สังคม

ฝนตกลมแรง! น้ำท่วมถนนขอนแก่น ระยองพายุถล่มตลาด สมุทรปราการอุบัติเหตุเพียบ

โดย passamon_a

10 ก.ค. 2565

677 views

ฝนตกหนัก ลมแรง ทำหลายจังหวัดอ่วม ขอนแก่นน้ำท่วม นครศรีธรรมราชต้นไม้ล้มระเนระนาด ระยองพายุพัดถล่มตลาดนัด ร้านค้านับสิบพัง สมุทรปราการเกิดอุบัติเหตุหลายจุด ทั้งบาดเจ็บและเสียชีวิต  


เมื่อวันที่ 9 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดขอนแก่นมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ 14.00 น. จนถึงช่วงเย็น รวมเวลาหลายชั่วโมง โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครอขอนแก่น ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักส่งผลให้น้ำท่วมถนนหลายสาย


โดยเฉพาะถนนมิตรภาพ สายขอนแก่น-อุดรธานี ย่านกังสดาลมหาวิทยาลัยขอนแก่น น้ำท่วมสูงเอ่อล้นฟุตบาทเข้าไปในบ้านเรือนและร้านค้าริมถนนในจุดที่มีน้ำท่วมขัง กระแสน้ำไหลเชี่ยวรถเล็กฝ่าไปด้วยความลำบากเสี่ยงที่จะเครื่องยนต์ดับ การจราจรติดขัดเคลื่อนตัวได้ช้า โดยทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ลงสำรวจท่อระบายน้ำเก็บขยะที่ไหลมาอุดตันปากท่อให้น้ำไหลสะดวกขึ้นในภาพรวมทั้งหมด


พร้อมกันนี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่า นอกจากน้ำท่วมถนนมิตรภาพรอการระบายแล้ว ในจุดท่วมซ้ำซากอย่าง ถนนเหล่านาดี ถนนบ้านกอก ช่วงมหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงไปยาวไปถึงโรงเรียนบ้านกอก หลังมหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยเฉพาะโซนหลัง มข. น้ำท่วมถนนในซอยกระแสน้ำเชี่ยวพัดรถจักรยานยนต์ล้มจมน้ำเรียงต่อกันหลายคัน ซึ่งคาดว่าประมาณ 1-2 ชั่วโมงก็จะกลับสู่สภาวะปกติ


ด้าน นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น สั่งการไปยังหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังน้ำท่วมขังฉับพลันรอการระบาย และพายุลมลูกเห็บที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในช่วงนี้ หากพบว่าพื้นที่ใดได้รับความเสียหายให้ผู้นำชุมชนรายงานมายังจังหวัดเพื่อหน่วยงานต่าง ๆ จะได้เข้าไปให้การช่วยเหลือได้ทันที พร้อมทั้งฝากถึงคนขอนแก่นหลีกเลี่ยงเส้นทางที่มีน้ำท่วมซ้ำซากในช่วงที่มีฝนตก โดยเฉพาะถนนมิตรภาพซึ่งมีการซ่อมแซมถนนในช่วงสี่แยกถนนมิตรภาพตัดกับถนนศรีจันทร์ อาจะเกิดการจราจรติดขัด


ส่วนที่ จ.นครศรีธรรมราช ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง เกิดเหตุพายุฝนถล่มทำชาวบ้านเดือดร้อนหลายแห่งในพื้นที่อำเภอทุ่งใหญ่ โดยเฉพาะเขตตำบลท่ายาง บริเวณจุดจอดรถตลาดเย็นเทศบาลตำบลท่ายาง หมู่ 2 ต.ท่ายาง มีพายุฝนกระหน่ำ จนต้นไม้ใหญ่ล้มลงทับรถกระบะที่จอดอยู่ในบริเวณจุดจอดรถ เป็นรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีขาว สภาพด้านหน้ารถถูกต้นไม้ใหญ่ล้มลงพาดยาวคลุมด้านหน้ารถ โชคดีรถได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อย เจ้าของรถบอกว่า ปกติไม่จอดตรงนี้ พอยอดปุ๊บเจอแจ็คพอตทันที


ถัดมาได้รับแจ้งเพิ่มเติมในระยะเวลาไล่เลี่ยกัน ที่ถนนสายวัดขนาน ขาออกเข้าถนนสายเอเซีย 41 มีต้นไม้ใหญ่หักโค่นลงมาขวางถนนเนื่องจากลมแรง เป็นเหตุให้รถติดเป็นทางยาวเหยียดไม่สามารถสัญจรไปมาได้ และเป็นเหตุให้ไฟฟ้าขัดข้องในบริเวณใกล้เคียง ท่ามกลางสายฝนที่ยังคงกระหน่ำลงมาและลมที่พัดแรงอย่างต่อเนื่อง


รวมถึงสวนยางพาราของชาวบ้านหมู่ 5 ต.ทุ่งสัง อ.ทุ่งใหญ่ ก็ได้หักโค่นเสียหายจำนวนมาก ล้มลงหลายต้นเกือบครึ่งสวน จากเหตุพายุฝนลมแรงในรอบหลายวัน ซึ่งฝนที่ตกลงมายังคงสร้างความเสียหายอย่างต่อเนื่อง จนชาวบ้านต้องคอยระมัดระวังอย่างหนัก เพราะหวั่นต้นไม้ที่อยู่บริเวณบ้านหักโค่นลงมาใส่ตัวบ้านอีกด้วย


อย่างไรก็ตาม ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่อย่างเร่งด่วนเพื่อนำต้นไม้ที่ขวางถนนออกโดยเร็วที่สุดเพื่อระบายรถ รวมถึงจุดที่ล้มใส่ไฟฟ้า ก็ต้องเร่งแก้ไขหวั่นเกิดไฟฟ้าลัดวงจรร่วมด้วย ชาวบ้านขวัญผวา ฝนตกลมแรง ต้นไม้ล้มระเนระนาดหวั่นได้รับอันตราย


ขณะที่ จ.ระยอง มีคลิปเหตุการณ์ที่ชาวบ้านถ่ายไว้ได้ ขณะลมกรรโชกแรงพัดเข้าตลาดนัดวังตาผิน อ.ปลวกแดง ที่ทำเอาพ่อค้าแม่ค้า ต่างยืนดูร้านตัวเองพังไปต่อหน้าต่อตา เพราะช่วงเกิดเหตุต่างหลบเอาตัวรอด หลังลมสงบ พบความเสียหายร้านพังนับสิบร้าน ข้าวของที่เตรียมไว้ขายถูกแรงลมพัดกระจัดกระจาย ไม่สามารถเปิดร้านต่อได้ ทำขาดทุนยับ จำใจต้องเก็บร้านกลับบ้าน


และที่ จ.สมุทรปราการ เกิดฝนตกลงมาหลายพื้นที่ โดยเฉพาะอำเภอพระสมุทรเจดีย์ ได้มีฝนตกหนักสลับเบาบาง ทำให้ถนนเปียกลื่นจนเกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง โดยบริเวณถนนคู่สร้าง-ประชาอุทิศ เยื้องสำนักงานขนส่งสมุทรปราการสาขาพระประแดง หมู่ที่ 10 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ได้เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชน มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย  


ที่เกิดเหตุเป็นถนน 2 เลน วิ่งสวนทางกัน บริเวณกลางถนนพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดง-ดำ ล้มคว่ำอยู่ ใกล้กันพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อ นายสงกา ประจวบบุญ อายุ 52 ปี นอนหงายเสียชีวิตจอมกองเลือด


จากการสอบถาม แม่ค้าขายพวงมาลัย ซึ่งอยู่จุดเกิดเหตุ ทราบว่า ตอนเกิดเหตุตนนั่งก้มเล่นโทรศัพท์เลยไม่เห็นเหตุการณ์ จนได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ล้มโครมเสียงดัง จึงเงยหน้ามาดูพบผู้ตายกลิ้งไปกับถนนแล้วเท่านั้น


ด้าน ภรรยาของผู้ตาย บอกว่า ผู้ตายทำงานเป็นช่างเชื่อมและช่างประกอบงานอลูมินั่ม ก่อนเกิดเหตุผู้ตายเลิกงานได้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันเกิดเหตุกลับบ้านพักภายในซอยช้อยเพ็ง จนกระทั่งมีเพื่อนร่วมงานของผู้ตายโทรศัพท์มาแจ้งตนว่า สามีเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต จึงรีบเดินทางมาดูที่เกิดเหตุ


โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้ง ก่อนที่จะลงบันทึกประจำวันไว้เบื้องต้น ก่อนมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิส่งสถาบันนิติเวชเพื่อผ่าพิสูจน์อีกครั้ง


ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังดำเนินการเก็บร่างผู้เสียชีวิต ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์หลุดโค้งพุ่งลงไปในน้ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณโค้งหน้าหมู่บ้าน VILLAGG ภายในซอยประชาสามัคคี (ซอยกระทิงแดง)


ที่เกิดเหตุภายในบ่อน้ำขนาดใหญ่ข้างทาง พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น คลิ๊ก สีส้ม-ดำ จมอยู่ก้นบ่อ โดยผู้ได้รับบาดเจ็บมีพลเมืองดีช่วยกันนำขึ้นจากน้ำแล้ว เป็นเด็กผู้ชายวัยรุ่นอายุ 18-20 ปี จำนวน 2 ราย เจ้าหน้าที่ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง


สอบถามผู้ขับขี่ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. ตนพร้อมเพื่อนได้ขับขี่และซ้อนท้ายไปหาพี่ชายในซอยประชาอุทิศ-90 โดยใช้เส้นทางดังกล่าวเป็นทางลัด กระทั่งค่ำและมีฝนตกลงมาอย่างหนักสลับเบาบาง ตนและเพื่อนได้ขี่ฝ่าสายฝนเพื่อกลับบ้านเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางมืดและถนนลื่น ประกอบกับตนขี่รถมาด้วยความเร็ว ทำให้เสียหลักพุ่งลงไปในบ่อน้ำดังกล่าว


โดยก่อนหน้านี้ได้เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถกระบะ บริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านสยามนิเวศน์ 1 มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย บริเวณซอยวัดใหญ่บางปลากดเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถเก๋ง มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย และบริเวณสามแยกพระสมุทรเจดีย์รถจักรยานยนต์พุ่งชนรถยนต์นั่งสาธารณะ มีผู้บาดเจ็บ 2 รายอีกด้วย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/KLMCU_utbxs

คุณอาจสนใจ

Related News