สังคม

บางบัวทองอ่วม! ลูกเห็บตก-พายุถล่ม โกดังล้มทับบ้านเรือน ต้นไม้โค่นทับรถบัส เสียหายเพียบ

โดย petchpawee_k

9 ส.ค. 2566

14 views

เมื่อวานนี้ (8 ส.ค.) เมื่อเวลา 18.00 น.ที่ หมู่บ้าน ป.ผาสุขนิเวศน์ หมู่ 3 ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เกิดเหตุพายุฝนฟ้าคะนองและมีลมแรง ทำให้หลังคาบ้านที่เป็นกระเบื้องเปิด และได้รับความเสียหาย หลายหลัง


จากการลงพื้นที่สำรวจพบว่าบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น สร้างติดกัน จำนวน 5 หลัง หลังคาด้านหลังแตกและเปิดออก ฝ้าแตกทะลุจนน้ำฝนเข้ามาด้านใน นอกจากนี้ยังมีโครงหลังคาโกดังเก็บอะไหล่รถมือสองร้างได้พังลงมาทับบ้านเรือนประชาชน ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองบางบัวทอง ลงสำรวจความเสียหายบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับผลกระทบเบื้องต้น


นางกาญจนา เจริญนนทสิทธิ์ นายกเทศมนตรีเมืองบางบัวทอง กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ ( 9 ส.ค.)ทางเทศบาลเมืองบางบัวทองจะทำการตั้งโต๊ะรับเรื่องราวร้องทุกข์จากทางชุมชน โดยให้ประชาชนเข้ามาแจ้งรายละเอียดความเสียหาย เพื่อที่ทางเทศบาลจะได้ทำการเยียวยา นอกจากนี้ต้นไม้ที่ล้มกีดขวางการจราจร ทางเจ้าหน้าที่งานป้องกันของเทศบาลได้ลงพื้นที่ทำการตัดต้นไม้แก้ปัญหาและเคลียพื้นที่ไปหลายจุด ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะลงพื้นที่สำรวจและเคลียพื้นที่อีกครั้ง ส่วนเรื่องไฟฟฟ้าที่ดับหลายจุดและหม้อแปลงไฟระเบิดที่หน้าเอื้ออาทรบางบัวทอง ได้แจ้งไปทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าให้เข้าดำเนินการแก้ไขแล้ว


ขณะเดียวกันนายธีรพล  ชาวบ้านในพื้นที่ให้ข้อมูลว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาเวลาประมาณ 4 โมงเย็น บริเวณย่านนี้เกิดฝนตกหนักมาก จากนั้นเมื่อฝนซาลงท้องสว่างขึ้น ก็เกิดมีลูกเห็บขนาดเม็ดประมาณเท่าปลายนิ้วก้อยกระจายตกลงมาในพื้นที่เป็นเวลาประมาณ 10 นาทีก่อนที่จะหยุดไป ตอนที่มีลูกเห็บจึงตกลงมา บริเวณหน้าบ้านลูกเห็บตกลงมา ตนกับคนในบ้านไม่กล้าออกมานอกชายคา เพราะกลัวว่าลูกเห็บจะตกมาใส่ได้รับอันตราย จึงได้ถ่ายคลิปไว้แทนในช่วงที่ลูกเห็บตกลงมาหน้าบ้านของตน


ด้านนายอาณัต  อายุ 31 ปี พนักงานบริษัทเอกชน เปิดเผยว่า ช่วงประมาณ 4 โมง ขณะที่ตนกำลังนั่งทำงานอยู่ในโรงงาน ตนได้ยินวัตถุลงมากระทบหลังคาโรงงาน ซึ่งเป็นเสียงดังไม่ใช่เสียงฝน ด้วยความสงสัยตนจึงลุกเดินออกมาดู เพราะว่ามีลูกเห็บกระจัดกระจายอยู่เต็มพื้นไปหมด ตนยอมรับว่าตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยเห็นลูกเห็บตกมาต่อหน้าต่อตาแบบนี้ก่อนเลย โดยเฉพาะที่ย่านอำเภอบางบัวทอง ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เห็น ซึ่งลูกเห็บโปรยปรายตกมาอยู่ประมาณ 10 นาทีก็หยุดตกหายไป โดยตนได้ถ่ายคลิปวีดีโอขณะที่มีลูกเห็บตกมาเป็นจำนวนมากเก็บไว้ดูด้วย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/khI4dNq8RMM

คุณอาจสนใจ

Related News