สังคม

ไฟไหม้บ้านที่พิจิตร กลางดึก 3 เยาวชนชายหลับลึก หนีไม่ทัน ถูกไฟคลอกดับสลด

โดย petchpawee_k

24 ม.ค. 2567

15 views

ไฟไหม้บ้านไม้ครึ่งปูนกลางดึก ภายในบ้านมีเด็กเยาวชนชาย นอนรวมกัน 7 คน ระหว่างไฟไหม้ หนีเอาชีวิตรอดมาได้ 4 คน ส่วน 3 คน หลับลึก หนีไม่ทันเสียชีวิตในกองเพลิง 3 ราย


วันที่ 24 ม.ค. เมื่อเวลา 01.20 ที่ผ่านมา เกิดเหตุไฟไหม้บ้าน หมู่ที่ 7 ตำบลบ้านบุ่ง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร โดยเป็นบ้าน ไม้สองชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ โดยไฟได้ลุกไหม้ อย่างรวดเร็ว และได้มี กลุ่มเยาวชน ชาย รวม 7 คน ที่อาศัยนอนในบ้านหลังดังกล่าว หนีตายจากกองเพลิง มาได้ 4 คน ส่วนที่เหลือ อีก 3 คน นอนหลับ ทำให้หนีไม่ทัน ถูกไฟไหม้เสียชีวิต  เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลา กว่า 1 ชั่วโมง เข้าควบคุมเพลิงจึงสงบและเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ


จากการตรวจสอบ มีผู้เสียชีวิต  3 ราย อยู่ในห้องนอน 2 ราย คือ นายณัฐวัฒน์  อายุ 20 ปี และ เด็กชาย ธนมลฑล  อายุ 7 ปี และ นายอนุวัฒน์ อายุ 18 ปี นอนเสียชีวิต บริเวณทางเดินในบ้าน ระหว่างหนีไฟ โดยทั้งหมดร่างถูกไฟไหม้เกรียม


เยาวชนผู้รอดชีวิต เล่าว่า บ้านหลังดังกล่าว จะมีกลุ่มเยาวชนชายซึ่งเป็นเครือญาติกัน มานอนรวมกัน ในบ้านอีกหลัง ที่แยกตัวมาจากบรรดาผู้ใหญ่ ในระหว่างเกิดเหตุ จะนอนรวมกัน 7 คน ในห้องข้างล่าง โดยระหว่างนอนได้ยินเสียง และเกิดแสงไฟขึ้น จึงสะดุ้งตื่นขึ้นมา และเห็นไฟไหม้ จึงปลุกคนข้างๆหนีออกมาได้ 4 คน ส่วนทีเหลือยังหลับ ปลุกไม่ตื่น พยายามช่วยแล้วแต่ไม่ทัน


เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจสอบ คาดว่า ไฟไหม้มาจากบริเวณห้องครัว ส่วนสาเหตุ ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบสาเหตุ ของไฟไหม้ ครั้งนี้ ส่วนร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย เข้าตรวจสอบลักษณะตรงตามคำให้การของทางญาติ และ นำศพ ทั้ง3 ศพ ให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/IWUa6Hjxirw

คุณอาจสนใจ