีฝนตกฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง เจ้าหน้าที่ใช้เวลาฉีดน้ำสกัดเพลิงประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ บ้านได้รับความเสียหายวอดทั้งหลัง คาดว่าค่าเสียหายประมาณ 7 แสนบาท


ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุมีฝนฟ้าคะนอง ฟ้าผ่าลงมาบริเวณบ้าน ทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร ไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากชั้นบนของบ้านเป็นไม้ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โดยขณะเกิดเหตุมีคุณยายวัย 87 ปี พักอาศัยอยู่ที่ชั้นล่างของบ้าน จึงตามชาวบ้านระแวกใกล้เคียงเข้ามาช่วยคุณยายออกมา และช่วยกันดับเพลิง เบื้องต้นไม่มีผู้บาดเจ็บในเหตุการณ์ครั้งนี้



https://youtu.be/v4mBQoo_zvw


คุณอาจสนใจ

Related News