สังคม

สลดใจ! เจ้าของบ้านวัย 63 ปี จุดยากันยุงไว้ คาดเผลอหลับไฟลุกลามคลอกเสียชีวิต

โดย taweelap_b

17 ก.ค. 2566

252 views

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 66 เวลา 05.00 น. นายชาญ จูดคง นายอำเภอแจ้ห่ม พร้อมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุ หลังได้รับแจ้งจากผู้นำชุมชน ว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลวิเชตนคร อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง จึงประสานเจ้าหน้าที่พร้อมรถน้ำดับเพลิงขององค์การบริหารส่วนตำบลวิเซตนคร จำนวน 2 คัน ออกมาฉีดน้ำดับเพลิง เพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านหลังข้างเคียง เนื่องจากบ้านที่เกิดเหตุมีลักษณะเป็นเพิงพักอยู่กลางชุมชน เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ไม่ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงแต่อย่างใด


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่พบว่าเจ้าของบ้าน คือ นายประสิทธิ์ อายุ 63 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ใกล้กองเพลิงในสภาพถูกเพลิงไหม้เกรียมทั้งร่าง เจ้าหน้าที่จึงประสานตำรวจ เจ้าหน้าที่แพทย์โรงพยาบาลแจ้ห่ม เข้ามาร่วมชันสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต และจากการสอบถามเพื่อบ้านข้างเคียงทราบว่า ผู้เสียชีวิตอาศัยพักอยู่คนเดียว และบ้านหลังนี้ไม่มีเครื่องใช้ไฟฟ้าใช้


แต่อย่างไก็ตาม ก่อนเกิดเหตุคาดว่าผู้เสียชีวิตซึ่งมีอายุมากแล้ว ในขณะนอนหลับน่าจะจุดเทียนหรือจุดยากันยุงทิ้งไว้ และเผลอนอนหลับไป จึงเกิดไฟไหม้แล้วลุกลามไปติดเครื่องนอนลุกลามไหม้บ้านดังกล่าว ส่วนสาเหตุการเกิดไฟไหม้ เจ้าหน้าที่จะได้ประสานเจ้าหน้าที่จากกองพิสูนจ์หลักฐานลำปาง เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้งต่อไป 

คุณอาจสนใจ