สังคม

อากาศวันเลือกตั้ง! ร้อนจนคนรอใช้สิทธิเป็นลมเพียบ อุตุฯคาดวันนี้ เหนือ-อีสาน ฝนเยอะ

โดย passamon_a

14 พ.ค. 2566

57 views

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่งในบริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน จึงขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง เกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย ทั้งนี้เนื่องจากลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบน ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณอ่าวตังเกี๋ย


สำหรับลมตะวันตกเฉียงใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนทะเลอันดามันตอนล่างมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบนควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 15 พ.ค.66


อนึ่ง พายุไซโคลน “โมคา” (MOCHA) บริเวณอ่าวเบงกอลตอนบน มีแนวโน้มจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณรัฐยะไข่ ประเทศเมียนมาตอนบนในวันนี้ (14 พ.ค.66) ส่งผลให้ในช่วงวันที่ 14-15 พ.ค.66 ประเทศไทยตอนบนยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง


คาดการณ์ฝนตก 14 พ.ค.66

ภาคเหนือ : มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่

ภาคกลาง : มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่

ภาคตะวันออก : มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่

ภาคใต้(ฝั่งตะวันออก) : มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่

ภาคใต้(ฝั่งตะวันตก) : มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20 ของพื้นที่

กรุงเทพและปริมณฑล : มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20 ของพื้นที่


นอกจากนี้ วันเลือกตั้ง หลายพื้นที่อากาศร้อน จนคนที่ไปรอใช้สิทธิเป็นลมหลายคน อย่างเช่นที่ จ.สมุทรปราการ เขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 46



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/tft_Yfs7zSA


แท็กที่เกี่ยวข้อง  อากาศวันเลือกตั้ง ,เป็นลม

คุณอาจสนใจ

Related News