สังคม

ไฟไหม้ชุมชนหมอเหล็ง ดับสลด 1 ราย คาดถูกไฟดูดก่อนถูกไฟคลอกเสียชีวิต

โดย passamon_a

28 พ.ค. 2566

222 views

เมื่อเวลา 10.23 น. วันที่ 27 พ.ค.66 ตำรวจ สน.ดินแดง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยหมอเหล็ง ถนนราชปรารถ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กทม. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยพญาไท นายณันทพงศ์ สินมา ผอ.เขตราชเทวี ตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุมีลักษณะเป็นชุมชน พบเพลิงลุกไหม้บ้านเลขที่ 543 เป็นบ้านไม้ชั้นเดียว กั้นเป็นห้องเช่า 6 ห้อง มีคนเช่าอยู่ 4 ห้อง เพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ใช้น้ำทำการดับเพลิง 15 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบร่างผู้เสียชีวิตอยู่ในซากกองเพลิง 1 ศพ ทราบชื่อต่อมา นายสดใส อายุ 28 ปี


นายณันทพงศ์ สินมา ผอ.เขตราชเทวี กล่าวว่า บริเวณพื้นที่ดังกล่าวเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว แบ่งเป็นบ้านเช่า 6 ห้อง มีผู้พักอาศัยอยู่ 4 ห้อง และห้องว่างอยู่ 2 ห้อง โดยขณะเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้บ้านไม้มอดหมด เจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย เบื้องต้นได้ประสานกับทางมูลนิธิราชประชานุเคราะห์เพื่อช่วยเหลือให้ที่พักพิงแก่ผู้ที่ไร้ที่พักอาศัยเป็นการชั่วคราวต่อไป ส่วนสาเหตุและส่งผู้เสียชีวิตนั้นอยู่ระหว่างให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ  


จากการสอบสวน น.ส.กรรณิกา อายุ 22 ปี แฟนสาวของผู้เสียชีวิต ทราบว่า แฟนหนุ่มเป็น รปภ. ทำงานรักษาความปลอดภัยเวรดึก ที่คอนโดแห่งหนึ่งย่านสนามเป้า เมื่อออกเวรตอนเวลา 07.00 น. ก็กลับมานอนหลับที่บ้านเช่า ส่วนตนออกไปทำงานร้านชา คาดว่าระหว่างเกิดเหตุ แฟนนอนหลับนั้นได้พยายามวิ่งหนีออกมาห้องพัก แต่น่าจะล้มทำให้ถูกเพลิงเผาไหม้ยังบริเวณดังกล่าว


ด้าน นายสมพงศ์ อายุ 63 ปี วิน จยย. ซอยหมอเหล็ง กล่าวว่า นายสด ผู้ตาย อาศัยอยู่ที่ห้องเช่าดังกล่าวกับภรรยาเพียง 2 คน เมื่อช่วงเช้าตนก็ได้ขับวินไปส่งภรรยาของนายสดที่ทำงานห้างเซ็นจูรี่ ย่านพญาไท ส่วนการเสียชีวิตคาดว่านายสด อาจจะถูกไฟดูดขณะเกิดเพลิงไหม้ เนื่องจากบริเวณห้องเช่าบริเวณนั้นจะมีเสาไฟขนาดเล็ก ความสูงประมาณ 1 เมตร และมีสายไฟที่พาดลงมาตลอดทางเดิน


ประกอบกับเจ้าหน้าที่อาสาดับเพลิงที่เข้ามาที่เกิดเหตุ ให้ข้อมูลว่า ตอนฉีดน้ำดับไฟอยู่ เห็นกระแสไฟสปาร์คมีเสียงระเบิดเป็นระยะ ๆ ใกล้กับที่ผู้ตายนอนเสียชีวิต ทำให้อาสากู้ภัยและดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือนายสดได้ เนื่องจากยังไม่มีการตัดกระแสไฟ จนมาพบร่างนายสดถูกไฟเผาร่างจนเสียชีวิต


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/yDAaQI1bEMU


คุณอาจสนใจ

Related News